10 วิ ธีนี้ฝึกให้ได้แล้วชีวิตตัวเองให้ดียิ่งขึ้น

10 วิ ธีนี้ฝึกให้ได้แล้วชีวิตตัวเองให้ดียิ่งขึ้น

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อย ากจะทำตัวให้ชีวิตดีขึ้น อย ากให้ลองจำ 10 วิ ธีปรับเปลี่ยนชีวิตที่เรานำมาฝากในวันนี้เอาไปใช้ในชีวิตของคุณดู แล้วคุณจะพบว่า การที่เราจะทำให้ชีวิตเป็นสุขได้มันไม่ย ากเลย แค่มีวิ ธีคิดที่เรียบง่าย เอาละ เราไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

1. แสดงความขอบคุณ

การพูดแสดงความขอบคุณ จะทำให้คุณมีความสุขและมีความสัมพันธ์ดีขึ้น ทั้งคุณและคนใกล้ชิดจะได้รับประโยชน์ จากการแสดงความขอบคุณ

2. ออ กกำลังกาย

เราต่างก็รู้ดีว่า การออ กกำลังกายเป็นสิ่งที่ดี แต่น้อยคนนักที่จะทำอย่ างสม่ำเสมอ การออ กกำลังกายจะทำให้คุณฉลาดขึ้น มีความสุขขึ้น หลับง่ายขึ้น

รู้สึกดีกับร่างกายตัวเองได้มากขึ้น งานวิจัยจากฮาร์วาร์ดติดต ามชายกลุ่มหนึ่งอย่ างต่อเนื่อง พบว่าการออ กกำลังกาย คือเ ค ล็ ด ลั บที่ทำให้ชีวิตคนเราดีขึ้น

3. ฝึกสมาธิ

ฝึกสมาธิช่วยเพิ่มความสุข ทำให้สัมผัสได้ถึงความหมายของชีวิต คุณจะรู้สึกว่าคุณไม่โดดเดี่ยว การฝึกสมาธิยังช่วยลดความโ ก ร ธ ความกังวล ความวิตก ความเหนื่อล้า ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องนับถือศาสนาใด ๆ คุณก็ฝึกสมาธิได้ และจะได้รับประโยชน์จากสมาธิเช่นกัน

4. สัมผัสธรรมชาติ

การสัมผัสธรรมชาติ ช่วยให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ พัฒนาความจำ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ สายลม เสี ยงน้ำไหล กลิ่นไอดิน ฯลฯ ธรรมชาติที่อยู่รอบตัว จะช่วยคุณได้มากทีเดียว

5. ใช้เวลากับเพื่อนและครอบครัว

เพื่อนและครอบครัวคือขุมท รั พ ย์แห่งความสุข มีคนประเมินว่า หากเปรียบเป็นตัวเงิน มัน มีค่ามากกว่า 4 ล้านบาทต่อปี ความสัมพันธ์ที่ดีจะช่วยให้ชีวิตยืนย าว แบ่งปันข่าวดีกับพวกเขา มอบความปรารถนาดีต่อเขา จะทำให้คุณมีความสุขทันที

6. นอนให้เพียงพอ

ยิ่งคุณเหนื่อยก็จะทำให้คุณมีความสุขย ากขึ้น ทำผิ ดศีลธรรมง่ายขึ้น ไม่สบายง่ายขึ้น นอนเสี ยเถิดแล้วคุณจะตัดสินใจได้ดีขึ้น การงีบก็ดีเหมือนกันนะ มันช่วยสร้างความกระชุ่มกระชวยในการทำงาน แถมยังลดอารมณ์ด้านลบได้ด้วย

7. สัมผัส

การสัมผัสช่วยลดความเครียด เพิ่มความเป็นทีมเดียวกัน การกอ ดจะทำให้คุณมีความสุขขึ้น

8. มองโลกในแง่ดี

การมองโลกในแง่ดี ช่วยให้คุณมีสุขภาพดีขึ้น มีความสุขขึ้น อายุยืนย าวขึ้น มีความมั่นใจมากกว่าปกติ ยังช่วยพัฒนาทักษะความสามารถของคุณอีกด้วย

9. ท้าทายตัวเอง

เรียนรู้ภาษาอื่น ๆ ฝึกความสามารถทางดนตรี ทำในสิ่งที่คุณไม่คิดว่าจะทำได้ ทำอะไรบางอย่ าง ที่ต้องใช้ความพย าย ามเพิ่มขึ้นอีกนิด จะช่วยให้คุณมีสมองที่เฉียบคม ท้าทายและลงมือทำตอนนี้เลยดีกว่า ก่อนจะเสี ยใจที่ไม่ได้ทำอะไรเลยในภายหลัง

10. หัวเราะ

คนที่มีอารมณ์ขันจะมีความเครียดน้อยกว่า มีภูมิคุ้มกันดีกว่า ลดความเสี่ยงที่จะเกิดโ ร คหัวใจ เวลาทำฟันก็ป ว ดน้อยกว่า ชีวิตก็ดูจะยืนย าวกว่า การหัวเราะทุกวันก็เหมือนกินวิต ามินทุกวัน การหัวเราะกับคนใกล้ชิด ยังช่วยพัฒนาความสัมพันธ์อีกด้วย

ที่มา aansanook

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

90 ÷ = 10

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า