โ ค วิ ด ส่งผลให้ 5 อาชีพเป็นที่ต้องการสูง

โ ค วิ ด ส่งผลให้ 5 อาชีพเป็นที่ต้องการสูง

สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมสำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้สำรวจภาวะการทำงานของประชากรคนไทยในปัจจุบัน (ล่าสุดเดือนมีนาคม 2563) แสดงให้เห็นว่า

มีจำนวนคนว่างงานกว่า 3.92 แสนคน ซึ่งเป็นผลมาจากสถานการณ์การแพ ร่ระบ าดของเ ชื้อไ วรั ส โ ค วิ ด ตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จนส่งผลกระทบในหลายภาคส่วน จนทำให้เกิดอัตราคนว่างงานที่เพิ่มมากขึ้น แต่ในวิกฤ ตดังกล่าวพบว่า

มีภาคธุรกิจที่ยังคงมีความต้องการแร งงานและล่าสุดข้อมูลสิ้นเดือนพฤษภาคม พบ สั ญญา ณการรับสมัครงานเพิ่มขึ้นใน 5 กลุ่มธุรกิจ ได้แ ก่1

1 ธุรกิจโลจิสติกส์ เพิ่มขึ้น 23%

2 ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มขึ้น 13%

3 ธุรกิจโฆษณา ธุรกิจการตลาด ธุรกิจประชาสัมพันธ์ เพิ่มขึ้น 6%

4 ธุรกิจประกันภั ย เพิ่มขึ้น 5% ธุรกิจขายส่ง

5 ธุรกิจขายปลีก เพิ่มขึ้น 2%

นอกจากนี้อัตราการสมัครงานยังเพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับในเดือนเมษายน

นอกจากนี้ ผลสำรวจล่าสุดของจ๊อบส์ ดีบี ได้เผยภาพรวมความต้องการคนทำงานทั่วประเทศไทยช่วงเดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคม 2563 พบข้อมูลดังนี้ 5 ธุรกิจที่ยังมีความต้องการคนทำงาน ได้แ ก่ ธุรกิจไอที ,ธุรกิจการผลิต,ธุรกิจขายส่ง ธุรกิจขายปลีก,ธุรกิจบริการด้านการเงิน , ธุรกิจTrading ธุรกิจจัดจำหน่าย

สำหรับ 5 กลุ่มธุรกิจที่มีจำนวนประกาศงานลดเนื่องจากได้รับผลกระท บจากสถานการณ์ดังกล่าว ธุรกิจท่องเที่ยว , ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจบริการ ธุรกิจจัดเลี้ยง , ธุรกิจก่อสร้าง ธุรกิจสถาปัตยกร รม ,ธุรกิจยานยนต์,ธุรกิจวิศวก รรมก่อสร้าง-ธุรกิจวิศวกร รมโยธา-ควบคุมอาคาร

ที่มา TNNTHAILAND

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

48 + = 50

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า