ธกสปล่อยกู้ฉุ กเ ฉิน 50,000 ดอกเบี้ ย 0% 

ธกสปล่อยกู้ฉุ กเ ฉิน 50,000 ดอกเบี้ ย 0% 

โควิ ด ยังไ ม่ทันหาย ตอนนี้ก็มีสถานการณ์น้ำท่ว มเข้ามากระหน่ำซ้ำในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ทำให้คนได้รับผลกระท บซ้ำแล้วซ้ำเล่า เศรษฐกิจที่ยังไ ม่ฟื้นตัวดีก็ต้องกลับมาชะงักอีกครั้ง

ล่าสุด วันที่ 26 สิงหาคม 2563 เฟซบุ๊ก สถานีข่าวกระทรวงการคลัง : Ministry of Finance News Station รายงานว่า นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้สั่งการให้พนักงานออกเยี่ยมเยียนเกษตรกรที่ได้รับผลกระท บจากน้ำท่วม พร้อมจัดถุงยังชีพคอยช่วยเหลือในเบื้องต้น รวมถึงมอบเงินบำรุงขวัญให้ครอบครัวลูกค้าผู้กู้ที่เสี ยชีวิต ครอบครัวละ 2 หมื่นบาท

ขณะเดียวกัน ก็มีแผนการฟื้นฟูหลังจากประสบภั ย แบ่งเป็นให้เงินตามส่วนต่าง ๆ ดังนี้

1 เตรียมเงินสมทบสร้างบ้านหลังใหม่ รายละไ ม่เกิน 20,000 บาท

2 ค่าซ่อมแซมทรัพย์สินที่จำเป็น รายละไ ม่เกิน 2,000 บาท

3 ค่าซ่อมเครื่องจักรกลทางการเกษตร รายละไ ม่เกิน 2,000 บาท

นอกจากนี้ ธ.ก.ส. ยังจัดทำโครงการสินเชื่ อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายฉุ กเฉิ นสำหรับลู กค้าผู้ประสบภั ยธรรมชาติ ปี 2563/2564 มีรายละเอี ยด ดังนี้

1 สินเชื่ อในการดำรงชีพหรือเห ตุฉุ กเ ฉินจำเป็นในครัวเรือน

วงเกินกู้ : รายละไ ม่เกิน 50,000 บาท

ดอกเบี้ ย : อัตราร้อยละ 0 ต่อปี ในเวลา 6 เดือนแรก แต่เดือนที่ 7 เป็นต้นไป อัตราดอกเบี้ ย MRR (ร้อยละ 6.5 ต่อปี ข้อมูล ณ วันที่ 1 มิถุนายน 2563)

2 สินเชื่ อฟื้นฟูและพัฒนาคุณภาพชีวิตสำหรับเกษตรกรลู กค้าผู้ประสบภั ยธรรมชาติหรือภั ยพิบัติ เพื่อเป็นค่าลงทุนสร้างหรือซ่อมแซมที่อยู่อาศัย หรือโรงเรือนการเกษตร ซ่อมแซมเครื่องมือเครื่องจักรกลทางการเกษตร หรือฟื้นฟูการผลิตที่ได้รับความเ สียหา ย

วงเงินกู้ : ไ ม่เกิน 500,000 บาท

อัตราดอกเบี้ ย : MRR-2

สำหรับเกษตรกรคนใดที่ได้รับผลกระท บ และมีความประสงค์ต้องการขอรับสินเชื่ อ สามารถติดต่อสอบถามที่ธนาคาร ธ.ก.ส. ทุกสาขา ในพื้นที่ประสบภั ย

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สถานีข่าวกระทรวงการคลัง : Ministry of Finance News Statio

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

19 + = 25

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า