ขอแม่ธรณีคุ้มภัย หยิบดินใส่หัว หนุ่มเผยเคล็ดลับที่ ทหาร ต้องทำ ก่อนจะเดินทางไกลบ้าน

ขอแม่ธรณีคุ้มภัย หยิบดินใส่หัว หนุ่มเผยเคล็ดลับที่ ทหาร ต้องทำ ก่อนจะเดินทางไกลบ้าน

ล่าสุดได้มีเพจเฟซบุ๊ก “ณชารีย์ ชินวรสิริวัชร” ออกมาโพสต์เรื่องราวของเหล่าบรรดาทหาร ที่ในยุคสมัยปัจจุบันก็ยังต้องทำ ก่อนจะออกต้องเดินทางจากบ้านในแต่ละครั้ง เป็นวิธีที่พวกเขาหล่านั้นต้องปฏิบัติไม่ขาด โดย ณชารีย์ ชินวรสิริวัชร ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความใจความว่า

“เคล็ดไม่ลับ ไสยเวทย์วิทยา จะเดินทางจากบ้านควรบอกกล่าว หยิบดินใส่หัว ขอบารมีพระแม่ธรณีคุ้มครอง โบราณใช้มานานนับพันปี วิธีทำคือ กลั้นใจ หยิบดิน ใส่มือนิดเดียว ตั้งนะโม ๓ จบ แม่ธรณีเอย อยู่แล้วหรือยัง แล้วพูดเอง อยู่ ขอฝากตัวข้าพเจ้าบ้าง สังขาตังโลกะวิธู สารพัดศัตรูวินาศสันติ หยิบดินใส่หัว”

ภาพประกอบบทความ

“…จบ ท่องทั่วไทย ไปได้รอบโลก อุปเท่ห์ ท่วมหลังช้าง ตราบใดเท้ายังเหยียบพื้นแม่ธรณีอยู่ ไม่เป็นอันตรายนอกบ้าน เปรียบมีแม่ตามคุ้มครอง แคล้วคลาด จากอันตรายทั้งปวง สิ่งไม่ดีต้องพ่าย ผู้ชายผู้หญิงใช้ได้ ไม่มีข้อห้าม ไสยเวทโบราณ ที่อยู่คู่ไทยมานาน แต่คนมิค่อยเข้าใจความหมาย”

ภาพประกอบบทความ พระแม่ธรณี

อย่างไรก็ตาม ความเชื่อดังกล่าวเป็นสิ่งที่คนโบราณเชื่อถือและทำกันมาอย่างเนิ่นนาน โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและรับสารด้วยนะคะ

ข้อมูลและภาพจาก ณชารีย์ ชินวรสิริวัชร, Siraphop Srakaew

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

6 × 1 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า