กู้ภั ยเล่านาทีแรกที่เจอ ลั่นจากประสบการณ์ไ ม่ผิ ดแ น่

กู้ภั ยที่เก็บน้อ งช มพู่ เล่าตั้งแต่นาทีแรกที่เจอน้อง ลั่นจากประสบการณ์ไ ม่ผิ ดแ น่

จากกรณีการเสี ยชีวิตของน้องช ม พู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่เสี ยชีวิตบริเวณป่าภูเหล็กไ ฟ บ้านกกกอก หมู่ 2 ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ขณะนี้ยังไ ม่สามารถจับคนร้า ยได้ ต่อมากลายเป็นที่จับตามองอย่างมากเมื่อนางสาวิ ต รี วงศ์ศ รีช า แม่น้องช มพู่ เปิดใ จยอมรับว่า สงสัยลุ งพ ลนั้นเป็นผู้ก่อเห ตุกับน้องช มพู่ ซึ่งทางด้าน ลุงพ ล ทนไ ม่ไหว ประกาศตั ดญาติทันที พร้อมแ ฉความลั บของแ ม่น้องช มพู่ ว่าไ ม่เคยขึ้นไปภูเหล็กไ ฟเลย ไ ม่ยอมไปดูสถานที่เกิดเ หตุเลยแม้แต่ครั้งเดียว จนชาวบ้านต่างส งสั ยและพูดกันต่างๆนาๆ หรือกำลังกลั วอะไรบางอย่าง

และจากข้อสงสัยศ พของน้องช มพู่ที่มีรูบริเวณสะโพ ก รวมถึงรอยขี ดข่ว นที่ร่างกายนั้น ล่าสุด ทุบโต๊ะข่าวไปถาม เจ้าหน้าที่กู้ภั ยชุดที่เก็บกู้ศ พน้องช มพู่ คือ นายพ รศั  กดิ์ พุ ฒิ วร พันธ์ และนายปรี ยพั ช กลิ่ นช มแส ง เป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลมุกดาหาร เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งในวันที่ 14 พ.ค.63 เวลา 19.00 น. ว่า พบศ พน้องช มพู่ ตนเองพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ รวม 4 คน จึงเดินทางไปยังหมู่บ้านกกกอก ขึ้นภูเหล็กไ ฟ เวลา 23.30 น.

และถึงจุดพบศ พ เวลา 00.30 น. พบเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจ และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูผายล ก่อนจะนำศพลงจากภูเหล็กไ ฟ เวลา 01.00 น. โดยการแบกศ พใส่ที่บ่า ใช้เวลาลงจากภูเหล็กไ ฟ 30 นาที แล้วนำศ พส่งโรงพย าบาลดงหลวง

นายพรศักดิ์ กล่าวถึงสภาพศ พว่า อยู่ในสภาพเปลือ ย เริ่มเน่ าและส่งกลิ่น โดยกลิ่นโชยออกมาจากบริเวณปากของศ พ ซึ่งในปากมีหนอนแมลงวันเป็นจำนวนมาก คาดว่าเสี ยชีวิตมาไ ม่ต่ำกว่า 2 วัน แต่ไ ม่สามารถระบุได้ว่าเ สียชีวิตเพราะอะไร นอกจากนี้ ยังมีรอยขีดข่วนทั่วร่างกาย คาดว่าเป็นรอยหญ้าหรือกิ่งไม้ขีดข่วนระหว่างเดิน แต่ไ ม่พบบ าดแผ ลฉ กรรจ์ มีเพียงรูบุบที่สะโพก คล้ายรอยกดทับ แต่รูดังกล่าวไ ม่ได้ทะลุผิว หนั ง

