เด็ กน้อยสู้ชีวิต นั่งขายขนมจีบ หาเงินไปโรงเรียน

เด็ กน้อยสู้ชีวิต นั่งขายขนมจีบ หาเงินไปโรงเรียน

เราไปรู้จักกับเด็ กน้อย สู้ชีวิตคนนี้ กันค่ะ

หลังโซเชียลแ ห่แ ชร์ เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “Mint Sasipun” ซึ่งเป็นครูสอนที่ โรงเรียนศีลาจารพิพัฒน์ ได้โพสต์เรื่องบังเอิญที่ไปเจอลู กศิษย์ “ชื่อน้องเน็ค เด็ กนักเรียนชั้น ม.2” กำลังนั่งขายขนมจีบ อยู่ทางขึ้นบันได MRT เตาปูน โดยคุณครูท่านนี้เขียนข้อความในโ พสต์ว่า

“เมื่อคืนเราออกไปกินข้าวตามปกติกับเพื่อนที่ MRTเตาปูน เราก็เห็นเด็ กผู้ชายตัวเล็กๆ คนนึ่ง คิดในใ จทำไมฉันคุ้นๆ จัง555 เอ้านี่เด็ กประจำชั้นเรานี่นา เ ด็กผู้ชายคนนี้ “ชื่อน้องเน็ค” เรียนอยู่ชั้น ม.2/2 โรงเรียนศีลาจารพิพัฒน์

น้องขายขนมจีบหารายได้เป็นค่าใช้จ่ายของตัวเอง และภายในครอบครัว ปกติน้องจะปั่นจักรย านไปขายก่อนมาโรงเรียนตั้งแต่ ตี 5 จนถึง 06.30 และช่วงหลังเลิกเรียนเวลา 16.00 น. กล่องละ 20 บาท น้องพักอาศัยอยู่กับคุณตาคุณย าย และคุณป้า

คุณป้าจะเป็นคนทำขนมจีบให้น้องเพื่อนำไปขาย น่ารักมากเลยลู ก ขอให้ขายหมดทุกวันนะครับ ใครผ่านแถว MTRเตาปูน ช่วยอุดหนุนเ ด็กนักเรียนฉันหน่อยนะ ครูเองอุดหนุนประจำตอนเช้า ไ ม่คิดว่าจะขายตอนกลางคืนด้วย รสชาติอร่อย น้ำจิ้มกลมกล่อม”

วันนี้ (9 ก.ย. 63) จันได้บังเอิญเจอกับน้องเน็ค กำลังนั่งขายขนมจีบ อยู่ตรงทางขึ้นบันได MRT เตาปูน ด้วยน่าตัวยิ้มแย้ม

“รับขนมจีบไหมครับ ขนมจีบอร่อยๆ”

เสียงของน้องเน็ค ที่กำลังเรียกลู กค้าผ่านไปมา ขณะนั้นจันกำลังเดินลงบันไดพอดี จึงเดินเข้าไปหาน้องเน็ค พร้อมกับอุดหนุนขนมจีบ 2 กล่อง และได้พูดคุยกับน้องเน็คอยู่สักพัก

น้องเน็ค เล่าว่า ผมอยู่กับ ตา ยาย และป้าครับ ส่วนพ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่ผมเด็ ก ผมเริ่มขายขนมจีบมาตั้งแต่อยู่ ป.4 จนตอนนี้ผมอยู่ ม.2 ก็ยังขายอยู่ ทุกวันป้าจะทำขนมจีบให้ผมออกไปขาย พอขายเสร็จก็นำเงินไปให้ป้า ส่วนตัวผมจะได้เงินไปโรงเรียน วันละ 60 บาท

ก่อนไปเรียนทุกเช้า ตอนตี 5 จนถึง 6 โมงครึ่ง ผมก็จะออกไปขายขนมจีบ เมื่อขายเสร็จก็ไปเรียนต่อ และพอเรียนเสร็จตอน 4 โมงเย็น ก็ไปขายขนมจีบต่อ ขายเสร็จ 2 – 3 ทุ่ม ก็เข้าบ้าน ผมทำแบบนี้ทุกวัน

เมื่อถามว่า เหนื่ อยไหมที่ต้องออกมาขายของ หลังเลิกเรียนไ ม่อยากไปเล่นกับเพื่อนเหรอ?

น้องเน็ค ตอบอย่างไ ม่ลังเล ว่า “ผมไ ม่เห นื่อยครับ ผมสนุกที่ได้ขายของ มั นเป็นหน้าที่ของผม”

เรื่องราวของน้องเน็ค ถือแบบอย่างที่ดีของการสู้ชีวิต แม้อายุจะน้อย แต่ก็ไ ม่เคยท้อ จันดีใ จที่ได้เจอน้องเน็ค และอยากนำเรื่องราวดีๆ มาบอกต่อทุกคน ใครผ่านไป ผ่านมา แถว MTR เตาปูน ฝากอุดหนุนน้องเน็คด้วยนะคะ แอบกระซิบบอก จันได้กินขนมจีบแล้ว อร่อยมากๆ ค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

20 ÷ 2 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า