5 เรื่องที่ไ ม่ควรทำ ขณะขับรถเกียร์ธรรมดา ถ้าไม่อยากให้รถพังไว

5 เรื่องที่ไ ม่ควรทำ ขณะขับรถเกียร์ธรรมดา ถ้าไม่อยากให้รถพังไว

1 จอ ดติดบนทางชันอย่ าเร่งเครื่อง

หากเราจอ ดติดไฟแดงแต่ดันเป็นทางชันนั้นไม่ควรจะเร่งเครื่องป้องกันรถไหล หากทำแบบนั้นจะทำให้ครัทช์ไหม้ ถ้าจะให้ดีก็เหยียบเบรกปกติเลยแล้วก็ใส่เกียร์ว่างแล้วใส่เบรกมือไว้ เท่านี้รถก็ไม่ไหลแล้ว แล้วพอจะออ กตัวก็ให้ดึงเบรกมือแล้วก็เร่งเครื่องยนต์ปกติเลย แล้วค่อยปลดเบรกมือลง ควรจะฝึกขับ ฝึกจอ ดให้ชินเอาไว้จะได้ขับขี่อย่ างคล่องมือ

2 เวลาความเร็วต่ำ อย่ าใช้เกียร์สูง

เช่น ใช้เกียร์ 5 กับความเร็วแค่ 40 กม./ชม. มันก็ไม่เข้ากันว่าไหม ยิ่งเราเหยียบคันเร่งจน มิดแล้วจะ

เป็นการฉุกกำลังของเครื่องยนต์ เร่งยังไงมันก็ไม่ขึ้นแถมเปลืองน้ำมันอย่ างมากเลยด้วย ฉะนั้นควรจะใช้เกียร์ที่เหมาะสมในความเร็วที่เหมาะสมดีกว่า

3 อย่ าวางเท้าบนครัทช์

หากเราไม่ได้จะเหยียบครัทช์ก็อย่ าเอาเท้าไปวางบนนั้น เพราะว่าน้ำหนักที่กดลงไปนั้นจะทำให้ครัทช์เสี ยห า ยและครัทช์หมดได้ง่ายๆ แถมยังเสี่ยงที่ครัทช์จะไหม้อีกด้วย บางคนชอบเผลอไปวางเท้าพักไว้บทครัทช์บ่อยๆ หากคุณทำอยู่ควรเปลี่ยนพฤติกร รมโดยด่วนเลย

4 ติดไฟแดงอย่ าเหยียบครัทช์ค้างไว้

เวลาจอ ดติดไฟแดงนั้นพย าย ามจอ ดแล้วใส่เกียร์ว่างจะดีกว่า เพราะถ้าเหยียบครัทช์มันเ มื่ อ ย ข ามากๆ เลยนะ และอาจจะเผลอไปปล่อยครัทช์ได้ แม้มันจะดีตอนออ กตัวคือทำให้เร็วขึ้นแต่มันไม่ป ล อ ด 

ภั ย แถมยังจะทำให้ลูกปืนครัทช์นั้นเสื่อมสภาพเร็วอีกด้วย พย าย ามใส่เกียร์ว่างให้ชินทุกครั้งที่จอ ดติดไฟแดงดีกว่า

5 อย่ าวางมือไว้บนคันเกียร์

ซึ่งมีหล า ยคน มักจะใช้คันเกียร์เป็นที่พักมือ ซึ่งถือว่าอั น ต ร า ยมาก หากวางบ่อยๆ จะทำให้เกิดแรงกดไปยังก้ า มปูเกียร์จะทำให้เกิดการหลวม ทำให้เสื่อมสภาพเร็วอีกด้วย และไม่แน่เราอาจจะเผลอไปโยกเกียร์โดยไม่ได้ตั้งใจอีกต่างหาก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

21 − 17 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า