คลังคอนเฟิร์มวันโอน 3,000 บาทเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแล้ว

คลังคอนเฟิร์มวันโอน 3,000 บาทเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแล้ว

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษก กระทรวงการคลัง เปิดเผยกับ The Bangkok Insight ว่า ล่าสุดมีความชัดเจนแล้วว่า โครงการจ่ายเงินเยีย วย าไ วรั สโ ควิ ด สำหรับผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน ที่ไ ม่เคยได้รับเงินช่วยเหลือจากมาตรการอื่นๆ ของภาครัฐมาก่อน จะโอนเงินเยีย วย าจำนวน 3,000 บาทเข้าบัตรฯ ได้ ไ ม่เกินวันที่ 9 กรกฎาคม 2563

โดยเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 63 นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ติดภารกิจ จึงมอบหมายให้นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกร รมการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแทน เนื่องจากเป็นเรื่องเร่งด่วน ซึ่งที่ประชุมฯ ก็มีมติเห็นชอบให้ใช้กลไกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจ่ายเงินเยี ยวย าจำนวน 3,000 บาทได้

ขั้นตอนต่อไป สำนักงบประมาณ จะพิจารณาเรื่องการอนุมัติกรอบวงเงิน จากนั้น กรมบัญชีกลาง จะบริหารจัดการเรื่องการโอนเงินเข้าบัตรฯ โดยเลือกตารางโอนเงินที่ว่างและโอนเงิน 3,000 บาทเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐต่อไป ดังนั้น จึงต้องรอกรมบัญชีกลางประกาศวันโอนเงินที่แน่นอนอีกครั้งในเร็วๆ นี้

“กรมบัญชีกลางกำลังดูแลเรื่องการจ่ายเงิน เร็วสุดจะโอนเงินเข้าบัตรฯ ได้วันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม 2563 อย่างช้าสุดไ ม่เกินวันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม 2563 ผู้มีสิทธิ์จะได้รับเงินทั้งหมด 3,000 บาทและสามารถกดเป็นเงินสดมาใช้ได้” นายลวรณกล่าว

นายลวรณกล่าวต่อว่า สำหรับผู้มีสิทธิ์รับเงินเยี ยวย า 3,000 บาทในครั้งนี้ จะต้องเป็นผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ไ ม่เคยได้รับเงินเยี ยวย าโ ควิ ดจากมาตรการอื่นๆ มาก่อน เช่น เงินเยีย วย า 5,000 บาทจากโครงการเราไ ม่ทิ้งกัน หรือ โครงการเยี ยวย าเกษตรกร ซึ่งมีผู้สิทธิ์จะรู้ตัวเองอยู่แล้ว

รายละเอีย ดโครงการ

โครงการเยีย วย า สำหรับผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ไ ม่เคยได้รับการเยี ยวย าจากมาตรการอื่นๆ ของรัฐบาลมาก่อน ผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2563

ผู้มีสิทธิ์ได้รับเงินเยี ยวย าดังกล่าว มีจำนวน 1,164,222 คน โดยจะได้รับเงินจำนวน 1,000 บาท 3 งวด คือ งวดเดือนพฤษภาคม, เดือนมิถุนายน และเดือนกรกฎาคม 2563 รวม 3,000 บาทแบบอัตโนมัติ ไ ม่ต้องลงทะเบียนเพิ่มเติม

งบประมาณที่ใช้ในโครงการอยู่ที่ 3,492 ล้านบาท โดยนำมาจาก พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท ในส่วนของแผนงานด้านสาธารณสุขและแผนงานเยีย วย าผู้ได้รับผลกระทบ

ที่มา The Bangkok Insight

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

24 ÷ 3 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า