ทำท าน 3 อย่างนี้ ชีวิ ตจะดีขึ้น เห็ น ทันต า

ทำท าน 3 อย่างนี้ ชีวิ ตจะดีขึ้น เห็ น ทันต า

1 วัตถุทาน

ได้นั้นจะได้รับเท่ากัน การรินน้ำสักแก้วให้กับผู้อื่นด้วยความตั้งใจและการมีจิตใจที่บริสุทธิ์ การให้

อาหารสัตว์ การมอบสิ่งของต่างให้กับผู้อื่นด้วยความจริงใจ ที่ไม่ใช่ เป็นการสร้างภาพ สิ่งเหล่านี้นั่นคือ เป็นการทำบุญจากวัตถุทานทั้งนั้น

2 ธรรมทาน

นั่นหมายถึง เป็นการให้ความรู้ที่ถูกต้อง ถูกวิธี ซึ่งจะเกิດเป็นผลประโยชน์ให้กับผู้อื่น จะเป็นการอบรมสั่งสอนให้กับคนรอบข้าง สั่งสอนลูกหลาน เปรียบเสมือนเป็นการทำบุญอย่างหนึ่ งด้วยความเต็มใจและเต็มที่

เช่น การจัดพิมพ์หนังสือสวดมนต์ หนังสือมอบความรู้ต่าง นับว่าเป็นการธรรมทานทั้งสิ้น นอกจากการสร้างบุญให้กับตัวเองแล้ว ยังเป็นการมอบบุญให้กับผู้อื่นด้วย

3 อ ภั ยทาน

เป็นสิ่งหนึ่ งที่เป็นเ รื่ อ งย ากเลยก็ว่าได้ แต่เชื่อว่าทุกท่านก็สามารถทำได้ด้วยความตั้งใจ ไม่โ ก ร ธต่อสิ่งที่เกิດขึ้น ไม่เก็บมาคิดให้เป็นเ รื่ อ งกลุ้มในใจของเรา การให้อ ภั ยนั้นทำได้ง่ายโดยใช้พรหมวิหาร 4

เริ่มจากเมตตา มากรุณา มามุติทาและถ้าไม่ไหวก็อุเบกขา คือการปล่อยวางทั้งสิ้น สิ่งไม่ดีที่คนอื่นทำ สักวันจะกลับเข้าหาตัวผู้ทำเอง โดยที่ตัวเราอยู่เฉย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

40 ÷ 8 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า