เผ ยแล้ว กำหนดจ่ายเงินผู้สูงอายุ-คนพิก าร วันไหน 

เผ ยแล้ว กำหนดจ่ายเงินผู้สูงอายุ-คนพิก าร วันไหน 

อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น แจง เงินผู้สูงอายุ คนพิกา ร เข้าล่าช้าเพราะตัวเลขไ ม่นิ่ง ไ ม่ใช่เพราะรัฐถังแ ตก ยันเข้าบัญชีไ ม่เกิน 22 กันย ายน

จากกรณีที่กรมบัญชีกลาง ระบุว่า เงินเบี้ ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ ยความพิก าร ประจำเดือนกันย ายน 2563 ของพื้นที่ส่วนท้องถิ่น ถูกเลื่อนจ่ายออกไปก่อน ทำให้หลายคนได้รับผลกระท บนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 11 กันย ายน 2563 รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานว่า นายประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) กล่าวถึงการจ่ายเงินเบี้ ยยังชีพผู้สูงอายุและเงินเบี้ ยความพิกา รให้คนพิกา รขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำเดือนกันย ายน 2563 ล่าช้า

ยืนยันว่าเรื่องเบี้ ยยังชีพไ ม่มีปัญหา ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานกับกรมบัญชีกลางในการโอนเงิน โดยจะมีการโอนเงินในวันที่ 22 กันย ายน นี้ ซึ่งอาจจะเร็วกว่านั้น

สำหรับการจ่ายเงินล่าช้านั้น เมื่อถึงช่วงปลายปีงบประมาณจะมีการสำรวจจำนวนผู้สูงอายุและคนพิก าร โดยจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นและลดลงตลอดเวลา ไ ม่ว่าเรื่องของการเสี ยชีวิต หรือมีผู้สูงอายุเข้าเกณฑ์เพิ่มขึ้น แต่ก็สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการบริหารงบประมาณนำมาเกลี่ยเพื่อเติมในส่วนนี้ได้ อย่างไรก็ตามยืนยันว่าการโอนเบี้ ยยังชีพล่าช้า ไ ม่เกี่ยวกับงบประมาณไ ม่เพียงพอ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

40 + = 46

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า