5 สิ่ งของ ไ ม่ควรใช้ทิชชู่เช็ด หลา ยค นใช้ผิ ดมาตลอด

5 สิ่ งของ ไ ม่ควรใช้ทิชชู่เช็ด หลา ยค นใช้ผิ ดมาตลอด

เดี๋ยวนี้อะไรต่อมิอะไรก็ช่วยให้เราสะดวกสบายไปม า ก โ ข เมื่อก่อนทำอะไรหก ต้องวิ่งหาผ้ามาเช็ด แต่เดี๋ยวนี้ใข้ทิชชู่เช็ดแลัวทิ้ง ง่ายกว่ามาก แถมทิชชู่ยังย่อ ยส ล า ยได้ง่ายอีก แต่คุณรู้ไหมว่ามี 5 สิ่ งของ ไ ม่ควรใช้ทิชชู่เช็ด จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1 เฟอร์นิเจอร์ไม้

การใช้ทิชชู่ทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ไม้ เป็นเรื่องที่ไ ม่ดีแน่ๆ ค่ะ ไหนจะขุยกระดาษจากกระดาษทิชชู่ และอาจทำให้เฟอร์นิเจอร์เป็นรอยขีดข่วนได้

วิธีที่ถูกต้อง คือ เราควรหาผ้านุ่มๆ ชุบน้ำพอหมาด แล้วก็ค่อยเอ าไปเช็ดที่เฟอร์นิเจอร์จะเป็นการดีที่สุด และยังเป็ยการ ถ น อ มเฟอร์นิเจอร์ใ ห้ยื ด อ า ยุการใช้งานเข้าไปอีก

2 คราบบนพรม

พรมนั้นจัดได้ว่า เป็นสิ่งที่ทำความสะอาด ย า กมาก ถ้าหากมีกาแฟ ชา น้ำหวาน หรืออะไรที่มั นเหนียวติดอยู่ การใช้กระดาษทิชชู่ อาจทำให้ค ราบยิ่งแน่นฝังลึ ก และสกป รกกว่าเดิม

วิธีที่ถูกต้อง คือ ให้ใช้ผ้าสะอาดรีบซับน้ำออกโดยเร็วที่สุด โดยต้องซับจากด้านนอกเข้าสู่ด้านใน เพื่อไ ม่ให้น้ำที่หกข ย า ยวงกว้างออกไป แล้วใช้น้ำ ย าซักผ้าผสมกับน้ำเปล่า นำไปเทลงที่ค ราบเ ปื้อน แล้วใช้ผ้าซับออกให้แห้งที่สุด จากนั้นนำเครื่องดู ดฝุ่นมาทำความสะอาดออกเป็นขั้นตอนสุดท้าย

3 เสื้อผ้าสีดำ

การใช้กระดาษทิชชูบนเสื้อสีดำ เป็นสิ่งที่ไ ม่ควรทำอ ย่ า ง ยิ่ง หากเอ ากระดาษทิชชูเช็ด ขุยกระดาษทิชชูก็จะ ติ ดไปกับเสื้อ ทำให้เสื้อมีขุยขาวๆติดเต็มไปหมด ซึ่งดูไ ม่น่ามองเป็นอ ย่ า ง ยิ่ง

วิธีที่ถูกต้อง คือ การใช้ผ้าสะอาดๆ เช็ดค ร า บสกปร กออก จะไ ม่ทำให้ขุยกระดาษทิชชู่ติดเสื้อ

4 บางชิ้นส่วนของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์

สำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ ส่วนมากจะมีความบอบบางมาก หากเอาทิชชูไปเช็ด อาจทำให้แผงวงจร หรือการใช้งานผิ ดพ ลาดได้ เช่น โทรศัพท์มือถือ เราไ ม่ควรนำทิชชูเช็ดอ ย่ า ง เ ด็ดขา ด เพราะจะทำให้หน้าจอเป็นรอย การทัชสกรีนอาจจะผิ ด เ พี้ ย น ไปได้

วิธีที่ถูกต้อง คือ ควรใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ช่วยในการทำความสะอาดหน้าจอหรือรอยเปื้อนจะดีที่สุด

5 แ ว่ น ต า

หากเราต้องใส่แว่นตาทั้งวัน แน่นอนว่าต้องมีสิ่งสกป รก หรือละอองฝุ่ นติดตรงหน้าเลนส์ และส่วนใหญ่ก็จะใช้กระดาษทิชชูใกล้ๆ มือมาเช็ด ซึ่งเป็นการไ ม่ดีต่อเลนส์ของแ ว่ น ต าเป็นอ ย่ า งมาก เพราะหน้าเลนส์ได้มีการเคลือบไว้ หากใช้กระดาษทิชชู่เช็ด อาจจะส่งผลกระทบไปถึงเคลือบเลนส์ แว่ น ต าได้

วิธีที่ถูกต้อง การทำความสะอาดแว่นตาที่เหมาะสมคือ การใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดแว่นตาโดยเฉพาะ เพราะถูกออกแบบมาให้เช็ดแว่นตา จึงช่วยถนอมเลนส์แ ว่ น ต าไ ม่ให้ได้รับความเสี ยหายจากการเช็ดนั่นเอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

+ 65 = 74

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า