พบพย าธิเต็มตั บ ต้องตั ดทิ้งไปครึ่ง เห ตุจากกินปลาดิ บ

พบพย าธิเต็มตั บ ต้องตั ดทิ้งไปครึ่ง เห ตุจากกินปลาดิ บ

หนุ่มนักกินวัย 55 ปี พบมีพย าธิใบไม้อยู่เต็มในตั บ ต้องตั ดทิ้งไปถึงครึ่ง เห ตุเพราะกินปลาไ ม่สุก เชื่ อจะได้รสชาติและเ นื้อสัมผัสที่ดีที่สุด

วันที่ 22 กรกฎาคม 2563 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานเรื่องราวของเคสผู้ป่ว ยชายแซ่เซี่ย ชาวจีน วัย 55 ปี จากเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ซึ่งถูกเปิดเผยโดยโรงพย าบาล Hangzhou First People’s Hospital ระบุว่า

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เขาเกิดอาการเมื่อ ยล้าอ่อ นเพ ลีย เบื่ ออาหาร และป วดท้อ งเล็กน้อย ภายหลังจากกลับมาจากเยี่ยมญาติที่มณฑลเสฉวน

ในตอนแรก เซี่ยไ ม่ได้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายและรักษา เขาคิดว่าอาการที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเพราะความเครีย ด ซึ มเศ ร้า กระทั่งหลังจากนั้น 4 เดือน ในเดือนมิถุนายน เขาตั ดสินใ จไปพบแพทย์ หลังจากมีอาการหนา วสั่ น และมีไ ข้สูงเป็นเวลา 3 วันติดกัน

ภายหลังจากแพทย์ตรวจเช็ กร่างกายอย่างละเอีย ด ก็พบว่า ตั บของคนไ ข้มีถุงหน องขนาดใหญ่ ความยาว 7.5 นิ้ว และลึก 4.7 นิ้ว และสุดท้ายก็จำเป็นต้องตั ดตั บที่เ สียห ายของคนไ ข้ทิ้งไปถึงครึ่งหนึ่ง หลังจากพบว่า มีการติดเชื้ อ และจากตรวจสอบในขั้นต่อมา ทำให้แพทย์ต่างตะลึ งไ  ม่น้อย เมื่อพบว่า ภา ยใ นรูที่มีไ ข่จำนวนนับไ ม่ถ้วน เป็นของพย าธิใบไม้ตั บ ซึ่งมีสาเห ตุมาจากการกินอาหารที่ไ ม่ผ่านการปรุงสุก

ต่อมา เซี่ย เปิดเผยว่า เขาเป็นนักกินตัวยง ทริปที่เดินทางไปเสฉวน เขาได้กินเมนูอาหารมื้อพิเศ ษ เป็นปลาทะเลหายาก โดยตั้งใ จกินแบบดิ บ ๆ เนื่องจากเชื่ อว่า จะช่วยรักษารสชาติของอาหาร ช่วยให้ได้ลิ้มรสเ นื้อสัมผัสที่ดีที่สุด

อย่างไรก็ดี นับว่ายังเป็นโชคดีของเซี่ย ที่เขาตั ดสินใ จเดินมารักษาจนปลอดภั ยแล้วในขณะนี้ ขณะเดียวกัน แพทย์ของทางโรงพย าบาล เผยว่า พย าธิใบไม้ตั บสามารถวางไข่ได้มากถึง 2,000 ฟอง และสามารถแ พร่เชื้ อไปยังอวัย วะส่วนอื่น ๆ ของมนุษย์ได้เป็นเวลานาน 20-30 ปี

ขอบคุณข้อมูลจาก New York Post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

80 − 72 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า