ค ราบดำติดกระทะ จัดการให้สะอาดเหมือนใหม่ได้

ค ราบดำติดกระทะ จัดการให้สะอาดเหมือนใหม่ได้

กระทะที่ใช้ทำอาหารมักจะเกิดรอยไห ม้ก้ นกระทะ หรือครา บสกป รก เวลาจะล้างออกก็ต้องออกแร งขัดจนเหนื่ อย วันนี้เราจึงได้นำเคล็ดลับที่จะช่วยให้แม่บ้านทั้งหลายสบายมากขึ้น ไ ม่ต้องออกแรงขัดให้เห นื่อยอีกต่อไป ด้วย 4 เคล็ดลับง่ายๆ

1 ใช้มั นฝรั่งดิ บ

มั นฝรั่ง นอกจากจะเป็นอาหารแล้ว ก็ยังนำมาใช้ประโยชน์ในการทำความสะอาดกระทะให้เราได้อีกด้วย หลายคนอาจจะไ ม่เชื่ อ แต่วิธีนี้ใช้ได้ผลดีเลยล่ะ เพียงแค่นำเบกกิ้งโซดาและเกลือ โรยลงไปบนกระทะที่มีคราบสกปรก 

จากนั้นก็ใช้มันฝรั่งดิ บหั่นครึ่ง แล้วนำส่วนที่เป็นเ นื้อมั นฝรั่งลงไปขัดๆ ถูๆ ให้ทั่วกระทะ ถ้าเนื้ อมันฝรั่งเริ่มสกป รก ก็ให้ฝานเ นื้อส่วนนั้นออก แล้วก็นำไปขัดใหม่อีกรอบ ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ เมื่อคราบสกป รกออกหมดแล้ว ก็ล้างน้ำทำความสะอาดตามปกติได้เลย

2 เบกกิ้งโซดา กับ น้ำร้อน

สำหรับเบกกิ้งโซดา เรียกว่าเป็นสิ่งของสา รพัดประโยชน์ที่ควรมีติดบ้านไว้เลย โดยเฉพาะใช้ทำความสะอาดสิ่งต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการทำความสะอาดกระทะก็เช่นกัน เพียงแค่นำเบกกิ้งโซดา ผสมกับน้ำร้อน จากนั้นก็เทใส่กระทะที่เราต้องการจะทำความสะอาด แล้วแช่ทิ้งไว้ 1 ชั่ วโมง

จากนั้นก็ใช้แปรงหรือฝอยขัดหม้อมาขัดออก (ถ้าเป็นกระทะเทปลอนก็ให้ใช้เป็นฟองน้ำนุ่มๆ แทน) ครา บที่เกาะอยู่บนกระทะก็จะหลุดออกไปได้อย่างง่ายดาย แล้วก็ล้างน้ำทำความสะอาดด้วยน้ำย าล้างจานตามปกติได้เลย

3 น้ำส้มสายชู กับ เกลือ

น้ำส้มสายชู เป็นวัตถุดิ บที่มักจะมีติดบ้านไว้อยู่แล้ว นิยมนำมาใช้ปรุงอาหาร แต่ก็สามารถใช้ทำความสะอาดกระทะให้กลับมาขาวสะอาดได้เหมือนกัน วิธีทำก็คือ นำน้ำส้มสายชู 1 ถ้วย และเกลือ 2 ช้อนชา ผสมให้เข้ากัน

จากนั้นก็ใช้แปรงเก่าที่ไ ม่ใช้แล้ว มาจุ่มส่วนผสมแล้วนำไปขัดกระทะให้ครา บดำ ค ราบสกปรกหลลุดออก เมื่อกำจั ดคร าบออกจนหมดแล้ว ก็ล้างน้ำทำความสะอาดตามปกติได้เลย

4 ซอสมะเขือเทศ

หลายคนคงนึกไ ม่ถึงว่าซอสมะเขือเทศ จะช่วยขจั ดครา บ หรือรอย ไห ม้ก้ นกระทะได้ ซึ่งวิธีนี้จะเหมาะกับกระทะที่ทำมาจากทองแดง โดยให้นำซอสมะเขือเทศมาป้ายบริเวณรอยไห ม้ก้ นกระทะ จากนั้นก็ปล่อยทิ้งไว้ 10 นาที หรือจะทิ้งไว้นานกว่านี้เพื่อให้มั่นใ จว่าครา บจะหลุดออกหมด

จากนั้นก็ใช้ฟองน้ำมาขัดออกให้สะอาด ซอสมะเขือเทศช่วยขจั ด ครา บสก ปรกได้ เพราะว่ากร ดที่อยู่ในมะเขือเทศจะเป็นตัวช่วยขจั ดรอยไ หม้ให้หลุดออกไปได้อย่างง่ายดาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

3 × 2 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า