เตือ นภั ย 25 แอพอันตร าย ขโ มยบัญชีเฟซบุ๊ก

เตือ นภั ย 25 แอพอันตร าย ขโ มยบัญชีเฟซบุ๊ก

เพจดังเตื อนภั ยผู้ใช้สมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์ เกี่ยวกับ 25 แอ พอันตร ายห ลอกขโมยบัญชีเฟซบุ๊ก ทั่วโลกดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 2.3 ล้านครั้ง แนะหากยังค้างอยู่ในเครื่องให้รีบลบทันที

เว็บไซต์ Droidsans เว็บดังด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน เผยข้อมูลผ่านเพจเฟซบุ๊ก เตื อนภั ยผู้ใช้สมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์ โดยระบุข้อความดังนี้

เช็ คด่ วน ลบด่วน 25 แอปหล อกขโม ยรหัสเฟซบุ๊ก โดยการสร้างหน้าต่างล็อคอินปลอม ให้เราใส่ ชื่อ และ รหัสผ่าน แบบเนียนๆ

25 แอปนี้ เกิดขึ้นกับมือถือแอนดรอยด์เท่านั้น มียอดดาวน์โหลดจากทั่วโลกรวมทั้งหมดไปแล้วกว่า 2.34 ล้านครั้ง สามารถเช็คแอปต่างๆได้จากรูป และ ชื่อที่เราแปะไว้ให้ได้เลยคะ

ขโม ยรหัสยังไง ?

จะมีการฝั งโค้ดเอาไว้ในตัวแอป เปิดแอปในตอนแรกจะยังไ ม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่จะทำงานทันทีหากมีการเปิดแอป Facebook ขึ้นมา โดยมั นจะสร้างหน้าต่างสำหรับ Log in เด้งขึ้นมาซ้อนบนหน้าจอแอป Facebook อีกที ถ้าเราไ ม่เ อะใ จก็คงจะเผลอล็อคอินไปในหน้าต่างนั้นแน่ๆ

โดยทุกแอป Google ได้ลบออกจาก Playstore ไปเรียบร้อยหมดแล้วนะคะ แต่คนที่เคยลงแอปไว้ ก็อ ย่าลืมไปลบออกจากเครื่องตัวเองน้าา หรือ ถ้าไ ม่แน่ใ จว่าเคยโหลดไหม หรือ เคยโหลดแต่ลบไปแล้ว ก็แนะนำให้เปลี่ยนรหัสผ่านเฟซบุ๊กเพื่อความสบายใจ

ที่มา เว็บไซต์ Droidsans

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

11 − 4 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า