แบ่งเงินเป็น 5 กอง สร้างฐานะให้ดีขึ้นได้

แบ่งเงินเป็น 5 กอง สร้างฐานะให้ดีขึ้นได้

“ลีกาซิง” ชาวจีนอพยพที่มาอาศัย อยู่ในเกาะฮ่องกงก่อร่างสร้างตัวเริ่มต้น ชีวิตใหม่บนแผ่นดินใหม่โดยเริ่มต้นจากการขายดอกไม้ในวัยเพียง 25 ปี และต่อมาได้เริ่มขยับขย ายจนกลายเป็นเจ้าของหลายกิจการ

เช่น เจ้าของท่าเรือเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ ใจกลางเมืองเจ้าของโรงแรม ชื่อดังทำบริษัทประกันชีวิต และ โทรศัพท์มือถือปัจจุบันมหาเศรษฐีท่านนี้ ได้กลายเป็นเศรษฐีเบอร์ 1 ของเอเชีย และอยู่ที่อันดับ 18 ของโลก

ด้วยสินทรัพย์สุทธิ ในวัย 88 ปี ที่ 31,300 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ1ล้านล้านบาท) สิ่งเหล่านี้ ล้วนสร้างขึ้นจากความพย าย ามความอดทน และระเบียบวินัย ในการใช้จ่าย

“ลีกาชิง”ได้แบ่งปันเคล็ดลับ ความสำเร็จ ที่เขาใช้ในการสร้างฐานะจากศูนย์จน ขึ้ นเป็นเศรษฐีอันดับต้น ๆ ของประเทศ โดยเขาบอกว่า ใช้เคล็ดลับแบ่งเงินเป็น 5 กองดังนี้

(หากสมมติว่าเรา มีรายได้อยู่ที่ 20,000 บาท)

กองที่ 1 = ค่าใช้จ่าย 6,000บาท (30%)

เป็นค่าใช้จ่าย สำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน ค่าอาหารค่าเดินทาง ในการกินให้เน้น อาหารที่ดีต่อสุขภาพและประหยัดตัดอาหารที่แพงฟุ่มเฟือยและไ ม่จำเป็นทิ้งไป เช่น บุฟเฟ่ต์ แพง ๆ กาแฟแบรนด์ที่ราคาสูง ขนมขบเคี้ยว ถ้าคุณตัดสิ่งเหล่านี้ออกไปได้ รับรอง 6,000 บาท ใช้อยู่ใช้กิน ได้อย่ างเพียงพอแน่นอน

กองที่ 2 = สร้างสายสัมพันธ์ 4,000 บาท (20%)

เงินสร้างความสัมพันธ์หรือสร้าง c o n n e c t i o n กั บ คนอื่น ๆ เช่นลงทุนเลี้ยงอาหาร ห้กับคนที่มีความรู้ความสามารถที่เขามีความเก่งกว่า คุณเพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยน ความรู้เรียนรู้ทัศนะคติ และมุมมองด้านต่าง ๆ จากเขามื้อนึง

อาจใช้เงินอยู่ที่ประมาณ 1 0 0 0 ถึ ง 1 , 5 0 0 บาท คุณจะสามารถนำเงินส่วนนี้ ไปเลี้ยงได้ประมาณ 3-4 มื้อ เฉลี่ยแล้วตกอาทิตย์ละครั้งดังนั้นคุณจะต้องคิดให้รอบคอบ ว่าคุณจะต้องนำเงินนี้ ไปกินเลี้ยงกับใคร เมื่อครบปีหนึ่ง คุณจะรู้จักผู้คนมากมายขึ้นอย่ างแน่นอนอาจได้รับความช่วยเหลือดี ๆ จากบุคคลเหล่านั้น และโอกาสทางธุรกิจ มากมายในอนาคตอีกด้วย

กองที่ 3 = การศึกษา 3,000บาท (15%)

