เ ตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยกันย ายน

เ ตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยกันย ายน

กระทรวงท่องเที่ยวฯ เตรียมแผนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้าไทยเดือนก.ย.นี้ เปิด 8 แพ็กเกจท่องเที่ยวสุขภาพ วางแนวทางต้อนรับผู้ถือบัตรไทยแลนด์ อีลิท การ์ด และกองถ่ายทำภาพยนต์ต่างชาติ

วันนี้ (23 ก.ค.63) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า หลังจากที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพ ร่ระบา ดของโร คติดเชื้ อไ วรั ส โ ควิ ด-19 (ศบค.) ชุดใหญ่ เห็นชอบให้ต่างชาติเดินทางเข้ามาในไทย ในรูปแบบท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ,ผู้ถือบัตรสมาชิก ไทยแลนด์ อีลิท การ์ด และต่างชาติเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ในไทย ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะไปคุยรายละเอี ยดกับคณะกร  รมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกัน และยั บยั้ง การแพ ร่ระบา ดของโ ค วิ ด และกระทรวงสาธารณสุข ก่อนจะเริ่มดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ตั้งเ ป้าหมายว่า จะผลักดันการท่องเที่ยวแบบจับคู่ประเทศเดินทาง หรือ ทราเวล บับเบิล อย่างช้าภา ยใ นเดือนก.ย.นี้ ซึ่งการเดินทางเข้ามาในไทยจะเปิดเพียงช่องทางเดียวคือ ต้องเดินทางด้วยเครื่องบิน ลักษณะเช่าเหมาลำก่อน

นายพิพัฒน์ กล่าวต่อว่า สำหรับการเดินทางในกลุ่มเดินทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพนั้น กำหนดไว้ 8 แพ็กเกจ 8 จุดหมายปลายทาง นำร่องใน จังหวัดเชียงใหม่ 7 วัน 6 คืน ,จังหวัดภูเก็ต 6 วัน 5 คืน ,จังหวัดภูเก็ต 8 วัน 7 คืน ,ล่องเรือยอร์ช จังหวัดกระบี่ 5 วัน 4 คืน ,เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี 7 วัน 6 คืน ,เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี 5 วัน 4 คืน ,พัทย า จังหวัดชลบุรี 6 วัน 5 คืน และพัทย า จังหวัดชลบุรี 11 วัน 10 คืน

ส่วนผู้ถือบัตรสมาชิก ไทยแลนด์ อีลิท การ์ด นำร่อง 200 ราย ต้องปฏิบัติตามขั้นตอนของรัฐบาล และศูนย์ศบค. อย่างเคร่งครัด

สำหรับการเปิดให้ต่างชาติมาถ่ายทำภาพยนตร์ในไทยนั้น กำหนดให้ต้องมีใบรับรองแพทย์และเอกส ารตามที่ ศบค. กำหนด เมื่อเดินทางถึงไทยต้องเข้ากั กกั น 14 วัน และตรวจหาเชื้ อตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข มีเจ้าหน้าที่ คอยติดตาม โดยทีมงานทุกคนต้องมีประกันคุ้มครองค่ารักษาโ รคโ ควิ ด ต้องแจ้งพื้นที่ถ่ายทำ ให้ทราบล่วงหน้า

แม้ขณะนี้กระทรวงท่องเที่ยวฯ จะพย าย ามสนับสนุนให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวในไทย แต่ผู้ประกอบการก็ยังอยู่รอดยาก เพราะรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 3 ล้านล้านของไทยเป็นรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 2 ล้านล้าน และมีรายได้จากภา ยใ นประเทศเพียง 1 ล้านล้านบาท ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ที่มา TNNTHAILAND

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

16 − = 10

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า