5 ผลไม้ ลดความเ ครียด ช่วยเพิ่มความสุข

5 ผลไม้ ลดความเ ครียด ช่วยเพิ่มความสุข

1 กล้ วย

ผลไม้ยอดนิยมที่หารับประทานได้ง่าย อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินบี 6 วิตามินบี 12 วิตามินซี คาร์โบไฮเดรต โปรตี น แคลเซียม โพแทสเซียม ในกล้ วยยังโปรตี นชนิดหนึ่งชื่อว่า ทริปโตเฟน (Tryptophan) ที่ช่วยในการผลิต สา ร เซโรโทนิน (Serotonin) หรือ ฮอ ร์โม นแห่งความสุข สามารถช่วยคลายเครี ยด ทำให้ผ่อนคลายและอารมณ์ดีได้

2 แอปเปิล

แอปเปิลอุดมไปด้วยสา รอาหารต่างๆ มากมาย เช่น วิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี คาร์โบไฮเดรต โปรตี น ไขมั น เส้นใยอาหาร แคลเซียม ฟอสฟลอรัส โพแทสเซียม แมกนีเซียม ธาตุเหล็ก กำมะถั น และสา รต้ านอนุมูลอิสระ มีสรรพคุณสามารถช่วยควบคุมและลดน้ำหนัก ลดคอเลสเตอรอล ลดระดับน้ำต าลในเลือ ด ลดความดัน ช่วยลดความตึงเครี ยด ลดการอักเส บของเ นื้อเยื่ อ ฯลฯ

3 แตงโม

เรียกได้ว่าเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมาก เพราะมีแคลอรีต่ำ รสชาติอร่อย กินแล้วรู้สึกสดชื่น เพราะในแตงโมอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลากหลายชนิด ไ ม่ว่าจะเป็นวิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี คาร์โบไฮเดรต แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก โพแทสเซียม ซึ่งโพแทสเซียมจะช่วยลดความดันโลหิ ตสูง และช่วยทำให้ไ ม่เค รียดได้ นอกจากนี้แล้วยังมี สา รไลโคพีน (Lycopene) เป็นสา รต้า นอนุมูลอิสระที่สำคัญที่มีส่วนช่วยป้องกันโร คมะเ ร็งต่างๆ ชะลอความเสื่อ มของเซ ลล์ในร่างกาย อีกทั้งยังมี เบตาแคโรทีน (Beta-Carotene) ที่มีส่วนช่วยบำรุงสายตา บำรุงผิวพรรณ ชะลอความแ ก่ชร า ฯลฯ เป็นต้น

4 มะพร้าว

มะพร้าวอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด มีสา รอาหารที่ดีต่อร่างกาย ไ ม่ว่าจะเป็นวิตามินซี วิตามินบี ก รดอะมิโน แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม ธาตุเหล็ก ไขมั นที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย อีกทั้งในมะพร้าวยังมีกร ดไขมั นที่เรียกว่า ‘Medium Chain Triglyceride’ เป็นกร ดไขมั นแบบพิเศ ษที่สามารถช่วยทำให้อารมณ์ดีด้วย นอกจากนี้ น้ำมะพร้าวยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใสเปล่งปลั่ง สามารถดื่มแทนเครื่องดื่มเกลือแร่หลังออกกำลังกายได้ เพราะจะช่วยดั บกระหายคลายร้อน ลดความอ่อนล้ าอ่อนเพลียได้ด้วย

5 ผลไม้ตระกูลมะพร้าว

ผลไม้ตระกูลเบอร์รีไ ม่ว่าจะเป็น สตรอว์เบอร์รี ราสเบอร์รี แครนเบอร์รี แบล็กเบอร์รี และบลูเบอร์รี โดยเฉพาะบลูเบอร์รีที่อุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินอี อีกทั้งยังเต็มไปด้วยสา รต้า นอนุมูลอิสระสูง หากรับประทานเป็นประจำจะช่วยบำรุงสายตา บำรุงผิวพรรณ ช่วยชะลอเซ ลล์มะเร็ ง ช่วยในการขั บถ่า ย บำรุงสม อง บำรุงหัวใ จ นอกจากนี้ยังช่วยลดความเค รียด และทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าได้อีกด้วย

ที่มา mannaturecoconutoil

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

18 ÷ 6 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า