บ้านอยู่แล้วจน 10 แบบ พร้อมวิธีแก้ที่ไ ม่ยุ่งยาก

บ้านอยู่แล้วจน 10 แบบ พร้อมวิธีแก้ที่ไ ม่ยุ่งยาก

1 คือบ้านที่มีลักษณะมืดทึบหรือถูกบดบังแสง

ตำราฮวงจุ้ยมองบ้านประเภทนี้ไปในแบบของศาสตร์ที่มองไ ม่เห็น ด้วยเห ตุผลแล้วบ้านมืด ๆ ทึบ ๆ อับ ๆดูแล้วเหมือนถ้ำ เมื่อนึกถึงถ้ำย่อมลึ ก ลั บไ ม่มีใครอยากเข้าไปสุงสิง ไ ม่อยากติดต่อหรือแม้แต่การทำธุรกิจหรือธุรกร รมที่ถือว่า “ไ ม่มีสง่าราศีและความน่าเชื่อถือ” วิธีแก้ก็คือทำให้บ้านสว่าง ๆ เข้าไว้ ถ้ามีอะไรบังเช่นต้นไม้ พุ่มไม้ หรือวัสดุอะไรก็ให้เอ าออกซะ กลางคืนก็หมั่นเปิดแสงสว่างเ อาไว้ให้มาก ๆ เพราะถ้าปล่อยให้มืด ๆ อย่างนั้นยากจนแน่ เพราะบ้านคุณจะชุมไปด้วยหัวขโม ย

2 บ้านที่มีต้นไม้ใหญ่อยู่ในบ้านและใกล้ชิดตัวบ้านมากเกินไป

บ้านแบบนี้ไ ม่จนก็ต้องจน เพราะรากไม้จะชอนไชไปทำลา ยโครงสร้าง ที่นี้ก็ลองนึกดูเอาละกันว่าถ้าโครงสร้างบ้านเสี ยรูปเสี ยรอยต้องใช้เงินแก้เท่าไหร่ อีกทั้งกิ่งก้านสาขาเมื่อโดนลม โดนฝนก็พาลจะหล่นลงมาทำให้หลังคาทะลุ งานนี้คงต้องซ่อมกันไม่รู้จบ แบบนี้ “ไ ม่จนจะทนไหวเหรอ” ทางแก้ก็คือ ถ้าตัดได้ก็ตัด ตัดไ ม่ได้ก็ต้องหมั่นคอยแต่ง เรื่องนี้ไ ม่ใช่แค่หลักฮวงจุ้ย แต่มั นก็เป็นเห ตุเป็นผลทำให้ “จน” ได้

3 บริเวณบ้านหรือใกล้บ้านสกป รก

ในทางฮวงจุ้ยว่า “ขาดพลังชี่” แต่แน่นอนว่าบ้านแบบนี้เห็นแต่ไกล ทั้งกลิ่นไ ม่พึงประสงค์และภาพไ ม่ค่อยจะถูกตาถูกใ จ คนอื่นก็ไ ม่อยากเข้าใกล้ บ้านแบบนี้ใครอยากจะเข้าไปทำธุรกิจธุรกร รมด้วย ทางแก้ก็ไ ม่ยาก แค่เก็บกวาดให้สะอาดเรียบร้อย อะไรที่รกหูรกตา ก็จัดการให้เป็นที่เป็นทาง

4 บ้านถูกบดบังทัศนียภาพบริเวณหน้าบ้า

เช่น เรื่องของสะพาน หรือเส้นทางรถไ ฟฟ้าตัดผ่าน บ้านในลักษณะนี้จะถูกบดบังหน้าบ้านไปโดยปริยายส่งผลต่อความงามสง่าของบ้าน ที่สำคัญก็จะไปตรงกับข้อ 1 คือกลายเป็นบ้านมืด ในทางฮวงจุ้ยว่าไ ม่ดี

