กรมอุตุฯ เตือ น 46 จังหวัด ฝนตกหนัก ร้อยละ 80 ของพื้นที่

กรมอุตุฯ เตือ น 46 จังหวัด ฝนตกหนัก ร้อยละ 80 ของพื้นที่

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. กรมอุตุนิยมวิทย า เปิดเผยสภาพอากาศทั่วประเทศไทย ว่า ร่องม ร สุ มกำลังแร งยังคงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ย งภั ยในภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ระวั งอันตร ายจากน้ำท่วมฉับพลันและ น้ำป่าไหลหลากในระยะนี้

ขณะเดียวกัน ยังคงมีม รสุ มตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามั น และภาคใต้

สำหรับพ ายุระดับ 5 (ไ ต้ฝุ่ น) “ไมสัก” บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก กำลังเคลื่อนตัวไปยังประเทศเกาหลี ระหว่างวันที่ 2-3 ก.ย.นี้ โดยพ ายุลู กดังกล่าวไ ม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย

สำหรับสภาพอากาศโดยทั่วไปของประเทศไทย ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเวลา 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ

มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน สุโขทัย พิ ษณุโลก ตาก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 

มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณ ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง

มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.อุทัยธานี นครสวรรค์ ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธย า สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงครา ม และสมุทรสาคร

ภาคตะวันออก

มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา และชลบุรี ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)

มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)

มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.พังงา ภูเก็ต ก ระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล 

มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

× 2 = 8

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า