เมื่ออายุมากขึ้น ควรเลิกแคร์ 10 อย่ างนี้แล้วชีวิตจะมีความสุข

เมื่ออายุมากขึ้น ควรเลิกแคร์ 10 อย่ างนี้แล้วชีวิตจะมีความสุข

นับวันเรายิ่งแก่ตัวมากขึ้น อายุของเราก็มากขึ้น ร่างกายที่เคยแข็งแรงก็อ่อนแอลง ความสาวความสวย ก็โรยราลงไปต ามวัยของเรา เพราะฉะนั้นเราอย ากให้คุณคิดข้ อคิดเหล่านี้ให้ได้ ก่อนที่ทุกอย่ างมันจะสายเกินไป

ให้คิดว่า คู่ชีวิต คือคนที่อยู่ด้วยกัน คอยดูแลกัน และพร้อมจะปกป้อง ซึ่งกันและกัน ไม่ใช่แค่คนที่รู้สึกรักเราหรือแค่ต้องการในตัวเราเท่านั้น ให้คิดว่า ร่างกาย ของเราคือสิ่งที่จะอยู่กับเราไปจนวันต า ย

จงดูแลมันให้ดีที่สุด เลือ กกินแต่อะไรที่มีประโยชน์ ให้คิดว่า เงินทอง นั้นเมื่อเรายิ่งแก่เราก็ยิ่งหามันได้ย าก จงใช้มันให้ประหยัดและคุ้มค่าที่สุด จะได้ไม่ลำบากตอนแก่

ให้คิดว่า เพื่อน คือคนที่สำคัญคนหนึ่งในชีวิต วันข้างหน้าเราอาจจะพึ่งพาเขา ถ้ามีเพื่อนดีๆก็จงดูแลและรั ก ษ าเขาไว้ ให้คิดว่า ครอบครัว คือทุกอย่ างของเรา ที่เราจะอยู่ด้วย

ไปจนวันต า ย จงทำดีและดูแลรักใคร่เขาให้ดีที่สุด คนเรานั้นย่อมต้องผ่านชีวิตกันไปเรื่อยๆทุกวัน ในทุกวันนี้เราต่างก็เสี ยเวลาชีวิตไปคนละ 1 วันเท่าๆกัน แต่ถ้าเราทำ 1 วันนั้นให้ดีที่สุดและมีประโยชน์มากที่สุด ก็ถือได้ว่าเราทำกำไรให้กับชีวิตเราได้แล้วนั่นเอง

ใช้ชีวิตวัยใกล้เกษียณมั่นคง มีความสุข และสงบ วัยอย่ างเราไม่สามารถใจตัวเองได้เหมือนเมื่อก่อน ฉะนั้นแล้ว ข้ อความด้านล่างแล้วจงปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตของคุณ ให้การดำเนินชีวิตของคุณ ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

1. หยุดลังเลเกี่ยวกับการหางานใหม่ และการทำงาน

เมื่ออายุใกล้เข้าวัย 50 แล้ว คุณควรจะมีงานที่มั่นคง และเป็นงานที่คุณรักจริงๆ เพราะถ้างานนั่นไม่ใช่ตัวตนของคุณ มันก็คงจะสายเกินไปที่จะไปเริ่มที่ใหม่ ให้คุณอ ดทนทำต่อไป เพราะคุณคุ้นชินกับมันแล้ว แต่หากคุณจะหางานใหม่น่าจะเป็นงานที่คุณอย ากทำหลังเกษียณมากกว่า

2. ลดการทำงานหนักลง

หากคุณเป็น มนุษย์เงินเดือนทำงานเอกชน อายุ 50 ถ้ายังไม่ขึ้นเป็นผู้บริหาร แสดงว่า คุณคงไม่อยู่สายต าเจ้านายเท่าไหร่ อย่ าเสี ยพลังชีวิตไปกับการทำงานหนักหน่อยเลย เอาเวลามาดูแลสุ ข ภ า พตัวเองให้มากขึ้นดีกว่า ถ้าคุณขึ้นเป็นผู้บริหารที่ต้องทำงานหนักเพื่อบริษัท คงต้องจัดสรรเวลาให้กับครอบครัว และสุ ข ภ า พด้วย

แต่หากคุณเป็นข้าราชการ คุณมีความมั่นคงและเวลาว่างพอสมควร ใช้เวลาดูแลสุ ข ภ า พและเตรียมงานอ ดิเรกของคุณหลังเกษียณได้เลย เช่นกัน ถ้าคุณทำงานอิสระ คุณสามารถทดลองเกษียณล่วงหน้าได้ก่อนเลย ถ้าคุณมีเงินพอ และคุณเป็นเจ้าของกิจการ คุณคงต้องเริ่มหาผู้ช่วยที่ไว้ใจได้ มาช่วยคุณบริหารงาน โดยคุณสามารถออ กมาดูแลห่างๆได้ แต่อย่ าหวังว่า ลูกของคุณจะรับภาระนี้ ปล่อยให้เขาเลือ กทางเดินชีวิตของเขาเลย

