สมุดบัญชีเงินฝากของ ในหลวง ร.9 ต้นแบบของความพอเพียง

สมุดบัญชีเงินฝากของ ในหลวง ร.9 ต้นแบบของความพอเพียง

ความพอเพียง เศรษฐกิจพอเพียง เราทราบกันดีว่าเป็นปรัชญาชี้ถึงแนวการดำรงอยู่และปฏิบัติตนของประชาชนในทุกระดับ ตั้งแต่ระดับครอบครัว ระดับชุมชน จนถึงระดับรัฐ ทั้งในการพัฒนาและบริหาร

ประเทศให้ดำเนินไปในทางสายกลาง โดยเฉพาะการพัฒนาเศรษฐกิจ เพื่อให้ก้าวทันต่อโลกยุคโลกาภิวัตน์ ที่ในหลวง ร.9 ได้ทรงดำรัสไว้

นอกจากนี้ยังได้ทรงทำเป็นแบบอย่างด้วย

วันนี้เรามีเรื่องราวที่ตราตรึงในหัวใจคนไทยหลายคน ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ ๒๔ กรกฎาคม ๒๕๖๐ สมาชิกผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กคนหนึ่ง ได้มีการโพสต์เรื่องแก่นปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร หรือ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระมหากษัตริย์ไทย รัชกาลที่ 9 แห่งราชวงศ์จักรี

โดยสมาชิกผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กท่านนี้ ได้ระบุข้อความทั้งหมดเอาไว้ว่า…

“แก่นปรัชญาพอเพียงของพ่อ แค่ไม่ฟุ้งเฟ้อ ผู้ปฎิบัติต้องมีความเพียร ความอดทน การใช้จ่ายอย่างประหยัดนั้นจะเป็นหลักประกันความขาดแคลนในวันข้างหน้า ทฤษฎีสั้น ๆ เข้าใจง่าย”

เป็นบุญตาที่ได้เห็นสมุดบัญชีของพ่อ ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป

โดยทั้งนี้ทางเพจ ก็ยังโพสต์ภาพบัญชีเงินฝากธนาคารออมสิน สาขา พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน ของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ไว้อีกด้วย

บัญชีเงินฝากธนาคารออมสิน สาขา พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน ของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร หรือ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระมหากษัตริย์ไทย รัชกาลที่ 9 แห่งราชวงศ์จักรี

แหล่งที่มา: welovemyking

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

52 + = 58

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า