เตื อนภั ยมิ จฉ าชีพรูปแบบใหม่ ระวั งหน้าบ้านไว้ให้ดี

เตือ นภั ย ย่องเอ าประกาศขายติดตามบ้าน

หนุ่มเจ้าของบ้านสุดงงอยู่ๆ เจอชายแปลกหน้าเ อาบ้านประกาศขายติดหน้าบ้านแล้วถ่ายรูป หวั่นเป็นมิจฉาชีพไปหล อกลว งคนอื่น ขึ้นโรงพักแจ้งความแล้ว

วันนี้ ( 25 ก.ค. 63 ) นายสธนธร ศรีเปารยะ อายุ 39 ปี ชาวสมุทรปราการ ได้หอบเอกสารเข้าพบเพื่อขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับ พ.ต.ท.วุฒิ พุฒิพานนท์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก หลังจากบ้านของตนเองที่พักอาศัยอยู่ทุกวันอยู่ๆ ได้มีคนเอ าป้ายมาติดประกาศขายไว้ที่หน้าบ้าน โดยที่ตนเองไ ม่รู้เรื่อง ซึ่งมีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ที่หน้าบ้านบันทึกใบหน้าของคนที่เอาป้ายมาติดเอ าไว้ได้

นายสธนธร ได้เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ขณะที่ตนและแฟนสาวไปออกไปทำงาน และปิดบ้านเอ าไว้อยู่ ๆ ได้มีเพื่อนบ้านโทรศัพท์เข้ามาถามว่าตนจะขายบ้านเหรอ ขายเท่าไหร่ ทำให้ตนตกใ จและบอกว่าไ ม่ได้ขาย แต่เพื่อนบ้านยืนยันว่ามีป้ายประกาศขายติดอยู่ที่หน้าบ้านพร้อมถ่ายรูปส่งมาให้ตนดู ตนจึงรีบขับรถกลับมาดู พบว่าไ ม่มีป้ายดังกล่าวแล้ว และได้รับแจ้งว่ามีบ้านที่อยู่ในซอยเดียวกันแต่อยู่บ้านซอยก็มีคนเอ าป้ายลักษณ์เดียวกันมาปิดไว้ที่หน้าบ้านเหมือนกัน

ซึ่งที่บ้านหลังดังกล่าวได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ที่หน้าบ้านและบันทึกภาพคนที่นำมาติดเอ าไว้ได้ ซึ่งเป็นผู้ชายที่เอ ามาป้ายมาติด และผู้หญิงใช้โทรศัพท์ถ่ายรูปก่อนที่จะเดินออกไป ซึ่งป้ายประกาศขายมีข้อความเหมือนที่เพื่อนบ้านส่งรูปมาให้ดู ซึ่งมีข้อความว่า เจ้าของขายเอง ราคา-ถูก บ้าน-สวย และเบอร์โทร

ตนจึงได้ขับรถตระเวนหาในหมู่บ้านได้พบคนที่เอ าป้ายมาติดอยู่ในซอย 4 ในหมู่บ้านที่ตนอยู่ เหมือนเขากำลังตระเวนเข้าตามซอย ซึ่งตนคิดว่าบ้านหลังไหนที่รีโนเวทใหม่ ตนว่าเข้าน่าจะจะเป็นการแปะป้ายและถ่ายรูปอะไรประมาณนี้ ตนก็ออกตามหาจนกระทั่งไปพบ 3 ผู้ต้องสงสัย เป็นชาย 1 หญิง 2 ตนก็เลยเข้าไปถามว่าติดทำไมติดได้ด้วยเหรอ เขาก็บอกว่าขอติดเพื่อที่จะเอ าไปประเมินราคา

ตนก็ตอบว่า มั นใช่เหรอ มั นคือหลักการที่ถูกต้องหรือเปล่ากับนายหน้าขายบ้าน เพราะเขาอยู่ในกลุ่มของขายบ้านมือสอง และยังมีคนแจ้งว่าเขาเ อาโลโก้ของบริษัท เดอะ เบสท์ ไปใช้ด้วย โดยทางบริษัท เดอะ เบสท์ จะเดินทางมาแจ้งความไปแล้ว ตนก็เลยมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอ าไว้ ตอนก็อยากถามว่าสิทธิของเจ้าของบ้านอยู่ไหน อยู่ดี ๆ ก็มีคนเ อาป้ายประกาศขายบ้านที่ตนเองพักอาศัยอยู่ทุกวันมาติด ซึ่งบ้านหลังนี้ตนและครอบครัวก็พักอาศัยอยู่ทุกวัน และเกรงว่าคนที่นำป้ายมาติดจะนำรูปที่มีป้ายประกาศขายไปหลอ กขายให้ชาวบ้าน และอีกอย่างหนึ่งอาจะทำให้คนภายนอกเข้าใ จผิ ดดูแคลนครอบครัวตน

ขณะที่ น.ส.ศิวพร แก้วแสงจันทร์ อายุ 27 ปี ซึ่งได้รับมอบอำนาจบริษัท เดอะ เบสท์ พร็อร์ตี้ เอเจน จำกัด ให้เข้าลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า มีผู้แอบอ้างนำป้ายซึ่งมีชื่อบริษัท เดอะ เบสท์ พร็อร์ตี้ เอเจน จำกัด ไปประกาศขายอาคารที่อยู่อาศัยโดยการกระทำดังกล่าวทางบริษัท ฯ ไ ม่ได้เป็นผู้ดำเนินการประกาศขายอาคารที่อยู่อาศัยหลังดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งทางบริษัท เกรงว่าจะเกิดความเสี ยห ายต่อบริษัท จึงได้มาแจ้งความไว้เพื่อเป็นหลักฐาน

ที่มา TNNThailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

− 1 = 1

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า