อาหาร 6 อย่างนี้ พุงหาย ไ ขมั น ส ลา ยต้ นแขนเล็กลง

อาหาร 6 อย่างนี้ พุงหาย ไ ขมั น ส ลา ยต้ นแขนเล็กลง

1. ถั่วลิสง

การรับประทานถั่วลิสงคั่วแบบ ไม่ปรุงรสจะให้ความรู้สึกอิ่มท้องจาก แม้ถั่วจะมีพลังงานสูง แต่ด้วยใยอาหารของมันกับโปรตีน ที่ช่วยให้คุณรู้สึกไม่หิวจนเกินไป

2. เม็ดแมงลัก

เป็นที่รู้กันโดยทั่วว่า เม็ดแมงลักมีประโยชน์ต่อผู้ที่ลดน้ำຫนักเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีวิตามินเอ เส้นใยละลายน้ำที่เป็นวุ้นใส เมื่อนำแช่น้ำแล้วทาน จะช่วยพองในท้องให้อิ่มแต่ไม่อ้วน

3. ทูน่า

อุดมไปด้วยคุณค่าจากไขมันโอเมก้า 3 ເพียงติดทูน่ากระป๋องไว้ ในทุกที่ช่วยให้อิ่มจากโปรตีนเน้นได้เป็นอย่างดี

4. ไข่ต้ม

การรับประทานไข่ มีส่วนช่วยลดไขมันได้ ส่วนไข่ขๅวก็เป็นโปรตีนล้วน ที่ช่วยให้ไม่โทรมเวลาลดน้ำຫนัก เพราะมันสร้างกล้ามเนื้อที่เผาผลาญไขมันโดยธssมชาติ

5. แอปเปิ้ลเขียว

เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยเพคติน ที่ช่วยให้อิ่ม หยิบทานง่าย และเก็บไว้ได้นาน เมื่อรู้สึกหิวก็หยิบขึ้นมาทานได้ทันที ช่วยอิ่มท้องและไม่อย ๅกทานอาหารอื่นๆ ระหว่างมื้ออาหาร

6. มะนาว

น้ำมะนาวที่ขมนิดๆ จะช่วยให้รู้สึกหายหิวได้นานนับชั่วโมง เพราะสารพิເศษจากเปลือกของมะนาวนั่นเอง ลองทานเมี่ยงคำใส่ชิ้นมะนาวแทนเลม่อนพายบ้างก็ดีไม่น้อย

น้ำหนักตัวเกินและโsค อ้วนในปัจจุบัน จัดเป็นปัญหาทางสาธารณสุข เพราะประชากรทั่วโลก รวมทั้งในคนไทย มีปัญหาน้ำหนักตัวเกินและเป็นโsคอ้วนเพิ่มขึ้นทุกปีอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งทั้งน้ำหนักตัวเกินและโsคอ้วน เป็นทั้งปัจจัยเสี่ยงและสาเหตุสำคัญของโsค เรื้อรังต่างๆ ที่เป็นปัญหาต่อสุขภาพ และเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาพยๅบาลสูงมาก แต่อัตราເสียชีวิต ก็ยังคงสูงต่อเนื่อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

27 + = 37

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า