แต่ในทางเหตุและผลแล้ว บ้านแบบนี้คงไ ม่สงบแน่เพราะทั้งสะพาน ทั้งเส้นทางคมนาคมล้วนจ๊อกแจ๊กจอแจทำให้คนที่อาศัยสูญเ สียซึ่งสมาธิ คิดแบบง่าย ๆ ว่าถ้าไ ม่มีสมาธิแล้วจะทำอะไรก็คงจะลำบ าก โดยเฉพาะเรื่องทำมาหากิน ดังนั้น บ้านแบบนี้ถือว่าอยู่แล้วจนประเภทหนึ่ง ส่วนทางแก้นั้นเมื่อต้องอยู่ตรงนั้นแล้วแก้ยาก ทางที่ดีก็ควรดูทำเลบ้านให้ดีก่อน แต่เมื่อต้องอยู่แล้วทางแก้ก็คือ เปิดไ ฟหรือทำอะไรให้บ้านสว่าง ถ้าติดกระจกลดเสียงหรือสะท้อนให้บ้านมีความสว่างมากขึ้นก็ลดหรือช่วยให้บ้านดีขึ้นได้

5 บ้านที่อยู่ต่ำและสูงกว่าถนนมากเกินไป

เรื่องนี้แน่นอนว่ามีผลในทางฮวงจุ้ยที่ว่า โชคลาภจะไ ม่มา แต่ในหลักของเห  ตุและผลแล้ว ถ้าบ้านต่ำเกินไป ฝนตกน้ำจากถนนก็จะไหลเข้าบ้าน และสา รพัดสิ่งสกป รกก็จะตามมา บ้านคุณก็จะกลายเป็นบ้านเก็บน้ำรอการระบายไปซะงั้น นอกจากนี้เวลามีแขกเหรื่อมาเยือนก็จะพาลสะดุดหน้าทิ่ม ส่วนบ้านที่สูงเกินไปก็นั่นแหละใครหละจะอยากเข้าไปเยือน เพราะมั นดูเหมือนจะโด่งๆ ไ ม่งาม และก็อีกเช่นกันบ้านในสองลักษณะนี้แค่เห็นก็ไ ม่น่าที่จะเข้าไปร่วมสังฆก รรมใด ๆ รวมถึงธุรกิจการค้าการขายด้วย

ทางแก้ก็คือหากต่ำเกินไปก็ถมให้สูงขึ้น ส่วนถ้าสูงเกินไปจะตัดบางส่วนของชั้นล่างเอ าไปเป็นใต้ถุนบ้างก็ได้นะ

6 รั้วบ้านเตี้ย

ขโ มยไ ม่ต้องออกแร งอะไรมาก แบบนี้ปกป้องอะไรเราไ ม่ได้เลย ในทางฮวงจุ้ยว่ากันไปเรื่องของการไหลเข้าออกของโชคลาภ แต่เรื่องของบ้านรั้วเตี้ยมีผลให้อยู่แล้วจนก็คงเรื่องโจ รขโม ย หรือให้ไกลกว่านั้นคือ รั้วเตี้ย ๆ บังอะไรเราไ ม่ได้ ใครผ่านไปผ่านมาก็เห็นว่าเราทำอะไร หรือรั้วเตี้ย ๆ ไ ม่สามารถปิดบังเรื่องราวที่เป็นส่วนตัวอะไรได้เลย ถ้าทำธุรกิจคู่แข่งของคุณก็ส่งสปายมามองๆ ความลับทางธุรกิจได้ง่ายๆ นี่แหละสาเห ตุแห่งความเป็น “บ้านอยู่แล้วจน”

