ห้า มขายหว ย แย่ งอาชีพประชาชน

ห้า มขายหว ย แย่ งอาชีพประชาชน

คณะก รรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เตรียมปรับระบบลงทะเบียนผู้ค้าลอตเตอรี่ใหม่ ห้า มข้าราชการขาย ห วย แย่ งอาชีพประชาชน หลังมีคนร้องเรียน มีข้าราชการได้รับสิทธิจากผู้จองซื้อสลากฯ ในระบบ 1 แสนราย

วันที่ 12 กันย ายน 2563 Bright TV รายงานว่า นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกคณะกร รมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เผ ยว่า เมื่อวานนี้ (11 กันย ายน 2563) สำนักงานสลากฯ ได้มีการ เปิดรับฟังความคิดเห็นจากสมาคมคนพิกา รแห่งประเทศไทย ผู้ค้าสลากฯ รายย่ อย สื่อมวลชน รวมทั้งนักวิชาการอิสระ เพื่อแก้ปั ญหาเรื่องสลาก ซึ่งจะมีการนำข้อมูลไปเสนอในการประชุมคณะกร รมการฯ ในวันที่ 23 กันย ายน นี้

ทั้งนี้ สั ญญา ณเรื่องการค้าสลากเกินราคา มีแนวโน้มสูงขึ้น คนที่ต กงานในช่วงโ ควิ ด ผันตัวมาค้าสลากเพิ่มมากขึ้น และทางผู้ค้ารายย่ อยและสมาคมผู้พิก ารที่สำนักงานสลากฯ รับพิจารณาไว้ มี 2 แนวทาง คือ

1 ต้องการให้พิมพ์สลาก เพิ่มเพราะจำนวนสลาก 100 ล้านฉบับ ไ ม่เพียงพอต่อความต้องการ

2 อยากให้ตั ดตอนผู้ค้าสลาก ที่นำสลากไปขายต่อ โดยแ นะนำให้สำนักงานสลาก เปิดลงทะเบียนผู้ค้าสลากใหม่ เพื่อ คั ด ก รองผู้ค้าสลากตัวจริง หลังจากสำนักงานสลาก เปิดลงทะเบียนไปเมื่อปี 2557 แต่ปัจจุบันมีผู้ค้าสลากนอกระบบเพิ่มขึ้น จึงควรดึงผู้ค้าสลากเหล่านี้มาเข้าระบบให้ถูกต้องด้วย 

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีผู้ร้องเรียนว่า ผู้ค้าสลากที่ขายช่วง มีข้าราชการได้รับสิทธิขายสลากจากผู้จองซื้อสลาก ในระบบ 100,000 ราย ดังนั้นสำนักงานสลาก จะนำรายชื่อผู้จองทั้งหมดไปตรวจสอบว่าใครเป็นข้าราชการบ้าง แล้วตั ดสิทธิ์ เพื่อจำหน่ายสลาก ให้กับประชาชนทั่วไป เพราะมองว่า ข้าราชการควรจะยึ ดอาชีพของรัฐ ไ ม่ควรมาหาอาชีพเสริมจากการขายสลาก

ขอบคุณข้อมูลจาก Bright TV

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

3 × 3 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า