สรรพากรคืนภาษีเงินได้ ยื่นทางไหนได้เงินคืนไวสุด

สรรพากรคืนภาษีเงินได้ ยื่นทางไหนได้เงินคืนไวสุด

วันที่ 14 สิงหาคม 2563 เฟซบุ๊ก สถานีข่าวกระทรวงการคลัง : Ministry of Finance News Station รายงานว่า นางสมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี (กลุ่มธุรกิจพลังงาน) ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า

ตอนนี้กรมสรรพากร ได้เร่งพิจารณาและอนุมัติคืนภาษีตามแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภ.ง.ด.90 และ ภ.ง.ด.91 ประจำปีภาษี 2562 ไปแล้วกว่า 3 ล้านแบบ เทียบเป็นเงินภาษีที่คืนคือ 3.3 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ การช่วยคืนภาษีถือเป็นการเสริมสภาพคล่องและเพิ่มเงินในกระเป๋าประชาชนช่วงที่มีโ ควิ ดร ะ บ าด โดยสถิติการคืนเงินผู้ที่ยื่นภาษีนั้น เป็นการยื่นจากอินเทอร์เน็ต ร้อยละ 90 ซึ่งทางกรมก็จัดส่งเอกส ารประกอบการพิจารณาการคืนภาษีครบถ้วน และมีการผูกพร้อมเพย์กับบัญชีธนาคารที่ขอคืนไปแล้ว

สำหรับวันสิ้นสุดการยื่นแบบภาษี ประจำปี 2562 จะสิ้นสุดวันที่ 31 สิงหาคม 2563 และขอแนะนำให้ยื่นภาษีผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่เว็บไซต์กรมสรรพากร rd.go.th รวมถึงผูกบัญชีธนาคารที่รับเงินภาษีกับระบบพร้อมเพย์ด้วยเลขบัต รประจำตัวประชาชน จะทำให้ได้เงินภาษีเร็วขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สถานีข่าวกระทรวงการคลัง : Ministry of Finance News Station

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

43 + = 45

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า