รัฐโอน 3,000 ครบหมดแล้ว คนไ ม่ได้ ทำไงต่อดี?

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐโอน 3,000 บาทครบหมดแล้ว แ นะ คนไ ม่ได้ ทำไงต่อดี?

ล่าสุด บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน ได้รับโอนเงินเยี ยวย าโ ค วิ ด จำนวน 3,000 บาทเรียบร้อยแล้ว โดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง โอนเงินเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิสก์ (e-Money) เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา

แต่ผู้ถือบัตรฯ หลายคนก็ยังมีคำถามคาใ จว่า ทำไมถึงยังไ ม่ได้รับเงิน? เงินโอนครบหมดแล้ว หรือจะทยอยโอนอีก? 

ล่าสุด บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รับโอน 3,000 บาทครบหรือยัง?

ข้อมูลล่าสุด (7 ก.ค. 63) จากศูนย์ลู กค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2 1 0 9 2 3 4 5 เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้โอนเงินเยีย วย า 3,000 บาทให้ผู้มีสิทธิ์ครบ 1.14 ล้านรายแล้ว เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยเป็นการโอนเงินวันที่ 4 กรกฎาคม 2563 เพียงวันเดียว ไ ม่มีการโอนเงินเพิ่มเติมในวันอื่นๆ

คุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์รับเงิน?

เงื่อนไขการรับเงินเยี ยวย า 3,000 บาท คือ ต้องเป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ไ ม่เข้าข่ ายดังนี้

1 ไ ม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ของสำนักงานประกันสังคม โดยผู้ประกันตนมาตรา 33 คือ ลู กจ้าง ผู้ทำงานให้กับนายจ้างที่อยู่ในสถานประกอบการ หรือพนักงานเอกชน

2 ไ ม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานของรัฐ

3 ไ ม่เคยได้รับเงินเยี ยวย าโ ควิ ดจากโครงการอื่นๆ ของภาครัฐ ได้แ ก่

โครงการเราไ ม่ทิ้งกัน ที่ช่วยเหลือผู้ประกอบอาชีพอิสระ จำนวน 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน รวมแล้ว 15,000 บาท ซึ่งจ่ายครบหมดแล้ว

โครงการเยี ยวย าเกษตรกร จำนวน 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน รวมแล้ว 15,000 บาท ซึ่งกำลังจะจ่ายงวดที่ 3 หรืองวดสุดท้ายระหว่างวันที่ 15-22 กรกฎาคม 2563

โครงการช่วยเหลือกลุ่มเปร าะบาง 3 ประเภ ท ได้แ ก่ เด็ กที่ได้รับสิทธิ์โครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็ กแรกเกิด, ผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ ยยังชีพผู้สูงอายุ และคนพิก ารที่มีบัตรประจำตัวคนพิก าร ซึ่งกลุ่มเป ราะบางทั้ง 3 ประเภทนี้กำลังจะได้รับเงินเยีย วย า 1,000 บาท จำนวน 3 เดือน รวมแล้ว 3,000 บาทในวันที่ 20 กรกฎาคม 2563

ตรวจสอบเงินเข้าอย่างไร?

1 ตู้เอทีเอ็ม (ATM) ธนาคารกรุงไทย

สอ ดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเข้าตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย แล้วใส่รหัสผ่าน 6 หลัก

เมื่อเข้าหน้าเมนูหลักแล้ว ให้กดปุ่ม “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ”

* หมายเหตุ หากตู้ ATM ใดไ ม่มีปุ่ม “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” จะไ ม่สามารถทำรายการต่อได้ ต้องหาตู้ ATM ธนาคารกรุงไทยตู้อื่นแทน

จากนั้นกดปุ่ม “ขอดูยอดเงินคงเหลือ” เพื่อตรวจสอบว่ามีเงินโอนเข้ามาหรือไ ม่ และเหลือยอดเงินที่สามารถกดได้เท่าไร

หน้าจอจะแสดงยอดเงินคงเหลือที่ใช้ได้ โดยระบบจะถามว่า ท่านต้องการบริการอื่นอีกหรือไ ม่ หากต้องการถอนเงิน ให้กดปุ่ม “ต้องการ”

ระบบจะกลับมาที่หน้าเมนูหลักอีกครั้ง หลังจากนั้นให้กดปุ่ม “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” ซ้ำ

กดปุ่ม “ถอนเงิน”

ใส่จำนวนเงินที่ต้องการถอนและกดปุ่ม “ถูกต้อง” ก็จะได้รับเงินสดจากตู้ ATM

2 Call Center ศูนย์ลู กค้าสัมพันธ์ บัตรคนจน

ผู้ถือบัตรฯ สามารถตรวจสอบวงเงินผ่าน ศูนย์ลู กค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หมายเลข 0 2 1 0 9 2 3 4 5

ตรวจสอบผ่านระบบอัตโนมัติ สามารถดำเนินการได้ตลอด 7 วัน 24 ชั่ วโมง

ตรวจสอบผ่านเจ้าหน้าที่ Call Center จะต้องโทรเข้าศูนย์ลู กค้าสัมพันธ์ฯ ในเวลาทำการคือ ช่วงวันจันทร์-ศุกร์ ระหว่างเวลา 8.30-17.30 น. เท่านั้น

3 ตรวจสอบผ่าน “แอพฯ เป๋าตัง” ถูกยกเลิก

สำหรับการตรวจสอบวงเงินวิธีที่ 3 คือ การผูกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกับแอพพลิเคชั่นเป๋าตังของธนาคารกรุงไทยนั้น ล่าสุดไ ม่สามารถดำเนินการได้แล้ว

โดยฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ ธนาคารกรุงไทย ชี้แจงว่า ปัจจุบันแอพฯ เป๋าตังไม่มีฟังก์ชั่นการผูกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแล้ว เนื่องจากอยู่ระหว่างการพัฒนาแอพฯ เพื่อรองรับบริการอื่นเพิ่มเติม

ส่วนแอพฯ จะมีฟังก์ชั่นการผูกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอีกครั้งหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับการทำงานระหว่างภาครัฐกับทางธนาคารฯ ในอนาคต

ถ้า 3,000 บาทไ ม่เข้า บัตรคนจน ทำยังไงดี?

สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มั่นใ จว่าผ่านเกณฑ์ของโครงการฯ แต่ไ ม่ได้รับเงินเ ยียวย า 3,000 บาท สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นหน่วยงานที่คั ดกร องได้ทางเบอร์โทรศัพท์ 0 2 2 7 3 9 0 2 0 ในวันและเวลาราชการเท่านั้น

ที่มา The Bangkok Insight Reporter

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

60 − = 55

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า