หลวงพ่อ จ รั ญ แ น ะการใส่ บ า ต ร ลด ก ร ร ม พร้อม อ ธิ ษ ฐ า น ต า ม นี้เลย

หลวงพ่อ จ รั ญ แ น ะการใส่ บ า ต ร ลด ก ร ร ม พร้อม อ ธิ ษ ฐ า น ต า ม นี้เลย

ใน1สัปดาห์ แน ะว่า อย่างน้อยๆ ควรใส่บาตร 1ครั้ง อุทิศผ ลบุญกุศ ลให้เทวดา ป ร ะจำตัว เจ้าก ร ร มนายเว ร ให้ท่านบ้าง ชีวิตจะได้สงบสุข สมหวังดั่งปรารถนา

แน ะนำคำสอนหลวงพ่อจรัญแ นะนำวิ ธีใส่บาตรให้ถูกวิ ธีทำดีชีวิต จะไม่มีต กอับ ท่านพ ร ะธรรมสิงหบุราจารย์ หลวงพ่อ จรัญ ท่านแ น ะนำว่า

1 แนะนำก่อนใส่บาตรให้จุดธูป 3ดอ กกลางแจ้ง

ให้ขอขมาก ร รม โดย ตั้ง นะโม 3จบ แล้วกล่าวว่า ข้าพเจ้าขอขมาก ร รม ต่อเจ้าก ร รมนายเวร ศั ต รู หมู่มาร หมู่พาล ทุกภพทุกชาติ ขอให้อโหสิก ร รม ให้ข า ดจากกัน

2 หลังใส่ บ า ต รเสร็จ ทุกครั้ง ให้ ตั้ง นะโม 3 จบ

จากนั้นแล้วกล่ าวว่า กุศลที่ลูกได้ทำแล้ว ขอถวายแด่ พ ร ะสัมมาสัมพุทธเจ้า 5พ ร ะองค์ ขอให้ทุกพ ร ะองค์ นำส่งบุญให้ข้าพเจ้า มีเดช ปัญญา โภคะ

ขอให้สมหวัง สมปรารถนาทุกเรื่อง ขอให้มีบุญบารมีเต็มขั้น เกิดสภาวะธรรม ต ามบุญวาสนาที่ได้ทำมา จากทุกภพทุกชาติโดยเร็วเ ท อ ญ

และ ขออุทิศให้ เจ้าก ร รมนายเวร ทุกภพทุกชาติ วิ ญ ญ าณ ศั ต รูหมู่มารหมู่พาลทุกภพทุกชาติ เอ่ยชื่อได้ยิ่งดีขอให้อโหสิก ร รม ขอให้ข า ดจากกัน ณเดี๋ยวนี้ เ ท อ ญ ขอให้อุปถัมภ์ค้ำจุน ข้าพเจ้า

3 ถ้าทำบุญด้วยข้าวสารเป็นกร ะสอบ หรือ ถมทราย ดิน ก็ตั้งจิตอธิษฐานว่า

จากผลบุญนี้ขอให้ข้าพเจ้าร่ำรวย เหมือนเมล็ดข้าวสาร เม็ดทราย ดิน เจ้าก ร รมนายเวร ต ามเมล็ดข้าวสาร ต ามเม็ดทรายดิน ขอให้ได้รับ และขอให้อโหสิก ร รม

หลุดข า ดจากกัน ณ บัดนี้เดี๋ยวนี้เทอญ ขอให้ข้าพเจ้า มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง พบแต่ ผู้อุปถัมภ์ค้ำชู

4 ควร ส ว ด อิติปิโส เลยอายุ 1 จบ

ในบางท่านก็แผ่ให้ผู้อื่น จนลืมให้ตัวเอง ตัวเราเอง ต้องมีบุญบารมี แ ก่กล้า จริง ๆ จึงจะช่วย และให้ผู้อื่นได้ มีเวลาขอให้ไป ปฏิบัติธรรม ฝึกวิปัสสนาด้วย จะเกิดผลเร็ว โทสะจะน้อยลง

ควรแผ่เมต ต าให้มากๆ วันละ 10 ถึง 30 ครั้ง การแผ่เมตต าที่ได้ผลนั้น ทานพร ะธรรมสิงหบุราจารย์แนะนำว่า ถ้าจะกรวดน้ำ ต้องกรวดน้ำลงดิน ทุกครั้ง วันละ 100 ครั้ง เจ้าก ร รมนายเวรจะห าย 100 เท่า

5 เวลาที่เราทำบุญ หรือทำความดีทุกครั้ง น อ กจากบุญที่เกี่ยวกับพร ะพุทธ ศ า สนา

การใส่บาตร การถือศึล ฯลฯ แล้วการพูดคุยที่ช่วยให้ผู้อื่นสบายใจ การสนทนาธรรม การให้ธรรมทาน การร่วมบริจาค หนังสือธรรมะ ชี้แนะแนวทาง แ ก้ไขปัญห าชีวิต ให้กับผู้สิ้นหวัง การทำความสะอาดห้องพร ะ

การถวายน้ำเปล่าเพียง 1 แก้ว ให้กับหิ้งพร ะพุทธฯ การร่วมอนุโมทนา การทำความดีของผู้อื่น โดยการใช้ จิตน้อมไปทางบุญกุศล การกวาดใบไม้ ทำสวน ทำความสะอาด ห้องน้ำ

หรือของส่วนรวม การดูแลคน แ ก่ เ ด็ ก การที่เรามีจิตใจดี หรือตั้งใจดี ทั้งหมดทั้งมวลนี้ล้วนเป็นกุศล และเป็น บุ ญ ทั้ ง สิ้ น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

92 ÷ 46 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า