7 อาหารที่กินแล้วจะมีกลิ่นตัว จนคนรอบข้างถอยหนี

7 อาหารที่กินแล้ว ‘ตัวเ หม็น’ หยุดกินก่อนที่คนข้างกายจะหายหมด

1 อาหารที่มีกลิ่นฉุ น

ยกตัวอย่างเช่น กระเทียม หอม และยี่หร่า อย่างกระเทียม จะมีสา รบางอย่าง ที่เมื่อพอขับออกมาเป็นเห งื่อผสมกับแบ คทีเรี ยบนผิวหนั งของเราแล้ว จะทำให้เกิดกลิ่นตัวได้ค่ะ ส่วนหัวหอม แม้จะมีคำว่าหอมอยู่ในชื่อ แต่พอกินเข้าไปแล้ว ไ ม่ได้ช่วยให้ตัวหอมเลยนะอาหารเหล่านี้ ถ้าเรากินเยอะมากจนเกินไป จะส่งผลทำให้มีกลิ่นปากได้ด้วย เนื่องจากอาหารเหล่านี้จะผลิตแก๊ สซัลเฟอร์ออกมา ส่งผลให้ออกซิเจนที่ไหลวนอยู่ในเลื อดติดกลิ่นนี้ไปยังป อดและรูข­­­ุมขนนั่นเอง เพราะฉะนั้นใครที่ชอบทานอะไรพวกนี้ จริงๆ ไ ม่ต้องเลิกหรอก แค่ลดปริมาณลงหน่อยก็ได้ เท่านี้ก็โอเคแล้ว

2 เนื้ อแดง

เ นื้อแดง คือชีวิตของมนุษย์โลกอย่างเรา จริงๆ แล้วเนื้ อสัตว์ที่เป็นเนื้ อแดงนี้ก็มีกำมะถั นที่ทำให้เกิดกลิ่นไ ม่พึงประสงค์ได้เหมือนกัน เค้าว่ากันว่า เนื้ อที่ส่งผลให้เกิดกลิ่นตัวมากที่สุดคือ เนื้ อแบบสุกๆ ดิ บๆ ซึ่งมีผลการวิจัยออกมาด้วยนะว่า การบริโภคเนื้ อแดงอาจส่งผลต่อกลิ่นเหงื่อของเราได้ เพราะเ นื้อสัตว์และเครื่อ งใ นสัตว์นั้น อุดมไปด้วยซัลเฟอร์ อีกทั้งมีสา รโคลีนสูง ซึ่งเป็นอาหารที่ย่อ ยยาก กินมากๆ อาจจะทำให้ท้องอืดได้ เมื่อย่ อยไ ม่หมด จะทำให้เกิดการห มักห มมจนเกิดแก๊ สในลำไ ส้ ส่งผลให้สาวๆ ผา ย ล มและอุจจาระมีกลิ่ นเหม็ น เวลาที่เหงื่อบนผิวห นังถูกขั บออกมาอะ จะทำให้มีกลิ่นอั บ เหม็ นตุๆ ด้วย แถมยังส่งผลให้มีก ลิ่นปากตามมาอีกต่างหาก

3 แกงกะห รี่ และ เครื่องเทศ

ใครที่ชอบทาน อาจจะทำให้เลิกชอบไปเลยก็ได้ แม้จะเป็นอาหารที่น่าทาน แต่รู้มั้ยว่า อาหารที่ประกอบไปด้วยเครื่องเทศเหล่านี้ คือหนึ่งในสาเ หตุหลักๆ ของการเกิดกลิ่นตัว แถมยังส่งผลให้มีกลิ่นตัวแร ง โดยเฉพาะกลิ่นน้ำมั นหอมระเหยจากเครื่องแกง เช่น ใบยี่หร่า จะฝังอยู่ที่รูขุมขน พอร่างกายเรามีเหงื่อปุ๊บ กลิ่นตัวนี่ฉุนขึ้นมาเลยทันที 

4 หน่อไม้ฝรั่ง

จริงๆ แล้วอาหารที่มีไ ฟเบอร์สูงเวอร์ และต่ำเวอร์ ส่วนใหญ่ก็ทำให้มีกลิ่นตัวได้ นอกจากนี้ผักบางชนิด ก็ส่งผลให้เรามีกลิ่นตัวได้แบบไ ม่รู้ตัวด้วยเช่นเดียวกันค่ะ อย่างเช่นหน่อไม้ฝรั่ง หรือ Asparagus แม้จะเป็นวัตถุดิ บสุดอร่อยของใครหลายๆ คน แต่กินมากไปก็ไ ม่ดีนะ ซึ่งเจ้าหน่อไม้ฝรั่งนั้น มีสา รประกอบชนิดหนึ่งที่เรียกว่า Methyl Mercaptan มีคุณสมบัติละลายในน้ำได้ค่อนข้างสูง เมื่อเรากินผักชนิดนี้เข้าไป สา รชนิดนี้ก็จะผ่านเข้าไปสู่ระบบต่างๆ ในร่างกายทันที ส่งผลให้ปัสสาวะของเรามีกลิ่นฉุ นนั่นเอง ซึ่งเกิดมาจากเจ้าสิ่งนี้ นอกจากหน่อไม้ฝรั่งแล้ว ก็ยังมีผักตระกูลกะหล่ำ ถั่วและพืชชนิดฝัก ก็เป็นอีกหนึ่งต้นเห ตุ ที่ทำให้มีกลิ่นตัวได้ด้วยเช่นเดียวกันนะ

