8 ของกิน ยิ่งกินบ่อย ยิ่งแ ก่เร็ว

8 ของกิน ยิ่งกินบ่อย ยิ่งแ ก่เร็ว

1 น้ำตาล

หากกินอาหารจานเดียวนอกบ้านนั้น เชื่ อหรือไ ม่ว่า ในน้ำซุปเหล่านั้นมีน้ำตาลอยู่แล้ว ดีไ ม่ดี บางสูตรเป็นน้ำตาลกรวดด้วย เช่น ในราดหน้า หรือก๋วยเตี๋ยว นอกจากนี้ร้านอาหารตามสั่งหรือข้าวแกงก็ได้ใส่น้ำตาลมาในอาหารอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นไ ม่ต้องเพิ่ม เจ้าน้ำตาลนอกจากจะทำให้เกิดไขมั นสะสมในอวัยวะต่าง ๆ แล้ว ส่งผลต่อความชร าของผิวได้อีกด้วย

2 เกลือ

เกลืออีกหนึ่งสิ่งที่ร้านอาหารต่าง ๆ ใส่ไว้แล้วในอาหารทุกชนิด ซึ่งไ ม่ดีเลยหากเราจะรับประทานในปริมานที่มาก เรารับรู้ได้จากรสเค็ม เพราะเกลือจะทำให้เรามีอาการบวมน้ำ (รวมไปถึงน้ำปลาด้วย) และเมื่อบริโภคเกลือในปริมานมาก จะทำให้มีการดึงน้ำออกจากเ ซลล์มากแล้วคุณจะดูเหนื่ อย นอกจากนี้เกลือทำให้มีภาวะเสี่ ยงที่จะเป็นโ รคไ ต หรือร้า ยแ รงถึงขั้น มะเ ร็งกระเพ าะอาหารด้วย

3 เครื่องดื่ มชู กำ ลั ง

ถึงแม้ว่า เครื่องดื่ มชูกำลั งจะทำให้คุณรู้สึกสดชื่น มีพลังงานมากเพียงใด แต่เทียบไ ม่ได้กับความรุนแร งที่เกิดขึ้นกับฟันในทุกครั้งที่คุณดื่ม และมั นรุ นแ รงกว่าโซดาหลายเท่านัก ซึ่งนั่นจะทำให้ฟันของคุณดูเหลืองราวกับเป็นคนแ ก่ที่มีอายุมากเลยทีเดียว

4 ไขมั นอิ่มตัว

การรับประทานอาการประเภทที่มีไขมั นอิ่มตัวสูงนั้น จะส่งผลต่อริ้วรอยบนใบหน้าอย่างเห็นได้ชัด โดยมีผลวิจั ยออกมาแล้วว่า การกินอาหารประเภทไขมั นอิ่มตัวสูง เช่น น มเต็ม มันเนย ไข่ เนื้ อสั ตว์แปรรูป เนย ชีส เนื้ อสัต ว์ที่มีปริมานไขมั นมาก ๆ ส่งผลต่อริ้วรอยบนใบหน้ามากกว่าการกินอาหารประเภทไขมั นต่ำ

5 Refined Oils น้ำมั นพืชแปรรูป

การหลี กเลี่ ยงน้ำมั นที่กลั่นจากพืชนั้นเป็นทางออกที่ดีระดับต้น ๆ ของการลดการเกิดริ้ วร อยบนผิวของคุณได้ น้ำมั นเหล่านี้ก็คือ น้ำมั นถั่วเหลือง น้ำมั นดอกทานตะวัน ดอกคำฝอย และคาโนลา เป็นต้น โดยการบริโภคปริมานน้ำมั นเหล่านี้มาก ๆ ผ่านอาหารทอดก็จะทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่ายขึ้น ดังนั้น งดเว้นของทอด แต่บริโภค ปลา ถั่ว อาโวคาโด หรืออาการเพื่อสุขภาพจะดีกว่า

6 ไขมั นทรานส์

การบริโภคไขมั นทรานส์เกินความจำเป็น จะทำให้ผิวแลดูหย าบกร้านและเหี่ย วย่ น ไขมั นทรานส์สามารถอุ ดตั นและหลอดเลือ ดแ ดงได้ ส่วนใหญ่จะอยู่ในพวกเน ยเที ยม และพวกขนมอบต่าง ๆ นอกจากนั้นในขนมอบเหล่านี้ยังมีน้ำตาลอีกมหาศาล ซึ่งล้วนแล้วแต่ส่งผลต่อการเพิ่มความชร าให้กับผิวทั้งสิ้น

7 คาเ  ฟอีน

ส่วนใหญ่มีอยู่ใน น้ำอั ดลมและกาแฟ ซึ่งคาเ ฟอีนเป็นส ารกระตุ้ นที่อาจทำให้ความดั นโ ลหิ ตสูงขึ้นและชีพจรเต้นเร็วขึ้นชั่ วคราว มีฤ ทธิ์ทำให้นอนไ ม่หลับ ดังนั้น จึงเป็นที่นิยมมากในหมู่คนทำงานออฟฟิศหรือผู้คนที่ต้องทำงานยามค่ำคืน และนอกจากนี้คาเ ฟอีนยังส่งผลให้เกิดความเหี่ย วย่ นของผิวอีกด้วย

8 แ อล ก ฮอ ลล์

เพราะนอกจากจะทำให้ผู้ดื่มมีอาก ารมึ นเม าแล้วละก็ ยังส่งผลต่อความชร าของผิวเป็นอย่างมาก ไ ม่นับถึงโร คร้ ายต่าง ๆ ที่จะตามมา ผู้คนที่ดื่มเป็นเวลานานนั้น จะเห็นได้ชัดจากริ้วรอยบนใบหน้า และความหมองคล้ำเหล่านั้นก็จะเด่นชัดขึ้นอย่างถาวร การดื่มน้ำสมุนไพรอื่น ๆ เพื่อขับส ารพิ ษของแอล กฮ อลก็อาจช่วยเรื่องความเหี่ย วย่ นของผิวและ พิ ษร้ ายของแอล กฮ อลได้บ้าง แต่ทางที่ดีลดปริมานการดื่มเครื่องดื่มแอล ก ฮ อลลงเลยจะดีกว่า

CR.stylecaster

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

− 3 = 6

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า