เช็ กรายละเอีย ด ก่อนพล าดรับเงิน 3,000 

เช็ กรายละเอีย ดด่ วน ก่อนพล าดรับเงิน 3,000 

การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่ประชุมมีมติเห็นชอบผลการกลั่ นกรอ งการใช้จ่ายเงินกู้ โครงการ “คนละครึ่ง” สนับสนุนค่าอาหาร ค่าเครื่องดื่ม ไ ม่รวมสลากกินแบ่ง แ อลกอฮ อล์ ใช้เงินงบประมาณ 30,000 ล้านบาท ระยะเวลาโครงการ 3 เดือน (ต.ค.-ธ.ค.) 

คุณสมบัติของผู้เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย

-มีบัตรประจำตัวประชาชน และเป็นบุคคลสัญชาติไทย

-มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป

โดยจะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่านเว็บไซต์ w ww.คนละครึ่ง.co m ได้ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2563 เวลา 06.00 น. – 23.00 น. จำกัดจำนวนไ ม่เกิน 10 ล้านคน โดยผู้ได้รับสิทธิต้องยืนยันตัวตนผ่าน g-Wallet แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” อีกขั้นตอนหนึ่งด้วย จึงจะสามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่ติดตั้งแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการเพื่อรับสิทธิได้

วิธีการใช้แอปเป๋าตัง เริ่มจากการเติมเงิน ต้องกดปุ่มเต้มเงินเข้า G- Wallet เลือกเติมเงินได้ 3 ช่องทางผ่าน โมบายแบงก์กิ้ง ผ่านคิวอาร์โค้ด พร้อมเพย์และผ่านตู้ ATM จากนั้นเข้าเมนูคนละครึ่งเพื่อใช้สิทธิ กดปุ่มแสกน QR เพื่อใช้สิทธิ จากนั้นยืนยันการชำระเงิน

สามารถใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2563 – 31 ธันวาคม 2563 ในเวลา 06.00 น. – 23.00 น. ซึ่งผู้ได้รับสิทธิจะต้องเริ่มใช้จ่ายภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันถัดจากวันที่ตนได้รับ SMS แจ้งรับสิทธิหรือวันที่เปิดให้เริ่มใช้จ่ายตามโครงการ มิเช่นนั้นจะถูกตั ดสิทธิ์และไ ม่สามารถลงทะเบียนได้อีก โดยสิทธิ์ที่ถูกตัดจะนำไปเปิดให้ลงทะเบียนใหม่ แต่ไ ม่จำเป็นต้องใช้จ่ายทุกวัน

โดยสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ คือรัฐบาลจะสนับสนุน 50% โดยให้เป็นสิทธิคนละครึ่ง รับสิทธิไ ม่เกิน 150 บาท/คน/วัน หรือสูงสุดไ ม่เกิน 3,000 บาทตลอดระยะเวลาโครงการ ชำระผ่านแอปฯ ”เป๋าตัง” ช่อง G-Wallet กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ

สำหรับผู้ประกอบการร้านค้าสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เวลา 06.00 น. – 23.00 น. ผ่านเว็บไซต์ ww w.คนละครึ่ง.c om หรือลงทะเบียนผ่านทางสาขาธนาคารกรุงไทย โดยธนาคารกรุงไทยจะช่วยติดตั้งแอปพลิเคชั่น “ถุงเงิน” เพื่อใช้ในการรับชำระเงินจากการขายสินค้า โดยจะเน้นร้านค้ารายย่ อย หาบเร่แผงลอย รายเล็กรายน้อย ร้านธงฟ้า โชวห่ว ย หากเป็นร้านสะดวกซื้อต้องไ ม่ใช่ร้านที่มีลักษณะเป็นแฟรนไชส์ ส่วนค้าปลีกต้องไ ม่ใช่นิติบุคคล

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมานอกจากเปิดให้ร้านค้ารายย่อ ย ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่านเว็บไซต์ w ww.คนละครึ่ง.co m ยังมีเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยลงพื้นที่ตามแหล่งชุมชน ที่มีคนพลุกพล่าน เพื่อรับสมัครร้านค้าเข้าร่วมโครงการ โดยบรรย ากาศถือว่าได้รับการตอบรับที่ดี เพราะนอกจากร้านค้าจะสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บได้แล้ว ยังสามารถสมัครผ่านเจ้าหน้าที่ที่ลงพื้นที่ตามจุดต่างๆ ได้ด้วย ซึ่งเฉลี่ยแล้วการลงพื้นที่ของเจ้าหน้าที่แต่ละวัน จะสามารถรับสมัครร้านค้าเข้าร่วมโครงการได้กว่า 100 ราย คาดทั้งโครงการมีร้านค้าเข้าร่วมไ ม่ต่ำกว่า 100,000 แห่ง

ด้านธนาคารกรุงไทยโดย นายผยง ศรีวณิช กร รมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ยืนยันว่า ธนาคารมีความพร้อมในการรองรับประชาชนจำนวน 10 ล้านคนที่จะลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่านเว็บไซต์ w ww.คนละครึ่ง.co m ซึ่งมั่นใ จว่าเว็บจะไ ม่ล่ม โดยร้านค้าและประชาชนสามารถติดต่อสอบถามรายละเอีย ดต่างๆ ได้ที่สาขาทั่วประเทศทั้ง 1,014 แห่ง พนักงานทุกสาขามีความพร้อมในการช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้กับร้านค้าและประชาชน นอกจากนี้ ธนาคารยังได้เตรียมสื่อประชาสัมพันธ์ทั้ง Banner Leaflet ธงติดหน้าร้าน ให้กับร้านค้าหรือร้านหาบเร่แผงลอยต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการเพื่อเป็นจุดสังเกตให้ประชาชนสามารถเข้ามาใช้สิทธิ์

ที่ผ่านมา ธนาคารกรุงไทยเปิดลงทะเบีบนหลายครั้งตั้งแต่โครงการชิมช้อปใช้ โครงการเราไ ม่ทิ้งกัน โครงการไทยชนะ และโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งสามารถรองรับการลงทะเบียนได้รวมกว่า 30 ล้านคน ช่วงแรกๆ อาจมีระบบล่มบ้าง แต่หลังๆ มีการปรับปรุงพัฒนาระบบดีขึ้นมากทีเดียว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

× 2 = 2

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า