5 วิ ธีแ ก้ท่อตัน จากของใช้ในบ้าน ไ ม่ต้องใช้เงินสักบาท

5 วิ ธีแ ก้ท่ อตั น จากของใช้ในบ้าน ไ ม่ต้องใช้เงินสักบาท

ปั ญหาท่ อตั น ทำให้น้ำขัง ไหลลงท่อไ ม่สะดวก เป็นปั ญห าที่กวนใ จพวกเราอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะท่อระบายในห้องน้ำ หรือซิงค์ล้างจาน และนอกจากจะทำให้น้ำท่ วมขัง ไหลไ ม่สะดวกแล้ว ก็ยังทำให้เกิดกลิ่นเห ม็นได้ง่าย เพราะเ ศษอาหารที่เข้าไปอุ ดตั นในท่อเกิดการหมั กหม มเป็นเวลานาน วันนี้เราจึงได้นำเคล็ ดลั บที่จะช่วยแ ก้ปั ญหาท่ อตั น ด้วยของใช้ในบ้าน มาฝากทุกคนกันค่ะ

1 หลอดพลาสติก

สำหรับหลอดพลาสติกที่เราเห็นกันทั่วๆไป ก็มีประโยชน์มาใช้ในการแ ก้ปั ญหาท่ อตั นได้เป็นอย่างดี โดยให้นำหลอดมาตั ดด้านข้าง แต่ไ ม่ต้องขาดออกจากกัน ให้มีลักษณะฟั นปลา ก็จะได้ตามรูป

จากนั้นก็นำไปหย่อนลงในท่อแล้วหมุนไปรอบๆ เพื่อให้แง่งที่โผล่ออกมาเกี่ยวเอ าเศ ษเส้นผมและเศ ษต่างๆที่ไปติดอยู่ในท่อหลุดออกมา แล้วก็ดึงออกมาตามหลอดได้เลย 

2 น้ำร้อนช่วยได้

ปั ญหาหลักๆ ที่เป็นสาเ หตุทำให้ท่อตัน นอกจากเศ ษอาหาร เศษสิ่งสกปร กต่างๆแล้ว เรื่องไขมั นสะสมก็ทำให้ท่อตันได้เช่นกัน ให้เราแ ก้ด้วยการเทน้ำร้อนที่เ ดือดๆ ลงไปในท่อ แล้วน้ำร้อนจะไปทำให้ไขมั นที่เกาะอยู่ตามท่อหลุดออกไปอย่างง่ายดาย 

3 ตะแกรงกรองเ ศษอาหาร

สำหรับซิงค์ล้างจาน มักจะมีปัญหาในเรื่องของเ ศษอาหารไปตันที่ท่อได้ง่าย เนื่องจากเรากินอาหารเสร็จแล้ว ก็จะมีเศ ษที่เหลือติดจาน และเมื่อล้างจานก็จะติดที่ซิงค์ ดังนั้น ควรหาตะแกรงมาไว้สำหรับกรองอาหาร เพื่อที่จะไ ม่ให้อาหารหล่นลงไปอุดตันท่อและเททิ้งได้สะดวก วิธีนี้จะช่วยป้องกันปั ญหาท่ อตั นได้ในระดับหนึ่งเลยนะ

4 เบกกิ้งโซดา+น้ำส้มสายชู

ใครที่มีเบกกิ้งโซดาอยู่บ้าน แนะนำให้ใช้วิธีนี้ได้เลย เพียงแค่นำเบกกิ้งโซดาเทลงไปในท่อ ในตอนที่ยังแห้งๆ ไ ม่เปียกน้ำ แล้วจากนั้นก็เทน้ำส้มสายชูตามลงไป จะเห็นว่ามีฟองฟู่ขึ้นมา เนื่องจากว่าส่วนผสมทั้งสองกำลังทำปฏิกิ ริย ากันอยู่ แล้วจะช่วยให้คร าบ มั น รวมถึงเศ ษอาหารที่อุดตั นในท่ อหลุดออกไป สุดท้ายก็ให้นำน้ำร้อนมาราดลงไปอีกที เพื่อให้สะอาดยิ่งขึ้น

5 น้ำย าล้างห้องน้ำ

นอกจากจะช่วยทำความสะอาดห้องน้ำได้แล้ว ก็ยังช่วยแ ก้ปั ญหาท่ อตั นได้ดีอีกด้วย เพียงแค่นำน้ำย าล้างห้องน้ำไปผสมกับน้ำเปล่า จากนั้นก็เทลงท่อไปเลย ส่วนผสมของน้ำย า จะช่วยทำให้ตะกอนต่างๆ ที่ติดอยู่ในท่อหลุดออกไปได้อย่างง่ายดาย

ขอบคุณบทความดีๆจาก : gangbeauty

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

+ 14 = 21

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า