2 กลุ่มนี้เท่านั้น ได้เงิน 5,000 ครั้งแรก สิ้นเดือน

2 กลุ่มนี้เท่านั้น ได้เงิ น 5,000 ครั้งแรก สิ้นเดือนก.ค.

ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า สำนักงานประกันสังคม ส่งหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เรื่องขอรับเงิ นงบประมาณเพื่อช่วยเหลือกลุ่มผู้ประกันตน 86,128 คน ที่

ทำงานไม่ถึง 26 วัน จึงได้รับค่าจ้างไม่ถึงเดือนละ 8,138 บาท ส่งผลให้ได้เงิ นช่วยเหลือจากสำนักงาน

ประกันสังคมไม่ถึงเดือนละ 5,000 บาท ตามอัตราช่วยเหลือในกฎกระทรวงที่กำหนดไว้ 62% ของค่าจ้างรายวัน

สำนักงานประกันสังคม ส่งหนังสือไปยังกระทรวงการคลังเพื่อให้ช่วยจ่ายเงิ นในกลุ่มนี้ให้ถึง 5,000 บาท จำนวน 3 เดือน หรือ 15,000 บาท เช่นเดียวกับโครงการเราไม่ทิ้งกัน และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง 

ลงนามอนุมัติจ่ายเงิ นช่วยเหลือกลุ่มผู้ประกันตนเหล่านี้ส่งกลับมาแล้ว อย่างไรก็ตาม สำนักงานประกันสังคมคาดว่าจะจ่ายเงิ นผู้ประกันตนเหล่านี้ได้ภายใน 10 วัน นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ส่วนแรงงานในระบบประกันสังคมที่เสี่ยงตกงาน 7 ล้านคนนั้น สำนักงานประกันสังคม ขอยืนยันว่า ยังมีเงิ นเหลือพอจะจ่ายให้กับผู้ประกันตนที่ได้รับความเดือดร้อนแน่นอน โดยมีงบประมาณที่สามารถนำมาใช้จ่าย

ได้ทันที 160,000 ล้ านบาท นอกจากนี้ เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 21 ก.ค. นี้ พิจารณาเห็นชอบให้กองทุนประกันสังคม สามารถนำดอกผลที่ได้จากการนำเงิ นไปลงทุนกว่า 600,000 ล้านบาท ออก

มาใช้เพื่อดูแรงงานที่มีปัญหาที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในปี 2564 ซึ่งปัจจุบันสำนักงานประกันสังคมจ่ายเงิ นช่วยเหลือผู้ประกันตนไปแล้ว 863,323 ราย รวมเป็นเงิ น 13,297.246 ล้านบาท

โดยกลุ่มที่จะได้รับเงิ นนั้นคาดว่าเป็นปลายสิ้นเดือนนี้นั้น คือกลุ่มที่จะได้ 5000 ในเดือนแรก โดยจ่ายเป็น

ระยะเวลา3เดือน นับจากสิ้นเดือนกรกฎาคมหรือต้นเดือนสิงหาคมนั้น โดยคือ 2 กลุ่มดังต่อไปนี้

-กลุ่มผู้ประกันตนที่ทำงานไม่ถึง26วัน

-กลุ่มรับค่าจ้างไม่ถึงเดือนละ 8,138 บาท มีจำนวนทั้งหมด 86,128 คน

ซึ่งทางประกันสังคมได้รับงบประมาณจากกระทรวงการคลัง และได้รับอนุมัติแล้ว คาดว่าพร้อมที่จะจ่ายให้ผู้ประกันตนได้ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้

ขอบคุณ ประกันสังคม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

7 + 2 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า