ส่วนรอ ยแ ผลพุพอ งบริเวณเ ท้า เกิดจากความร้อน เกิดขึ้นได้ 2 กรณี กรณีแรกคือเด็ กอาจเดินจนเท้ าพอ ง หรือกรณีที่ 2 การพุพอ งดังกล่าว สามารถเกิดขึ้นหลังจากเสี ยชีวิต ถ้าหากสภาพอากาศร้อน หรือแดดจั ด ผิวห นังศ พก็อาจเกิดการพุพ องได้ ดังนั้นจึงไ ม่ขอฟันธง ว่าเกิดจากอะไร ส่วนอุปสรรคในการขึ้นไปเก็บศ พ คือเส้นทางที่ลาดชัน มีโขดหินสูง ย ากลำบา กต่อการเดิน และไ ม่เชื่ อว่าเด็ ก 3 ขวบ จะเดินขึ้นได้เอง

ด้าน นายสมบัติ อวนวัง ผู้พบศ พน้องช มพู่เป็นคนเเรก เปิดเผยว่า สภาพศ พน้องช มพู่ตอนที่เจอศ  พ เห็นน้องช มพู่อยู่ในสภาพเป ลือย ส่วนในเรื่องบา ดเเผ ล ตนเองเห็นไ ม่ชัด เพราะเมื่อเห็นศ พก็รีบถอยออกทันที เพราะเจ้าหน้าที่กันพื้นที่ ประกอบกับขณะนั้นบรรย ากาศค่อนข้างมืด ตนเองสังเกตเห็นรอยขีดข่วนตามร่างกาย ซึ่งรอยดังกล่าวคาดว่าเป็นรอยจากตอหญ้าหรือกิ่งไม้ เพราะก่อนที่จะเกิดเรื่อง 1 เดือน ภูเหล็กไ ฟเพิ่งเกิดไ ฟป่า ตอไม้หรือตอหญ้าที่อยู่บนภู เมื่อถูกไ ฟไ หม้จะแหล มค ม เป็นไปได้ว่า เมื่อน้องช มพู่เดินผ่าน อาจจะถูกตอหญ้าเหล่านั้นบ าดหรือทิ่ มเเ ทงได้

ส่วนรอยพุพ องบริเวณเท้ ามีจริงหรือไ ม่ ตนเองไ ม่แน่ใ จ เพราะได้มองช่วงเท้ า ตนเองไ ม่มั่นใ จ 50% ว่าน้องอาจจะเดินไปเอง แต่ตอนนี้ก็ยังไ ม่พบหลักฐานเชื่อมโยงถึงคนร้ าย

ด้าน นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ เจ้าของเพจคุณหมอสตอรี่ ให้ข้อมูลกรณีที่มีการตั้งข้อสงสัย ว่า น้องช มพู่ต า ยก่อนแล้วโดนอุ้ม ทำให้ขาห้อยลงจนเกิดเป็นเลื อดตกเท้ านั้น ซึ่งรอยเขียวช้ำหลังต าย หรือ รอยจ้ำโลหิตตกสู่ที่ต่ำ (postmortem lividity) เกิดจากเม็ดเลือ ดแด งไ ม่ได้ลอยในหลอ ดเลื อด แล้วตกลงสู่ที่ต่ำ เกิดจากการที่หัวใ จ หยุดเต้น

รอยดังกล่าวเกิดได้ตั้งแต่หลังจากการต า ย 1-2 ชั่ วโมงเป็นต้นไป และจะเห็นชัดได้ภา ยใ น 12 ชั่ วโมง และรอยจะหายไปภายใน 24 ชั่ วโมง ทั้งนี้ ถ้าเ ด็กถูกอุ้มจับร่างพาดบ่า รอยก็ไ ม่น่าจะเกิดขึ้น แต่ถ้ามีการบีบรัดที่ข้ อเท้ าแล้วโดนลากร่างไปนั้น ก็จะเกิดรอยช้ำม่วงที่ข้อเท้ าได้เช่นกัน โดยรอยนั้นเกิดการตกตะกอนในต่ำสุดของร่างกาย

ขอบคุณที่มาจาก amarintv

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

34 − = 26

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า