เอ๋ ปารีณาฟั นธง วันแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 3 พัน

เอ๋ ปารีณาฟั นธง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐแจกเงิน 3 พันแ น่น อน

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2563 คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการจ่ายเงินเยีย วย าประชาชนที่ได้รับผลกระท บจากไ วรั สโ ควิ ดสำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจน ที่ไ ม่เคยได้รับการเยีย วย าจากมาตรการอื่นๆ ของรัฐบาลมาก่อน

ในโครงการนี้ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ล็อตเก็บตกจำนวน 1,164,222 ราย จะได้รับเงินเยีย วย าโ ควิ ด จำนวน 1,000 บาท 3 งวด คือ งวดเดือนพฤษภาคม, งวดเดือนมิถุนายน และงวดเดือนกรกฎาคม 2563 รวมแล้ว 3,000 บาท โดยผู้มีสิทธิ์จะได้รับเงินผ่านบัตรฯ แบบอัตโนมัติ ไ ม่ต้องลงทะเบียนเพิ่มเติม

โดยสิ่งที่ประชาชนผู้ถือบัตรฯ ต้องการทราบมากที่สุดในขณะนี้ คือ รัฐบาลจะโอนเงินเข้าบัตรคนจนหรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเมื่อใด?

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (24 มิ.ย. 63) น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ปารีณา ไกรคุปต์ ถึงการจ่ายเงินเยีย วย าไ วรั สโ ควิ ด ผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 3,000 บาทว่า

“#พลเอกประยุทธ #เยี ยวย าต่อ #กู้มาแจกต่อ #นายกของประชาชน #นายกไ ม่หยุดแจก

แจก 3,000 ไ ม่ต้องลงทะเบียน ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอรับเงินภา ยใ นกรกฏาคมครบ 3,000 แน่นอน”

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2563 นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษก กระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้าของโครงการจ่ายเงินเยี ยวย า จำนวน 3,000 บาท สำหรับผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) ที่ไ ม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากมาตรการอื่นๆ ของภาครัฐมาก่อน “ขอให้ใ จเย็นๆ ทุกคนกำลังทำงานแข่งกับเวลา” นายลวรณกล่าว

โดยล่าสุดกระทรวงการคลังกำลังเร่งดำเนินกระบวนการต่างๆ เพื่อจ่ายเงินให้ถึงมือผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้เร็วที่สุด แต่ขณะนี้ยังไ ม่สามารถระบุวันจ่ายเงินได้แน่นอน และคาดว่าเรื่องนี้จะมีความชัดเจนในสัปดาห์หน้า

เมื่อถามว่า การโอนเงินเยีย วย าจะไ ม่ทันเดือนนี้ใช่หรือไ ม่ เพราะเดือนมิถุนายน 2563 เหลือเวลาเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น นายลวรณกล่าวว่า ไ ม่สามารถพูดแบบนั้นได้ เพราะเดือนนี้ก็ยังเหลือเวลาอยู่และทุกคนก็ทำงานอย่างเต็มที่

ถ้าวันจันทร์สัปดาห์หน้า คือ วันที่ 30 มิถุนายน 2563 กระบวนการต่างๆ แล้วเสร็จ ก็จ่ายวันนั้น ยังอยู่ในเดือนมิถุนายน แต่ถ้าจ่ายไ ม่ทันเดือนมิถุนายน 2563 ก็ยกยอดเป็นจ่าย 3 งวด รวม 3,000 บาทในเดือนกรกฎาคมแทน

ที่มา thebangkokinsight

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

− 3 = 4

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า