แก้ปว ดเมื่ อยได้ ด้วยลู กเทนนิส

นวดฝ่าเท้ าด้วยลู กเทนนิส แก้ปว ดเมื่ อยได้

ปัญหาปว ดเท้ า เป็นปัญหาที่หลายๆ คนมักจะเจออยู่บ่อยๆ ซึ่งมักจะเกิดจากการออกกำลังกาย หรือเดินเยอะ ยืนนาน อาจจะมองดูไม่ร้ ายแร ง แต่ถ้าปล่อยทิ้งไว้นานๆ กลายเป็นปัญหาเ รื้อรั ง ก็อาจจะทำให้มีปัญหาสุขภาพตามมาได้ วันนี้เราจึงรวบรวมวิธีบริหารฝ่าเท้ าและข้อเท้ า มาฝากทุกคนกันค่ะ สามารถทำเองที่บ้านได้เลย

1 นวดฝ่าเท้ าด้วยลู กเทนนิส

ก่อนอื่นให้วางลู กเทนนิสไว้ที่พื้น วางเท้าลงบนลู กเทนนิส ให้อยู่กลางเท้ า แล้วค่อยๆ กดน้ำหนักลงบนลู กเทนนิส จากนั้นก็ขยับฝ่าเท้ าให้ลู กเทนนิสกลิ้งไปด้านหน้า-ด้านหลัง จากส้นเ ท้าถึงปลายเท้ า ใช้เวลาประมาณ 30 วินาที แค่ทำสัปดาห์ละ 2-4 วัน

วิธีนี้ จะช่วยป้องกันการเ จ็บบริเวณเท้าได้ และยังช่วยคลายกล้ามเ นื้อฝ่าเ ท้าและข้ อเท้ า ที่สำคัญยังช่วยบรรเทาอาการปว ดศรีษะได้อีกด้วย

2 นวดฝ่าเท้ าด้วยขวดน้ำเย็น

ให้ใช้ขวดน้ำพลาสติก ที่ใส่น้ำเย็นไว้ให้เต็มขวด แล้ววาดขวดน้ำเย็นไว้ที่พื้น จะใช้วิธีนั่งหรือยืนก็ได้ แล้วใช้เท้ าวางลงบนขวด (ตามรูป) แล้วกดน้ำหนักลงที่ฝ่าเ ท้า ใช้เท้ ากลิ้งขวดน้ำไปตามฝ่าเท้ า ให้ทำแบบนี้ข้างละ 3 นาที เมื่อครบเวลาแล้ว ก็สลับทำอีกข้างให้ครบ 3 นาทีเช่นกัน

วิธีนี้ จะช่วยลดอาการปว ดเมื่อ ยเท้ าจากการเดินเยอะๆ หรือออกกำลังกายมา

3 ขยับเ ท้า

ให้นั่งเหยียดขา แล้วให้ฝ่าเท้ าตั้งฉากกับพื้นก่อน จากนั้นก็เริ่มขยับข้ อเท้ า โดยเริ่มจากเหยียดฝ่าเท้ าออกไปให้สุด แล้วขยับข้อเท้ าหมุนข้ อเ ท้าให้ฝ่าเท้ าขยับเป็นวงกลม เสร็จแล้วก็ดึงฝ่าเท้ าเข้าหาตัวให้มากที่สุด กลับสู่ท่าเดิม แล้วให้ฝ่าเ ท้าตั้งฉากกับพื้นแล้วงอนิ้วเท้ าให้ชิดฝ่าเท้ าให้สุด แล้วขยับฝ่าเท้ าทั้งสองข้างให้แยกจากกัน เมื่อฝ่าเท้ าแยกออกจากกัน ก็ดึงกลับให้เข้าหากัน

วิธีนี้ จะเป็นการยืดกล้ามเ นื้อเท้ าและบริหารข้ อเท้ า และช่วยคลายกล้ามเนื้ อเท้ า ช่วยให้ผ่อนคลายได้ดี

ถึงแม้ว่าเราจะมีวิธีบริหารเ ท้า ที่ช่วยคลายป วดเ มื่อยให้เราได้แล้ว แต่ก็ไ ม่ควรละเลยการดูแลเท้ าของเราด้วยเช่นกัน อย่างการรักษาความสะอาดเท้ า และการสวมใส่รองเท้ าที่สบาย ไ ม่คับแน่นจนเกินไป รวมถึงการออกกำลังกายเพื่อเป็นการยึดกล้ามเ นื้อร่างกาย ให้มีสุขภาพที่ดีอยู่เป็นประจำ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

77 ÷ = 11

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า