ออมสินเปิดโอกาส ผู้มีอาชีพอิสระ-หาบเร่แผงลอย ขอสินเชื่ อได้

“แบงก์ออมสิน” เปิดโอกาสผู้มี “อาชีพอิสระ-หาบเร่แผงลอย” สามารถยื่นขอสินเชื่ อสู้วิก ฤตไวรั สโ ควิ ด

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ยืนวันว่า ธนาคารออมสิน เปิดให้ประชาชนที่สนใ จลงทะเบียนในโครงการสินเชื่ อเสริมพลังฐานราก วงเงินดำเนินการ 10,000 ล้านบาทแล้ววันนี้ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อ ย ผู้ประกอบอาชีพอิสระ ผู้มีรายได้ประจำ รวมผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพ ร่ระบา ด รายละไ ม่เกิน 50,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ ย 0.35% ต่อเดือน ระยะเวลากู้เงินไ ม่เกิน 3 ปี และให้เพิ่มเติมระยะเวลาปลอดชำระเงินต้นและดอกเบี้ ยในช่วง 6 เดือนแรก

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบให้มีการจัดสรรวงเงินจากโครงการสินเ ชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีรายได้ประจำที่ได้รับผลกระทบ วงเงิน 20,000 ล้านบาท ธนาคาออมสิน จึงนำไปปล่อยสินเชื่ อรายละไ ม่เกิน 50,000 บาท แต่ปรากฏว่ามีการขอกู้ไ ม่มากนักแม้จะเปิดลงทะเบียนรอบ 2 เมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากผู้มีรายได้ประจำส่วนใหญ่ไ ม่เข้าเงื่อนไข

ครม.จึงมีมติให้จัดสรรวงเงิน 10,000 ล้านบาทจากโครงการดังกล่าวมาใช้ในโครงการสินเชื่ อเสริมพลังฐานรากแทน โดยปรับปรุงหลักเกณฑ์ให้เข้าถึงสินเชื่ อให้ง่ายขึ้น

นายวิทัย กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ครม.ยังมีมติเห็นชอบให้ดึงวงเงินอีก 5,000 ล้านบาทจากโครงการสินเชื่ อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีรายได้ประจำที่ได้รับผลกระท บมาใช้ในโครงการสินเชื่ อดอกเบี้ ยต่ำ ออมสินฟื้นฟูท่องเที่ยวไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อ ยที่เป็นบุคคลธรรมดา โดยจะปล่อยกู้รายละไ ม่เกิน 500,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ ยร้อยละ 3.99 ต่อปี ระยะเวลากู้ 5 ปี ปลอดชำระเงินต้นนาน 1 ปี

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใ จสามารถยื่นเรื่องขอกู้ได้โดยตรงที่ธนาคารออมสินทุกสาขา อย่างไรก็ตามทั้ง 2 โครงการใหม่ ไ ม่ได้ใช้งบประมาณจากรัฐบาล แต่เป็นวงเงินของธนาคารที่ใช้ในโครงการสินเ ชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีรายได้ประจำซึ่งได้รับผลกระทบ  โดยจะเสนอที่ประชุมคณะกร รมการธนาคารออมสิน ให้รับทราบในวันที่ 15 ก.ย.นี้

ที่มา New18

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

3 × = 15

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า