7 บ้านที่เปิดประตูเข้ามาก็เจอห้องน้ำ

เคยมีสุภาษิตกล่าวไว้ว่ามีลู กสาวเหมือนมีห้องน้ำอยู่หน้าบ้าน ซึ่งแน่นอนว่าบ้านทั่ว ๆไปก็ไ ม่ควรจะมีห้องน้ำไว้ต้อนรับแขก เพราะ “ห้องน้ำ”เป็นที่ ๆ เป็นส่วนตัวสุด ๆ และควรจะอยู่ในตำแหน่งอันควรปกปิด (ไ ม่ต้องบอกนะว่าควรปกปิดอะไรทั้งความเป็นส่วนตัว และเรื่องของกลิ่น” ดังนั้นเปิดประตูบ้านเข้ามาเจอห้องน้ำเลย ในทางฮวงจุ้ยก็ว่าไ ม่เหมาะสมอยู่แล้ว ส่วนในทางเ หตุและผล ห้องน้ำเต็มไปด้วยความชื้นและแบ คทีเรี ย การเอ ามาไว้หน้าบ้านต้อนรับแขก ก็เหมือนเอ าแบ คทีเ รียมาโชว์นั่นแหละ ส่วนทางแก้นั่นหรือ ลงทุนซักหน่อยก็ย้ายห้องน้ำไปไว้ในที่ๆ เหมาะสม

8 ประตูและหน้าต่างมีเยอะเกินไป

ในทางฮวงจุ้ยว่าโชคลาภเงินทองไหลออก แต่ในทางเห ตุและผล นี่มั นเป็นช่องทางอันสดใสของบรรดาโจ รและมิจฉ าชี พ ประตูเยอะ หน้าต่างเยอะดูแลไ ม่หมด ก็จะมีคนที่ไ ม่พึงประสงค์ใช้ช่องทางเข้ามานำพาลาภของคุณออกไปจากบ้านเอ าได้ง่ายๆ

วิธีแก้ก็ง่ายนิดเดียว แค่ฉาบปูนปิดไปซะบ้าง ส่วนจะรู้ได้ไงว่าเยอะไ ม่เยอะก็ให้ดูความเหมาะสมตาม ขนาดของบ้านเป็นหลัก บ้านคุณ ๆ ย่อมดูรู้อยู่แล้วว่าควรมีประตูหน้าต่างเท่าไหร่จึงจะเรียกว่าเหมาะสม

9 เปิดประตูบ้านแล้วเจอบันได

อันนี้ในทางฮวงจุ้ยถือว่าไ ม่ดี แต่ในทางเ หตุและผลแล้วเวลาเราขึ้นลงบันไดมันก็จะมีฝุ่นมีละออง หรือบันไดเองถ้ามาจ๊ะเอ๋ตรงประตูบ้านก็จะทำให้บ้านมืด มีบันไดตรงหน้าประตูบ้าน ใครไปใครมาก็จะดูไ ม่งาม เพราะคุณลงมาพบกับแขกที่มาหาก็จะเตะเอ าฝุ่นละอองมาไว้ตรงหน้าเขา เหมือนไ ม่ให้เกียรติ หรือเปิดบ้านมาเจอบันได มั นก็ไ ม่ใช่อะไรที่น่ามองมากนัก ใครเล่าจะอยากแวะมาเยี่ยมมาเยียนหรือทำธุรกิจธุรก รรมด้วย

10 ประตูทางเข้าบ้านแคบและรก

อันนี้ก็ไ ม่ต่างจากบริเวณบ้านรกสกปรก เรื่องนี้ไ ม่ว่าจะในบริเวณบ้าน หรือนอกตัวบ้านก็เหมือนกัน ในทางฮวงจุ้ยว่ารกแคบ ขวางโชคลาภ แต่ในทางเห ตุและผลว่ารก สกปรก แคบ แค่เห็นก็ไ ม่อยากจะเข้าไปแล้ว เมื่อไ ม่มีคนอยากเข้า ไปทำธุรกิจธุรกร รมอะไรก็คงไ ม่เหมาะนัก นี่แหละที่มาแห่งความจน ทางแก้ก็ขยายทางเข้าตรงประตูเ สียให้ดูดี อย่ าให้รกสกปร กและแคบเกินไปนัก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

79 + = 85

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า