เคล็ ดลั บทอดอาหารไ ม่ให้อ มน้ำมั น

เคล็ ดลั บทอดอาหารไ ม่ให้อ มน้ำมั น

สำหรับสายทอดไ ม่ต้องก ลัวไปค่ะ ว่าจะทานแล้วมีน้ำมั นสะสมในอาหารเยอะเกินไป เพราะวันนี้เรามี เคล็ ดลั  บการทอดอาหารไ ม่ให้อมน้ำมั นมาฝากกัน

“น้ำส้มสายชู”

ตั้งกระทะ เปิดไ ฟ จากนั้นใส่น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ ใช้ตะหลิวเกลี่ยให้น้ำส้มสายชูทั่วกระทะ

รอให้น้ำส้มสายชูเดือ ด จนระเหยแห้งไปในกระทะ จากนั้นให้ใส่น้ำมั นสำหรับทอดลงไป ปรับไ ฟสูง

รอให้น้ำมั นร้อนได้ที่ ให้ใส่อาหารสำหรับทอดลงไป เมื่อทอดเสร็จเรียบร้อย นำขึ้นพักในตะแกรงหรือกระดาษทิชชูซับมั น ค่อยนำไปรับประทาน

ข้ อแนะนำ

ห้ ามใช้น้ำมันปาล์ม เทลงในกระทะก่อนใส่น้ำส้มสายชู เพราะอาจทำให้เวลาลงทอดกระเด็นเป็นวงกว้าง จะสกป รก

เคล็ดลับเวลาประกอบอาหารก็คือ

ต้องรอให้น้ำมั นร้อนจัดเสี ยก่อน จึงค่อยใส่อาหารที่ต้องการลงไปทอด เพราะถ้าทอดนาน ๆ แล้วใช้ไ ฟอ่อน อาหารจะอ มน้ำมั น และเมื่อสุกแล้วควรจะมีตะแกรงเพื่อให้น้ำมั นหยดออกจากอาหาร และใช้กระดาษซับน้ำมั นด้วยก็จะดีมาก

อีกอย่างหนึ่งคือ คนที่ชอบพลิกอาหารไปมาระหว่างทอดโดยไ ม่จำเป็น ก็เป็นสาเ หตุหนึ่งของการอ มน้ำมั น ควรรอให้สุกเหลืองไปด้านหนึ่งก่อน ค่อยพลิกกลับมาทอดอีกด้าน

แถมให้ นิดนึงสำหรับคนที่ชอบทอดเฟรนช์ฟรายทานเอง ซึ่งมักประสบกับปัญหาอ มน้ำมันอยู่บ่อย ๆ เพียงแค่นำเฟรนช์ฟรายไปแช่แข็งก่อนนำไปทอด จะทำให้เฟรนช์ฟรายกรอบนอกนุ่มใน ไ ม่อ มน้ำมั น

วิธีป้ องกั นปั ญหาการทอดติดกระทะ

เทน้ำมั นสำหรับทอดเหมือนปกติ แต่ก่อนจะใส่ของที่เราจะทอด ให้ทอดขิงก่อน โดยหั่ นขิงลงไปบางๆ 3-5 ชิ้น ทอดจนขิงเปลี่ยนสีเป็นสีเหลือง หรือสุกเกรียม จากนั้นก็ตักขิงออก แล้วตามด้วยของที่จะลงไปทอด แค่นี้ก็จะได้อาหารที่ไ ม่ติดกระทะแล้วค่ะทำความสะอาดเยอะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

30 + = 39

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า