ลำบากกันมาสองคน เวลาสบายอย่าพาคนอื่นเข้ามายุ่งเกี่ยว

ลำบากกันมาสองคน เวลาสบายอย่าพาคนอื่นเข้ามายุ่งเกี่ยว

ภรรยา ที่อยู่กันมานาน ถ้าหากอ่านเรื่องนี้แล้วได้ข้อคิดดีๆ อย่างลืมแบ่งปันคนอื่นให้ได้อ่านกันนะคะช่วง

ตรียมตัวที่จะแต่งงานกัน ของคู่รักคู่หนึ่ง ฝ่ายชายมีเงินหนึ่งแสนห้าหมื่น ฝ่ายหญิงมีเงินหนึ่งแสน ก่อนที่จะแต่งงานนั้นผู้ชายนำเงินหนึ่งแสนห้าหมื่นไปดาวน์บ้าน ผู้หญิงนำเงินหนึ่งแสนไปตกแต่งบ้าน ซื้อเครื่องใช้ต่างๆ

เมื่อเริ่มตกลงจะแต่งงานกัน ทั้งคู่ตกลงกันเอาไว้ว่า ผู้ชายใช้เงินเดือนผ่อนบ้านนะ ผู้หญิงใช้เงินเดือนจ่ายค่ากินค่าอยู่ หลังแต่งงานผู้ชายผ่อนส่งค่างวดบ้านทุกๆ เดือน ชายหญิงทั้งสองใช้ร่วมกัน สามปีต่อมาฝ่าย

หญิงตั้งครรค์ จากนั้นคลอดลูกออกมา ผู้ชายได้เลื่อนตำแหน่งทางการงาน ได้เงินเดือนเพิ่ม รายได้มากพอที่จะ ทำงานคนเดียวและเลี้ยงดูครอบครัวได้ เวลานี้ลูกต้องการคนดูแล ชายและหญิงทั้งสอง ปรึกษา

กัน ตัดสินใจตกลงให้ผู้หญิงลาออกจากงาน เพื่อมาดูแลลูกๆ ของเขา เช่นนี้ ผู้หญิงจึงกลายเป็นแม่บ้านเต็มตัว

ด้วยความที่เป็นแม่บ้านที่ขยัน และทำหน้าที่ภรรยาได้ดี ทำให้เป็นช้างเท้าหลัง ที่สนับสนุนช้างท้าวหน้าให้เดินได้เต็มกำลัง และสิบปีต่อมา ผู้ชายประสบความสำเร็จ ในหน้าที่การงานอย่างมาก ผู้หญิงคลุกคลีอยู่

กับบ้าน ลูก สามี ทุกๆ วัน ราศีหม่นหมอง ตอนนี้ ผู้ชายรู้สึกว่าภรรยาตน ไม่สามารถพาเข้าสังคมได้อีกแล้ว สิ่งยั่วยวน ภายนอกก็ช่างร้อนแรงเย้ายวนใจ สุดท้ายก็มีภรรยาน้อย

หลังจากภรรยารู้เรื่องเข้า ก็รู้สึกเสี ยใจมาก ผู้หญิงเตรียมตัวหย่า ตามคำอธิบายในตัวบทпฎหมาย ว่าด้วยการสมรส บ้าน ผู้ชายได้ซื้อก่อนแต่งงาน ผู้หญิงไม่มีสิทธิ์ ผู้หญิงไม่ยอม พูดว่า พวกเราทั้งสองช่วยกัน

ผ่อนค่างวด ทนายถามว่า เธอมีหลักฐๅนที่ร่วมกันผ่อนส่งค่างวดหรือเปล่า ฝ่ายหญิงตอบว่า ไม่มี ทุกเดือนจะหักจากบัญชีเงินเดือนของฝ่ายชายโดยตรง

ผู้หญิงบอกอีกว่า ลูกฉันเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ ลูกต้องอยู่กับฉัน ทนายตอบว่า ลูกจะอยู่กับใคร เราจะดูว่าใคร มีความสามารถที่จะเลี้ยงเขาได้มากสุด เธอไม่มีงานทำ ไม่มีบ้าน ไม่มีรายได้ ย่อมไม่เป็นผลดีกับลูก ทาง

ศๅลจะตัดสินให้ลูกอยู่กับฝ่ายชายนะ ครานี้ผู้หญิง ไม่มีงาน ไม่มีบ้าน ไม่มีเงิน ไม่มีลูก เธอหมดหวังแล้ว เหมือนโลกทั้งใบของเธอสลายไปแล้ว

ส่วนผู้ชาย เริ่มต้นชีวิตใหม่ของเขากับคนรักใหม่แบบสวยงาม ผู้หญิง เธอยังกล้าที่จะนำเอาความสุขทั้งชีวิตฝากไว้กับคนอื่นอีกไหม บนโลกใบนี้ไม่มีใคร ให้คุณพึ่งพิงได้ตลอดหรอก แม้แต่เงาของเธอเองก็จะ

ห่างหายไป จากเธอในวันที่มันไม่มีแสงสว่างแล้ว ใช่แล้ว แรกเริ่มผู้ชายรักเธอมาก แต่ผู้หญิงโดยส่วuมากแล้ว มักจะมองข้ามสิ่งสำคัญที่สุดไป นั่นก็คือ คน ขอเพียงยังมีชีวิตอยู่ ล้วนที่จะแปรเปลี่ยนไปได้ทุกเมื่อ

ผู้หญิงที่มีอาชีพ การงาน สามารถพึ่งพาตัวเองได้ จึงสามารถสร้างความมั่นคงในการใช้ชีวิตคู่ ใครจะยอมทนอยู่กับคนที่ ไม่แต่งตัวแต่งหน้า ไม่ได้พัฒนาตัวเองอีกทั้งสวยน้อยลงทุกวันๆ ผู้หญิงเอ๋ย อย่าฝากความ

หวังไว้กับใครมากนัก ดีกับตัวเองทะนุถนอม ตนเองให้มากหน่อยเถิด รูปลักษณ์ของผู้หญิงเองเป็นตัวตัดสิน และกำหนดว่าจะสำเร็จหรือล้มเหลว

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

+ 80 = 90

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า