10 สิ่ งต้องห้า ม อย่ าเข้าไมโครเวฟ

10 สิ่ งต้องห้า ม อย่ าเ อาเข้าไมโครเวฟ

1 อย่ าต้มไข่ในไมโครเวฟ

อย่ าพย าย ามที่จะต้มไข่ในไมโครเวฟ เพราะจะทำให้นิ้วมือคุณไ หม้และเกิดความวุ่นวายในภายหลังได้ เนื่องจากไมโครเวฟทำให้เกิดไอน้ำภายในไข่ ซึ่งสามารถทำให้ไข่ระเบิ ดได้ ทำให้ยุ่งยากต่อการทำความสะอาด

2 อย่ าอุ่นน มแม่ให้ไมโครเวฟ

การนำน มแช่แข็งไปอุ่นในไมโครเวฟจะทำให้ความร้อนไปไ ม่ทั่วถึง อาจทำให้ลวกปากเด็ กได้ จากการวิจัยอื่นๆ พบว่า ความร้อนจะทำลายโปรตี นที่กระตุ้นภูมิคุ้มกันของน มได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้พลังงานสูง

3 อย่ านำภาชนะโลหะเข้าไมโครเวฟ

อ ย่านำโลหะเข้าไมโครเวฟ แม้แต่ภาชนะที่มีส่วนประกอบของโลหะเพียงเล็กน้อยก็ไ ม่สามารถนำเข้าไมโครเวฟได้ เพราะมั นจะทำให้เกิดความร้อนสูง และก่อให้เกิดไ ฟไหม้ได้

4 อ ย่านำภาชนะพลาสติกเข้าไมโครเวฟ

การนำภาชนะที่มีส่วนประกอบของพลาสติกเข้าไมโครเวฟ เพราะพลาสติกจำนวนมากที่ไ ม่ได้มาตรฐาน มีส ารคล้ายฮ อร์โม นเอสโตรเจน ที่จะสามารถเข้าไปปนเปื้ อนในอาหารเมื่อเกิดความร้อน ดังนั้นคุณควรอาหารในจานมากกว่าอุ่นในภาชนะพลาสติก

5 อย่ านำภาชนะที่ทำจากโฟมเข้าไมโครเวฟ

อย่ านำภาชนะที่ทำจากโฟมเข้าไมโครเวฟเป็นอันขาด เนื่องจากโฟมคือพลาสติกชนิดหนึ่งที่มีส ารเ คมีที่เป็นอันตรา ยต่ออาหารเมื่อถูกความร้อน

6 อย่ านำชามตัดโลหะเข้าไมโครเวฟ

หากคุณมีจานแฟนซีจากจีนหรือชามตั ดโลหะ ควรเก็บไว้ให้ห่างจากไมโครเวฟ เพราะอาจเกิดปฏิกิริย าต่อไมโครเวฟได้ ถึงแม้ว่าจะไ ม่ใช่ชามที่ทำจากโลห ะทั้งหมดก็ตาม

7 อ ย่านำแก้วสเตนเลสเข้าไมโครเวฟ

แก้วเหล็กสแตนเลสป้องกันความร้อนจากการอุ่นชาหรือกาแฟ หากคุณนำเข้าไมโครเวฟ อาจก่อให้เกิคความเสี ยหายได้ หากมีกลิ่นที่ไ ม่พึงประสงค์อยู่ในไมโครเวฟ อ ย่าแปล กใ จ เพราะแก้วอาจเป็นสาเ หตุที่ทำให้เกิดกลิ่นได้

8 อย่ าใช้ไมโครเวฟในขณะที่ด้านในว่างเปล่า

คุณควรตรวจสอบให้แน่ใ จว่า ไมโครเวฟมีสิ่งที่คุณต้องการจะอุ่น แมกนีตรอน (ฟังก์ชั่นที่ทำให้ไมโครเวฟทำงาน) จะดูดซับไมโครเวฟแทนซึ่งอาจทำให้เตาไมโครเวฟของคุณเสี ยหา ยหรือแม้แต่เริ่มเกิดไ ฟไห ม้ได้

9 อย่ านำแก้วน้ำเข้าไมโครเวฟ

การนำน้ำจากแก้วเซรามิกหรือแก้วปกติอุ่นในเตาไมโครเวฟเป็นเวลานาน หากใช้กับไมโครเวฟบางรุ่น (รุ่นที่ไ ม่หมุน) จะทำให้ความร้อนอัดอยู่ในน้ำ เมื่อเรานำแก้วออกมา แล้วขยับแก้วอาจจะทำให้น้ำปะทุขึ้นมาหรือระเ บิด ดังนั้นควรอุ่นน้ำร้อนกับไมโครเวฟรุ่นที่มีจานหมุนและปลอดภั ยเท่านั้น

10 อย่ านำแก้วที่เก่าเกินไปเข้าไมโครเวฟ

แก้วบางชนิดที่มีความเก่ามาก อาจถูกเคลือบด้วยวัสดุที่สามารถทำให้เกิดรั งสีและมีตะ กั่ วหรือโละหะหนักๆ ที่เป็นอันตร าย ดังนั้นคุณไ ม่ควรนำแก้วที่เก่าเกินไปเข้าไมโครเวฟ เพื่อหลีกเลี่ ยงอันตรา ยที่จะเกิดขึ้น

ที่มา:rd

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

81 ÷ 9 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า