กอ ดงานที่ทำไว้ให้แน่น 18 สัญญาณเตือนกำลังมา อย่ าใช้ชีวิตฟุ่มเฟือยติดหรู

กอ ดงานที่ทำไว้ให้แน่น 18 สัญญาณเตือนกำลังมา อย่ าใช้ชีวิตฟุ่มเฟือยติดหรู

1. เริ่มเห็นกันแล้ว นักท่องเที่ยวห า ยไปมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวยุโรป ที่กระเป๋าหนักมีรายจ่ายต่อคนสูง ไม่มาเที่ยวบ้านเรากัน

2. คน มักฟุ้งเฟ้อ มากกว่ารายได้ที่มี ซื้อของเกินความจำเป็นใช้จ่ายเงินและกู้เงินโดยไม่นึกถึงอนาคตข้างหน้าขอให้อย่ าสร้างห นี้เพิ่ม เพราะ ดอ กเบี้ยทวีคูน อย่ าใช้จ่ายเกินตัว หากวันหนึ่งที่เกิดวิกฤติ จะเอาตัวไม่รอ ดเลย

3. ในบริษัทที่เปิดกิจการอยู่ก็แทนที่พนักงานด้วยเครื่องจักรคนโดนหุ่นยนต์แย่งทำงานกันหมดแล้ว

4. หล า ยๆบริษัททยอยปิดกิจการ โดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้าบางคนตกงานโดยไม่รู้ตัว เมื่อวานยังทำงานๆ ตอ กบัตรเลิกงานอยู่ดีๆ เช้าวันต่อมาเดินทางไปที่บริษัทรู้ข่าวอีกที ก็ตอนอยู่ที่หน้าโรงงานเลย

5. การที่ค่าเงินบ้านเราเรทดี ค่าเงินแข็งกว่าประเทศอื่นๆในโลก อย่ าดีใจ เพราะ เขาต้องการถือเงินบาท เพื่ออะไรบางอย่ างเท่านั้น

6. แล้วก็ห นี้สินที่มีอยู่ตอนนี้ เป็นห นี้สินที่ดอ กเบี้ยต่ำสุด ถ้าดอ กเบี้ยนโยบายขึ้น เพียง หลักสต างค์ บาทสองบาท

จะเกิดความลำบากต่อคนเป็นห นี้ทันที เช่นบ้านเคยผ่อนต้น หมื่น ดอ กเบี้ย สองหมื่นในยอ ดผ่อนสามหมื่นจะกล า ยเป็นดอ กเบี้ยแทบทั้งหมดในทันที

7. ส่วนใหญ่ นักท่องเที่ยวจี น ที่เคยเข้ามาแทนที่นักท่องเที่ยวยุโรป ช่วงนี้ก็เริ่มห า ยไปมากด้วยเช่นกันไม่ใช่เพราะบ้ านเราไม่น่าเที่ยว

แต่ เพราะ ในประเทศเค้าเองก็เจอปัญหาหนักมากอย่ างโ ร คที่ทราบกัน ทั้งคนที่เที่ยวและออ กมาลงทุน ห า ยไปด้วยปัจจัยที่ใหญ่เกินกว่า ที่เราจะควบคุมได้แล้วหละ

8. สำหรับใครทำงานแบงค์ ให้รีบมองหางานใหม่ก่อนที่จะถูกปลดเนื่องจากระบบใหม่ธนาคาร เน้นใช้แอพมากกว่าใช้สาขาในการทำงานแล้ว และ ตอนนั้นจะหางานทำย ากมากเลย

9. ปัญญา ประดิษฐ หรือ AI จะเข้ามาแทนในสิ่งที่เราคิดไม่ถึงมากอย่ างไม่น่าเชื่อ และ การที่ไม่เชื่อว่าจะมาแทนขนาดนั้นก็เหมือนกับที่รุ่นพ่อแม่เราไม่คิดว่าโลกทุกอย่ างจะมารวม ในมือถือเครื่องเดียวได้ขนาดนี้เลย

10. ที่ดินและบ้านตอนนี้ขายย ากมาก เพราะเงินในระบบห า ยไปมากจริงส่วนคนที่มีเงินอยู่ ก็ไม่อ กจะใช้จ่ายมาก

11. ในส่วนอสังหาริมท รั พ ย์ต่างๆ เพิ่มขึ้นแต่คนจมทุน โดยเฉพาะคอนโดที่เราเห็นว่าซื้อเพื่อเก็งกำไรเริ่มออ กอาการชัดเจน

เนื่องจากหล า ยสาเหตุที่มีพวกแนะนำให้คนไปกู้เงินเกิน มากๆคนที่ลงทุนต ามกระแส มีคนเป็นแบบนี้จำนวน มาก คิดว่าจะเอาค่าเช่ามาผ่อนแต่ท้ายที่สุดไม่มีคนเช่าที่เคยคิดว่าจะเอาค่าเช่ามาจ่าย ก็ไม่พอจ่าย

13. อาชีพค้าอ อน ไลน์นจะเริ่มถดถอย เพราะมีการแข่งขันที่สูงขึ้น และลูกค้ามีทางเลือ กที่หลากหล า ย โดยเฉพาะ บริษัทที่สร้างระบบครบวงจรมา โดยตัดระบบพ่อค้าคนกลางทิ้งหมด

14. จะว่าไปไม่ใช่ประเทศเราบริหารไม่ดี เพียงอย่ างเดียว แต่ระดับโลกเศรษฐกิจหล า ยๆประเทศก็หกตัวลงพร้อมๆกัน โดยที่ไม่มีภูมิภาคไหนดีเลย

15. หลังสองสามปีมานี้เห็นการใช้พลังงานไฟฟ้าแทนน้ำมัน หากจะลงทุนในธุรกิจหุ้นน้ำมันควรพิจารณาให้ดี

16. ปัจจุบันโลกแห่งหุ้น พื้นฐานดีจะหมดไปเรื่อยๆ เพราะแทบจะไม่มีธุรกิจที่ยั่งยืนในพื้นฐานโลกใหม่ที่กำลังจะดำเนินไป

17. ของมีค่าอย่ างทองคำยังมีค่าเสมอ เวลาค่าเงิน มีปัญหาให้เรียนรู้จากหล า ยๆประเทศที่ค่าเงินลดอย่ างรุ น แ ร ง และ คนที่มีทองคำอยู่ในมือ จะสามารถเปลี่ยนไปแลกค่าเงินใด ก็ได้ในโลก

18. หลักการสำคัญที่ใช้ได้ทุกสมัยกับ เศรษฐกิจพอเพียง สามารถช่วยเราได้ถ้าเราไม่สร้างห นี้มากเกินไปอย่ างน้อยประเทศเรา ก็มีดินดี มีแม่น้ำ ลำธาร อุดมสมบูรณ์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

÷ 2 = 4

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า