หนุ่มโพสต์ เลี้ยงวัว ปลดหนี้ให้พ่อแม่ หลักล้าน

หนุ่มโพสต์ เลี้ยงวัว ปลดหนี้ให้พ่อแม่ หลักล้าน

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจอย่างมาก เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ ธีรพล สายทอง ได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องการเลี้ยงวัว โดยฝ่าฟันอุปสรรคจนสามารถเลี้ยงดูครอบครัว และมีเงินเก็บหลักล้านด้วยวัยเพียง 25 ปี และสามารถปลดหนี้ให้พ่อแม่ โดยเนื้อหาได้ระบุเอาไว้ดังนี้

เช้านี้เอาข้อคิดดีๆมาฝากครับไปอ่านเจอมา สมมุติผมมีเงินอยู่3แสน….ถ้าผมเอาไปดาวรถ1คัน ผมจะต้องผ่อนทุกเดือนละ8000-10000 เป็นเวลา4-5ปี (เขาเรียกว่าหนี้สิน) แต่ถ้าผม เอาเงินนั้นมาซื้อวัว จะได้ประมาน7-10ตัว และทุกๆปี ผมจะได้ลูกวัวเพิ่ม7-10ตัว ( อันนี้เขาเรียกว่าทรัพสิน ) และถ้าเปรียบเวลา5ปี ค่อยขายพวกลูกวัวแล้วมาซื้อรถ วันนั้นแหละ ผมจะมีทั้งรถทั้งวัว ทั้งๆที่เป็นเงินลงทุนก้อนเดียว

#ข้อคิดนี้สอนไห้รู้ว่า…อย่าเอาเงินไปลงทุนกับอะไรที่มันจม พยายามคิดหาวิธีไห้เงินนั้นงอกเงย จะได้ต่อยอดไปเรื่อยๆครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ขอไห้เลือกสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเอง (เอาที่ถนัดขอแต่ละคน) ไม่ใช่จะ

หยุดอาชีพที่ทำอยู่ แล้วมาเลี้ยงวัว ไม่ได้นะครับ #ทุกอาชีพดีหมดอยู่ที่เราเลือกให้เหมาะสมกับตัวเองครับ นี่เป็นเพียงข้อคิดในการลงทุนา ว่า….อย่าไห้เงินทุนมันจม พยายามไห้เงินงอกเงยมามากที่สุด ข้อคิดนี้หวังว่าน่านะมีประโยชไม่มากก้น้อยนะครับ

โดยจากเรื่องนี้ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจของใครหลายๆคน ซึ่งการที่จะประสบความสำเร็จนั้นไม่จำเป็นว่าจะต้องทำงานหรูหรา แม้เป็นแค่เกษตรกรเลี้ยงวัวก็สามารถประสบความสำเร็จได้เช่นกัน

ขอขอบคุณที่มาจาก : ธีรพล สายทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

60 ÷ 10 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า