5 อาหารหมั ก ด อง 

อาหารหมักดอง มักจะเป็นของทานเล่นของใครหลายๆ คน แต่รู้มั้ย ว่าอาหารชนิดนี้ จะทำให้เรามีกลิ่นตัวที่เหม็ นเป รี้ยวแบบสุดๆ คือกลิ่นของมั นเป็นยังไง กลิ่นตัวของเราก็จะเป็นอย่างนั้น คือพอเรากินสิ่งนี้เข้าไปปุ๊บ เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาถูกย่ อยสลา ยและโดนขับออกมาทางเหงื่ อและน้ำลา ย หากทานมากๆ จะทำให้ตกขา วและน้องส าวมีกลิ่ นเห ม็น แถมยังทำให้ท้องอืดอีกด้วยนะ คือพูดง่ายๆ ว่า นี่เป็นอาหารต้องห้ ามของสาวๆ อย่างเราเลยก็ว่าได้ เพราะไ ม่ใช่แค่ปัญหาของกลิ่ นเท่านั้น แต่ยังส่งผลให้ปว ดป ระจำเดือ นมากขึ้นกว่าปกติด้วย เพราะฉะนั้นควรเลี่ย ง

6 อาหารรสเผ็ด

อาหารรสจัดจ้าน เป็นของโปรดของใครหลายๆ คน แต่ทานมากไปก็ไ ม่ดีต่อสุขภาพนะ อาหารรสเผ็ด เช่น แกงกะห รี่ แกงเผ็ดต่างๆ ส่วนใหญ่มักจะมีส่วนผสมของขมิ้น กระเทียม และเครื่องเทศที่มีกลิ่นแ รง ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อมันผ่านการย่ อยแล้ว จะทำให้เกิดแ ก๊สซัลเฟอร์ปนอยู่กับออกซิเจนในเลือ ดที่ไปอยู่ตามรูขุมขนค่ะ

อาหารพวกนี้ เป็นบ่อเกิดของเหงื่ อมหาศาล ยิ่งกินเผ็ดมากๆ เ หงื่อก็ยิ่งถูกขับออกมามากตามไปด้วย โดยเฉพาะใต้วงแขนนี่แหละ ที่เหงื่ อจะออกมามากเป็นพิเศ ษ มาพร้อมกับกลิ่นฉุ นของเครื่องเทศต่างๆ ที่ผสมอยู่ในอาหารเหล่านั้น แถมยังส่งผลให้เรามีกลิ่นปากและลมหายใ จที่ประกาศให้โลกรู้ว่าเราทานอะไรมาด้วย  ดังนั้นใครที่รู้ตัวว่า ตัวเองเป็นคนเห งื่อออกเยอะอยู่แล้ว หรือเป็นคนที่มีกลิ่นตัวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว 

7 อาหารขยะ

และอาหารชนิดสุดท้าย ที่กินแล้วทำให้เรามีกลิ่นตัวก็คือ อาหารขยะต่างๆ  อาหารชนิดนี้ ไ ม่ใช่แค่ส่งผลในเรื่องของกลิ่นตัวอย่างเดียวนะ แต่ยังเป็นตัวบ่อ นทำลา ยรูปร่าง อาหารขยะมักจะประกอบไปด้วยแป้ง น้ำตาล เนื้ อสั ตว์ มีไขมั นสูง ไ ฟเบอร์ต่ำ และผ่านการปรุงแต่งมามากมาย ซึ่งเป็นอาหารที่ย่อ ยยากมาก แถมยังทำให้ท้องผูกอีกด้วย เมื่อถึงเวลาขั บถ่า ย แต่ดันออกมาไม่หมด ก็จะเกิดการตกค้างในลำไ ส้ หมั กห มมจนกลายเป็นแ ก๊ส ที่ทำให้มีกลิ่ นตัวและก ลิ่นปากตามมา ซึ่งอาหารชนิดนี้ นอกจากจะทำให้เกิดกลิ่นไ ม่พึงประสงค์และต่อ มไขมั นที่ผิวห นังทำงานหนักแล้ว ยังทำให้อ้ว นอีกด้วย 

ที่มา SistaCafe Facebook

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

57 − 47 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า