ยกเลิกกิจกร รมดาวเดือน เ หตุไ ม่มีประโยชน์ต่อสังคม

ม.ธรรมศาสตร์ – ม.เกษตร ประกาศยกเลิกกิจกร รมดาว – เดือน เห ตุไ ม่มีประโยชน์ต่อสังคม

ม.เกษตร บางเขน ประกาศยกเลิกกิจกร รมดาว – เดือน ชี้ ไ ม่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ให้ค่านิยมกับหน้าตามากเกินไป ส่วน ม.ธรรมศาสตร์ ใช้วิธีเปลี่ยนรูปแบบกิจกรร มแทน เน้นที่ความสามารถขับเคลื่อนสังคม

เวลาที่นิสิตหรือนักศึกษาเข้าเรียนมหาวิทย าลัย มักจะพบกับกิจกร รมหนึ่งของคณะ ที่เรียกได้ว่าอยู่คู่กันมาอย่างยาวนาน เป็นกิจกร รมที่ถือว่าน่าสนใจ และสร้างสีสันได้ไ ม่น้อย นั่นคือ กิจกร รมประกวดดาว เดือน ดาวเทียม แต่ว่าด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป คนเริ่มไ ม่ให้ความสำคัญกับหน้าตา มองว่า ทุกคนล้วนมีความสวยหล่อในแบบของตัวเอง จะมาตั ดสินไ ม่ได้

ด้วยเห ตุนี้ ล่าสุด วันที่ 2 กันยายน 2563 มหาวิทย าลัยเกษตรศา สตร์ ก็ได้มีการทำผลสำรวจความคิดเห็นของนิสิต จนได้ข้อสรุปว่า ควรยกเลิกการประกวดทูตกิจกร รม หรือประกวดดาว-เดือน มหาวิทย าลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ในปีการศึกษา 2563 อย่างเป็นทางการ

เนื่องจากผลสำรวจระบุว่า 55.6% ไ ม่เห็นด้วยกับกิจกร รมนี้ มองว่าเป็นการให้ประโยชน์แ ก่คนเฉพาะกลุ่มมากเกินไป และส่งเสริมค่านิยมรูปลักษณ์ภายนอกมากกว่าควรจะเป็น ถือว่าเป็นกิจกรร มที่ไ ม่เป็นประโยชน์

ขณะเดียวกัน ก็มีนิสิต 28.7% เห็นว่า ควรให้มีการปรับรูปแบบการประกวด ไ ม่ใช้รูปลักษณ์ภายนอกมาเป็นเกณฑ์ ส่วน 15.7% เห็นด้วยกับการประกวด

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ มหาวิทย าลัยธรรมศาสตร์ ก็มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการประกวดดาวเดือน นำร่องไปแล้ว โดยใช้วิธีการประกวดของผู้ที่มีพลังในการขับเคลื่อนสังคมแทน ไ ม่เน้นหน้าตา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

88 + = 97

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า