ทำไมบางคนถึงยังไ ม่ได้รับเงิน 3,000 ในบัตรคนจน

ทำไมบางคนถึงยังไ ม่ได้รับเงิน 3,000 ในบัตรคนจน

ไขข้ อสงสัย ทำไมคนแ ก่บางคนถึงไ ม่ได้รับเงิน 3,000 บาท ในบัตรสวัสดิการหรือบัตรคนจน ในวันที่ 4 ก.ค. พร้อมเปิดเผ ยวันที่จะได้รับเงินเยีย วย ากลุ่มเป ราะบาง

วันที่ 4 กรกฎาคม 2563 รัฐบาลได้มีการโอนเงินเยี ยวย าโ ควิ ด ให้ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 3,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นการจ่ายเงินช่วยเหลือก้อนเดียว จากที่ต้องแบ่งจ่าย 3 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม 2563

อย่างไรก็ตาม ก็มีผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐบางคน ไปเช็กเงินเยีย วย า  แต่กลับยังไ ม่ได้รับ จึงเกิดความสงสัยว่า เป็นเพราะอะไรกันแน่

ในเบื้องต้น นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผ ยว่า คนที่ยังไ ม่ได้รับเงินในวันนี้ ให้รอเช็กเงินอีกทีตอน 16.00 น. รัฐบาลกำลังรีบโอนให้ครบ

ทั้งนี้ หากยังไ ม่ได้รับเงินอีก ก็อาจจะเป็นเพราะว่า ผู้รับเงินอาจจะเกี่ยวข้องกับโครงการอื่นของรัฐบาลไปแล้ว ซึ่งกฎเบื้องต้นของผู้ที่ไ ม่มีสิทธิ์ได้รับเงิน ต้องไ ม่ซ้ำซ้อนกับโครงการอื่น ได้แ ก่

– คนที่เข้าร่วมโครงการ เราไ ม่ทิ้งกัน

– คนที่เข้าร่วมโครงการ เยีย วย าเกษตรกร

– คนที่เข้าร่วมโครงการ เยีย วย ากลุ่มเป ราะบาง

– เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานรัฐ

– เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ของสำนักงานประกันสังคม

ดังนั้น สาเห ตุที่คนแ ก่ยังไ ม่ได้รับเงินในวันนี้ อาจจะเป็นเพราะไปอยู่ในส่วนของกลุ่มเปร าะบางแทน ประกอบด้วย เ ด็กแรกเกิด, คนชร า และคนพิก าร โดยในส่วนนี้ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ระบุว่า จะโอนเงินให้ไม่เกินวันที่ 20 กรกฎาคมนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

80 + = 83

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า