3. หยุดการใช้จ่ายเงินอย่ างฟุ่มเฟือย

ถ้าคุณเริ่มคิดเก็บเงินไว้ใช้หลังเกษียณ ดูเหมือนว่าค่อนข้างจะสายไปแล้ว อายุเกิน 50 เท่าไร คุณควรมีเงินสะสมที่เอาไว้ใช้หลังเกษียณต่อปี บวกไปอีก 10 ปี เช่น อายุ 51 ควรมีเงินสะสม 10+1=11 ปี อายุ 52 ควรมีสะสม 12 ปี อายุ 60 ควรมีเงินสะสม 20 ปี นี่คือตัวเลขโดยประมาณว่า คุณจะต า ยที่อายุ 80 ปี

4. เลิกแคร์ว่าคนอื่น ว่าเขาจะคิดกับคุณยังไง

หน้ากากและหัวโขนจะอยู่กับคุณอีกไม่ถึงสิบปี จงปล่อยวาง และลดตัวตนของคุณลงซะบ้าง กลับไปหาเพื่อนที่ดีและจริงใจกับคุณจริงๆ ออ กห่างจากคนที่ไม่จริงใจ หรือคนที่มาเพียงเพื่อจะเอาประโยชน์จากคุณ

5. เลิกกังวลถึงการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย

เช่น ถุงใต้ต า, ตี น ก า, เหนียงที่คอ หรือรอยย่นทั้งหล า ย ทั้งหมดนี้เป็นตัวบอ กถึงประสบการณ์ที่คุณผ่านร้อนหนาวมา คุณไม่สามารถเลี่ยงความแก่ได้ จงภูมิใจเถิด ยอมรับมัน และจงแก่ให้สง่างาม

6. หยุดโหยหาความรัก

คนที่มีครอบครัว กลับมาดูแลคู่ชีวิตและลูกของคุณให้มากขึ้นดีกว่า เขาเหล่านั้นเป็นคนที่หวังดีกับคุณเสมอโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ สำหรับชายโสด ไม่ง่ายที่จะหาคู่ชีวิตที่รักตัวคุณมากกว่ากระเป๋าสต างค์ของคุณ หาหมามาเลี้ยงยังจะง่ายกว่าอีก สำหรับหญิงโสด คุณคงชินกับชีวิตโสดแล้ว และรู้ว่าอยู่คนเดียวสบายใจที่สุดแล้วล่ะ

7. หยุดทำร้ า ยร่างกาย

เช่น การเมาค้าง, สูบบุหรี่, อ ดนอน, กินโดยไม่ประมาณ, ขับรถเร็ว และหันกลับมาดูแลร่างกายตัวเองด้วยการออ กกำลังกาย หล า ยคนคงจะผลัดวันและเลี่ยงการออ กกำลังกายมาตั้งแต่ยังเป็นหนุ่มสาวแล้ว เมื่ออายุเลยขึ้นเลขห้า หมายความว่า ร่างกายคุณกำลังจะร่วงโรยแล้วล่ะ ฉะนั้น ควรหัน มาใส่ใจกับการออ กกำลังกายบ้างนะ

8. หยุดปิดกั้นจิตใจตัวเองจากการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

ช่วงเวลาที่ผ่าน มา คุณอาจจะพลาดอะไรหล า ยๆไปเพราะการปิดใจตัวเอง แค่คุณลองเปิดใจและเรียนรู้ แล้วจะพบว่าโลกมันกว้างกว่าที่คิด อายุเลขห้าไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อ การเรียนรู้เลย คบกับเด็пรุ่นใหม่บ้าง จะได้เข้าใจสังคมในยุคปัจจุบันนี้มากขึ้น และอีกอย่ างคือลดปัญหาช่องว่างระหว่างวัยได้ด้วย

9. หยุดการเล่นอินเทอร์เน็ตที่มากเกินไป

คุณควรเริ่มทำอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันและมีคุณค่าดีกว่าเอาเวลาไปเล่น Social เว้นแต่ว่าคุณใช้ในการติดต่อเพื่อนเก่าๆ หรือหาข้ อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ เล่นไลน์ เล่นเฟซบุ๊ก เล่นได้ แต่ต้องมีการจำกัดเวลา เพราะสิ่งเหล่านี้มันจะทำให้คุณเสี ยเวลา และไม่ค่อยได้ประโยชน์เท่าไหร่

10. หยุดนึกถึงความล้มเหลวในอ ดีต

เพราะการคิดถึงแต่เรื่องร้ า ยๆ ที่ผ่าน มา จะทำให้ความสุขในปัจจุบันห า ยไป ให้คิดว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของคุณ แต่ลงมือทำเสมือนว่าคุณยังมีอายุยืนย าวได้ถึงแปดสิบปี

ที่มา san-sabai bohatto

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

÷ 2 = 1

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า