ชาวเน็ตตั้งข้ อสงสัย เอกสา รเรียกคืนเงินเยีย วย า 5 พันบาท

เอกสา รเรียกคืนเงินเยีย วย า 5 พันบาท เราไ ม่ทิ้งกัน ชาวเน็ตตั้งข้ อสงสัย

ตามที่รัฐบาลได้มีโครงการเราไ ม่ทิ้งกัน ช่วยเหลือแรงงานนอกระบบที่ได้รับผลกระทบโ ค วิ ด โดยให้เป็นเงิน 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน หรือรวม 15,000 บาท ซึ่งส่วนใหญ่ได้งวดสุดท้ายในเดือนกรกฎาคมนี้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม เพจเฟซบุ๊กทนายตัวแสบ โพสต์เอกส ารและข้อความว่า มีคนส่งมาให้ดูครับ

-ในนั้นคือหนังสือแจ้งให้ผู้ที่ได้รับเงินเยีย ว ย า 5,000 บาทนำส่งเงินคืน

-ที่ต้องคืนอ้างเห ตุผลว่า เจ้าตัวเคยไปทำเรื่องยกเลิก

-แต่ถ้าจำไ ม่ผิ ด การยกเลิกมั นต้องกดก่อนเงินจะโอน

-ปัญหาคือถ้าเรื่องนี้เขายกเลิกจริง ทำไมเงินยังโอนมา

-กับอีกประเด็นคือ ถ้าเขาไ ม่ได้ยกเลิก ทำไมถึงจะเอ าเงินคืน

-แถมให้อีกข้อคือ หนังสืออาจปลอม แต่อันนี้ผมไ ม่ชัวร์นะ ว่าถ้าปลอมใครทำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในภาพที่เป็นเอกสา รปรากฏข้อความสำคัญว่า “สำนักงานเศรษฐกิจการคลังพิจารณาแล้ว ขอเรียนว่าเพื่อให้การดำเนินการสละสิทธิ์ดังกล่าวเป็นไปอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ จึงขอความร่วมมือให้ท่านดำเนินการคืนเงินชดเชยรายได้ที่ท่านได้รับไปแล้วทั้งหมด ให้กระทรวงการคลัง ภา ยใ น 7 วัน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือนี้”

ทั้งนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นอย่างมาก หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นเอกสารปลอมหรือไม่ เพราะดูไม่ใช่เอกสารทางราชการ

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า ตามที่มีกระแสข่าว สศค. ได้ส่งหนังสือเรียกคืนเงินเยี ยวย า 5,000 บาท ระยะเวลา 3 เดือน ตามที่รัฐบาลได้ออกมาตรการเยีย วย าแร งงาน ลู กจ้าง อาชีพอิสระที่ได้รับผลกระทบจากไ ว รัสโ ควิ ด ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ “เราไ ม่ทิ้งกัน” นั้น

สศค.ได้ดำเนินการส่งหนังสือดังกล่าวไปให้ผู้ที่ลงทะเบียนมาตรการ “เราไ ม่ทิ้งกัน” ที่กดปุ่มขอสละสิทธิ์ (ปุ่มสีชมพู) ผ่านเว็บไซต์ เราไ ม่ทิ้งกัน.com ตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย.เป็นต้นไป จำนวนหลายพันคนจริง

อย่างไรก็ดี ยืนยันว่า ผู้ที่ผ่านเกณฑ์และได้รับเงินเยี ยวย าจำนวน 5,000 บาทไปแล้ว 3 เดือน จำนวน 15,000 บาท ไ ม่ต้องดำเนินการคืนเงิน เพราะจะไ ม่ได้รับหนังสือในส่วนนี้ เพราะการส่งหนังสือดังกล่าว เป็นไปตามกระบวนการขั้นตอนของการสละสิทธิ์เงินเยี ยวย า ซึ่งกระทรวงการคลังจะต้องเรียกเงินคืนให้ครบถ้วน

“คิดว่าเป็นไปไ ม่ได้ ที่คนที่ไ ม่ได้กดปุ่มสละสิทธิ์ในโครงการ “เราไ ม่ทิ้งกัน” จะได้รับหนังสือของสศค.ฉบับนี้ เพราะหลังจากขอสละสิทธิ์แล้ว ระบบจะมีรหัส OTP เพื่อให้ผู้ที่ลงทะเบียนยืนยันตัวตนว่าขอสละสิทธิ์จริงอีกครั้ง ดังนั้นข้อมูลในระบบที่ได้รับไ ม่น่าจะคลาดเคลื่อน เพราะหนังสือนี้ถูกส่งให้กับผู้ที่สละสิทธิ์เงินเยีย วย าไว้เท่านั้น

ที่มา MATICHON ONLINE

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

23 − 20 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า