หากคุณไ ม่ได้เกิดมาร่ำรวย หรือมีมรดกมากมาย การศึกษานี่แหละ เป็นสิ่งที่จำเป็น ที่จะช่วยให้คุณพัฒนาฐานะ ได้อย่ างก้าวกระโดดการซื้อหนังสือลงทุน มาอ่ า นและศึกษาเอง การเข้าคอร์สอบรมหลักสูตรดี ๆ ในการลงทุนหรือ ศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ ก็แล้วแต่ความสะดวก

กองที่ 4 = ซื้อความสุข 2,000บาท (10%)

การซื้อความสุขให้ตนเอง โดยเฉพาะการท่องเที่ยว ต่างประเทศ ด้วตัวคนเดียวอย่ างน้อยปีละครั้ง จะทำให้มีประสบการณ์มากขึ้นเมื่อคุณต้องอยู่ต่างแดน ที่ใช้คนละภาษา ใช้เงินคนละสกุล และไ ม่รู้จักใครเลย เป็นการฝึกทักษะ การเอ าตัวรอด

ที่คุณจะต้องงัดทุกความ สามารถที่มีออกมา ใช้ในการเที่ยวทริปนี้ เมื่อคุณทำสำเร็จ และผ่านมันไปได้ คุณจะค้นพบว่า ในตัวเรานั้นมีพลังเต็มเปี่ยม เพื่อที่จะไปสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ต่อไป ในชีวิตได้อีกมากมายคุณจะไม่จมอยู่กับสิ่งเดิม ๆและอาจได้เห็นโอกาสทางธุรกิจดี ๆ ที่ต่างประเทศอีกด้วย

กองที่ 5 = เพื่อการลงทุน5,000บาท (25%)

เงินกองที่ห้าจะเป็นตัวช่วยที่สำคัญ ที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จ ไ ม่ว่าธุรกิจนั้น จะสำเร็จหรือล้มเหลวก็ตาม มั น ก็จะทำให้คุณมีประสบการณ์ และความเชื่ อมั่นใ นตนเองใ นการที่จะเป็น เถ้าแ ก่ของธุรกิจของตัวเอง

อาจเริ่มต้นด้วยธุรกิจเล็ก ๆ แล้วค่อยๆ ขยับขย าย หรือเริ่มต้นลงทุน ในหุ้นดี ๆ สักตัว เ ชื่อเถอะ ว่าเมื่อผ่านไป 5 ปีสิ่งที่คุณลงทุนไปมันย่อม งอกเงยออกดอก ออกผลอย่ างแน่นอน หากอย ากลองทำตาม ไ ม่จำเป็นต้องแบ่งสัดส่วน

ตามที่กล่าวมาก็ได้ให้แบ่งตามความจำเป็น ที่ทำได้ในแต่ละคน แต่ควรแบ่งออกเป็น 5 กองเสมอ

ลีกาชิงยังแนะนำ เพิ่มเติมด้วยว่า…คนหนุ่มสาวสมัยนี้ มักทานอาหารนอกบ้านซื้อเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ราคาแพงแล้วโพสรูปลงโซเชียล

ซึ่งสิ่งเหล่านี้ จะทำให้พวกเขามีความสุขเ พียงระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้น แต่กลับต้องเ สียเงินไปเป็นจำนวนมากทั้ง ๆ ที่ควรเก็บออมไว้ เพื่อสร้างธุรกิจ หรือการลงทุนในอนาคต

หากอย ากพลิกฐานะตัวเอง จริง ๆ เราต้องรู้ว่าอะไรควร อะไรไ ม่ควร และรู้จักหั กห้ ามใ จ ไ ม่ให้ทำในสิ่งที่ไ ม่ควรทำ ระเบียบวินัย ก็เป็นอีกเรื่องที่สำคัญ หากลงมือ ทำแล้วก็ต้องทำให้ ต่อเนื่องอย่ างน้อย ๆ 5 ปีจึงจะเห็นผล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

49 ÷ 7 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า