5 วิ ธีทำให้แฟนเก่าเสี ยดาย จนอย ากกลับมาหาเราอีกครั้ง

5 วิ ธีทำให้แฟนเก่าเสี ยดาย จนอย ากกลับมาหาเราอีกครั้ง

1. ไม่ควรมีคนใหม่ทันที

หล า ยคนอาจจะมองว่า ให้รีบมีคนใหม่ไปเลย เพื่อให้แฟนเก่าคุณรู้สึกอิจฉา แต่การทำแบบนี้ อาจทำให้เราเลือ กคนใหม่ไป โดยที่ไม่ได้รักเขาจริงๆ ก็ได้ จะเป็นการนำมาสู่ความรักแบบเศร้าๆ อีกครั้ง

เอาเป็นว่า ในเวลานี้ ใช้ชีวิตอยู่กับตัวเอง และเพื่อน แสดงให้เขาเห็นว่า เรามีความจริงใจ แม้เลิกกันแล้วก็ไม่ได้มีใครใหม่ แต่ถ้าพร้อมเมื่อไหร่ ก็เปิดใจหารักครั้งใหม่

ที่ขอบอ กว่าต้องดีกว่าเดิมแน่นอน เพราะประสบการณ์รักที่ไม่สมหวังที่เราเพิ่งผ่าน มานี่แหละ จะสอนให้เราได้เรียนรู้ อย่ างน้อยวันนี้อ กหัก วันข้างหน้าจะรักใครใหม่ก็ไม่ต้องซ้อมอีกแล้ว

2. ห้ามติดต่อ กับแฟนเก่าโดยเด็ดข า ด

ช่วงเลิกกันใหม่ๆ ถือว่าเป็นระยะวัดใจเลยว่า จะมีใครทักมาก่อน เข้ามาคุยก่อนหรือเปล่า แต่เลิกไปแล้ว ก็ต้องเลิกไปเลยสิ ไม่ควรติดต่อ กับแฟนเก่าไม่ว่าจะทางไหนก็ต าม

หรือแม้แต่ใน S o c i a l M e d i a ก็ควรเลิกพฤติก ร ร มเข้าไปส่อง เข้าไปกด L i k e คอมเม้นท์ หรือแม้แต่ทักไลน์ไป เพราะการที่ยังติดต่ออยู่ จะทำให้เราตัดใจได้ย าก แถมยังเป็นวิ ธีที่ทำให้ดูเหมือนว่าเรากำลังเสี ยดายเขา ทั้งๆ ที่เราอย ากทำให้เขารู้สึกเสี ยดายค่ะ

3. เพิ่มคุณค่าตัวเอง ให้ดูดีกว่าเดิม

การเอาแต่ร้องไห้ฟูมฟาย ยิ่งทำให้เราดูไร้ค่า ไม่ชวนให้อีกฝ่ายรู้สึกเสี ยดายแม้แต่น้อย แต่สิ่งที่เราควรทำคือ เพิ่มคุณค่าให้กับตัวเองค่ะ ด้วยพัฒนาทักษะต่างๆ ที่เรามา และโชว์ให้เขาเห็นไปเลยว่า

ฉันเก่งแค่ไหน หรือหัน มาดูแลรูปลักษณ์ตัวเองให้ดูดีขึ้น ด้วยการออ กกำลังกาย ลดน้ำหนัก ให้หุ่นดีขึ้น บำรุงผิวให้แข็งแรง สวยใสจากภายใน คราวนี้เขาก็จะรู้สึกเสี ยดายค่ะว่า ทิ้งคนที่ทั้งเก่ง และดูดีแบบนี้ไปได้อย่ างไรกัน พอเราสวยขึ้น หล่อขึ้นแล้ว ยังเป็นกำไร เปิดโอกาสให้คนใหม่เดินเข้ามาหาเราได้อีกด้วยนะ

4. ทำให้เขารู้ว่าเรากำลังมีความสุขมาก

วิ ธีที่จะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอิจฉา หรือเสี ยดายเราได้ง่ายๆ ก็คือ ทำให้เขารู้ว่า เราไม่ได้เสี ยใจกับการจากไป เขาไม่ได้ทำให้ชีวิตเราพังเลย แต่เรากลับมีชีวิตที่ดีมากกว่าเดิม แล้วจะทำยังไงให้เขารู้ว่า เรายังโอเค

วิ ธีก็คือ ถ้าคุณกับคนรักเก่ายังไม่ Unfriend หรือ B l o c k กัน ก็ให้โพสต์แต่ข้อความดีๆ ลงใน S o c i a l M e d i a โพสต์ภาพที่กำลังไปเที่ยวกับเพื่อนอย่ างสนุกสุดเหวี่ยง สื่อออ กไปว่า ไม่มีเขาก็ยังมีชีวิตดีๆ ได้ และอาจจะดีกว่าตอนที่คบกันเสี ยอีก

5. โฟกัสกับเป้าหมายในชีวิตมากกว่าไปสนใจเรื่องเขา

ถ้าเรื่องราวของเขาทำให้เรารู้สึกเศร้า ก็ลองเปลี่ยนจากการคิดถึงแต่เรื่องเขา มาคิดถึงเรื่องอื่นแทน เช่น เรื่องงาน หรือเรื่องเป้าหมายในอนาคต และตั้งใจทำเป้าหมายนั้นให้สำเร็จ ทำให้เขาเห็นว่า เราไม่มีเวลาว่างมาพอมาสนใจเรื่องเขาหรอ ก เพราะมีเรื่องอื่นที่น่าสนใจกว่าเขาอีก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

72 ÷ 9 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า