เตารีดเป็นคร าบ ทำเสื้อเป็นรอยแ ก้ได้ง่ายๆ

เตารีดเป็นคร าบ ทำเสื้อเป็นรอยแ ก้ได้ง่ายๆ

1 ใช้ใบตอง

เรียกได้ว่า เป็นภูมิปัญญาชาวบ้านที่รุ่นพ่อแม่ปู่ย่าตายาย มักจะใช้กันเพื่อให้เตารีด รีดผ้าได้ลื่นและเรียบขึ้น และมันก็ใช้ได้ผลดีมากๆเลยล่ะ เพียงแค่นำใบตองมาเตรียมไว้ จากนั้นก็เปิดใช้งานเตารีดให้มีความร้อน แล้วนำไปทาบลงบนใบตอง จัดการรีดวนไปมาจนใบตองเป็นสีน้ำตาล แล้วค่อยหาผ้ามาเช็ดออกเพื่อให้เตารีดสะอาด จากนั้นก็นำไปใช้งานได้ตามปกติเลย

2 ใช้เกลือ

เกลือก็มีประโยชน์ช่วยให้เตารีดลื่น รีดเรียบง่ายได้เช่นกัน แค่นำเกลือมาโรยลงบนโต๊ะรองรีด แล้วก็เปิดใช้งานเตารีด ใช้ความร้อนระดับสูงสุด แล้วก็รีดทับเกลือบนโต๊ะรีดได้เลย จะช่วยให้สิ่งส กปร กบนหน้าเตารีดหลุดออก แล้วทำการปิดการใช้งานเตารีด รอให้เย็นแล้วใช้ผ้าชุบน้ำมาเช็ดหน้าเตารีดให้สะอาด ครา บต่างๆที่เกาะอยู่บนหน้าเตาก็จะหายไปหมด

3 ใช้ย าสีฟัน

ประโยชน์ของย าสีฟัน ก็ยังใช้ได้กับเตารีดเช่นกัน แค่ใช้ผ้านหนาๆ สักผืน จากนั้นบีบย าสีฟันลงไป แล้วถูวนไปหน้าเตารีด โดยเน้นที่บริเวณมีคราบสกป รกเพื่อให้คราบหลุดออกไปกับย าสีฟัน แล้วค่อยหาผ้าชุบน้ำมาบิดให้หมาด แล้วนำไปเช็ดอีกที สำหรับเตารีดที่มีรูระบายไอน้ำ อาจจะมีคราบย าสีฟันไปเกาะที่รูได้ ให้ใช้คัตตอนบัตเช็ดย าสีฟันออก

4 ใช้หนังสือพิมพ์

แค่ปูหนังสือพิมพ์ให้หนาๆลงไปสักหน่อย จากนั้นก็เปิดทำงานเตารีดระดับความร้อนปานกลาง แล้วนำไปรีดทับลงบนหนังสือพิมพ์ จนกว่าคร าบสกป รกจะหลุดออก ก็จะช่วยให้เตารีดสะอาด เรียบลื่นขึ้น

5 ใช้เทียนไข

สำหรับเทียนไข ก็น่าจะเป็นอุปกรณ์ที่หลายๆ คนน่าจะคุ้นชินในการนำมาใช้กับเตารีดเช่นกัน วิธีทำก็แค่เปิดเตารีด ให้ความร้อนอยู่ระดับปานกลาง แล้วใช้เทียนไขมาถูที่หน้าเตารีดจนละลาย เพื่อให้คร าบสกปร กหลุดออกไปพร้อมกับเทียนไข แล้วค่อยใช้ผ้ามาเช็ดออกอีกรอบ เพียงเท่านี้เตารีดของเราก็จะสะอาดขึ้น และรีดผ้าได้เรียบลื่นขึ้นอีกด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : home.kapook.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

+ 13 = 18

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า