4 วิ ธีนี้เปลี่ยนตัวเองให้มีจิตใจเข้มแข็งกว่าที่เคย

4 วิ ธีนี้เปลี่ยนตัวเองให้มีจิตใจเข้มแข็งกว่าที่เคย

สิ่งที่สำคัญของชีวิต คือ การรักตัวเองให้เป็น แต่เป็นการรักตัวเองเพื่อให้ตัวเองดีขึ้น สามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่ างปลอ ดภั ย ไม่เห็นแก่ตัวกับผู้อื่น พร้อมที่จะมั่นใจในตัวเองได้ในทุกๆ เรื่อง ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้เก่งจนทำอะไรแล้วต้องสำเร็จไปซะทุกเรื่อง

แต่อย่ างน้อยเราก็ไม่ผิ ดหวังจนท้อแท้หรือห่อเหี่ยวจนแทบไม่อย ากทำอะไร ถ้าเราเป็นคนรักตัวเอง เราจะพัฒนาทุกๆ วันที่เป็นอยู่ให้ดีขึ้น และดีขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งถ้าสังเกตให้ดีจะเห็นว่าคนที่รักตัวเอง หรือเป็นคนที่มีความเคารพในตัวเอง มักจะเป็นคนที่มีภูมิคุ้มกันในชีวิตที่ดี

1. เปลี่ยนใครไม่ได้ ก็เปลี่ยนที่ตัวเรา

เชื่อว่าหล า ยคนเวลาที่ต้องอยู่ร่วมกับคนที่ไม่ชอบเค้าในบางเรื่อง ก็เลือ กที่จะเปลี่ยน m i n d s e t ของตัวเองมากกว่าการนั่งโต้เถียงกันให้เสี ยอารมณ์

เนื่องจากตัวเราย่อมรู้วิ ธีรับมือ กับสิ่งที่ไม่ชอบได้ดีที่สุด ฉะนั้น อย่ ามัวเสี ยเวลาไปกับความขุ่น มัวหรือความรู้สึกหงุดหงิดในใจที่กำลังเกิดขึ้นอยู่เลยค่ะ แต่จงมองหาวิ ธีปรับตัวเองให้อยู่ร่วมกับมันได้อย่ างมีความสุข น่าจะดีกว่าเนอะ

2. เลิกดราม่า

สิ่งสำคัญที่จะทำให้เรายิ้มได้อย่ างมีความสุข และเต็มไปด้วยความเข้มแข็ง อย่ างแรกคือต้องหยุดอาการดราม่า เพราะความเศร้าหรือความทุ ก ข์ใจ ไม่เคยช่วยให้อะไรดีขึ้น

ดังนั้น ถ้าคุณยังรักตัวเอง และอย ากเพิ่มพลังให้กับตัวเองในทุก ๆ วันก็จงวางเรื่องดราม่าลงก่อน จงอย่ าลืมว่าชีวิตคนเราต้องมูฟออนไปข้างหน้า ไม่ใช่ก้าวถอยหลัง หรือยืนอยู่ตรงที่เดิม

3. ยอมรับความจริงให้เป็น

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในบางครั้ง ความจริงก็เป็นเรื่องที่น่าเ จ็ บ ป ว ด แต่การยอมรับความจริงให้ได้จะมีส่วนช่วยทำให้เรามีแรงก้าวไปต่อ และอย ากที่จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

นี่เป็นพลังขับเคลื่อนชีวิตที่ดีไม้น้อยเลยค่ะ เพราะถ้าหากคนเรามัวแต่หลอ กตัวเองก็คงไม่สามารถที่จะพัฒนาชีวิตให้ก้าวไปอีกขั้นได้อย่ างแน่นอน

4. เปิดใจให้กว้างขึ้น

หล า ยคนตกอยู่ใน safe zone ของตัวเองมานานเกินไป ส่งผลให้ไม่กล้าที่จะเปิดใจกับอะไรใหม่ ๆแต่หารู้ไม่ว่า ข้อ ดีของการเปิดใจนั้น มีส่วนช่วยทำให้เราได้มองเห็นโลกอีกมุมหนึ่ง ซึ่งนับเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของชีวิต

หรือแม้แต่การเปิดใจให้กับอะไรที่เคยไม่ชอบ เมื่อได้ลองทำดูแล้ว มันอาจเปลี่ยนแปลงความคิดของเราและกล า ยมาเป็นสิ่งที่เราหลงใหลและมีแพชชั่นกับมันก็ได้

ที่มา pakwanja

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

− 2 = 1

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า