ธกส เ ร่ง 3 แสนราย เ ช็คสิทธิ์ด่ วน โอนเงินให้ไ ม่ได้

ธกส เ ร่ง 3 แสนรายเ ช็คสิทธิ์ด่ วน โอนเงินให้ไ ม่ได้

โครงการช่วยเหลือเงินเยีย วย าเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบโ ควิ ด รับเงินเ ยียวย า 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ได้ดำเนินการโอนเงินให้เกษตรกร ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 มาอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ได้รับสิทธิต้องมีรายชื่อในทะเบียนเกษตรกร และไ ม่ซ้ำซ้อนกับมาตรการช่วยเหลืออื่นๆ ของรัฐบาล

โดยข้อมูลวันที่ 22 มิถุนายน 2563 ระบุว่า ธกส ได้ดำเนินการโอนเงินเยีย วย าให้กับผู้ได้รับสิทธิ์ในงวดที่ 1 และงวดที่ 2 แล้วกว่า 7.2 ล้านราย เป็นวงเงินกว่า 7.16 หมื่นล้านบาท ซึ่งจากนี้จนถึงสิ้นเดือนระบบจะดำเนินการโอนเงินให้กับเกษตรกรกลุ่มตกหล่นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ เกษตรกรที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยาจาก ธ.ก.ส. ในมาตรการเยียวยาเกษตรกรมีทั้งสิ้นกว่า 3 แสนราย สามารถแยกออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่

1 เกษตรกรที่แจ้งบัญชีธนาคารอื่นที่อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบบัญชี 47,519 ราย

2 เกษตรกรที่ ธ.ก.ส. ส่งคืนข้อมูลให้กระทรวงเกษตรกร ตรวจสอบสถานะเพิ่มเติ่ม 132,905 ราย

3 เกษตรกรที่ไ ม่สามารถโอนเงินเยี ยวย าได้ เนื่องจากไม่พบบัญชีหรือยังไ ม่ได้แจ้งบัญชีมาที่ ธ.ก.ส. 139,668 ราย

เกษตรกรทั้ง 3 กลุ่มนั้น สามารถตรวจสอบสถานะสิทธิเยีย วย าเกษตรกร หรือ ยื่นอุทธรณ์เงินเยี ยวย า ได้ที่ m o a c . g o . t h หรือ คลิกที่นี่ หากต้องการติดตามสถานะการโอนเงินเยี ยวย าจาก ธ.ก.ส. รวมทั้งการแจ้งช่องทางการรับเงินเพิ่มเติมสามารถตรวจสอบได้ทาง w w w .เยี ยวย าเกษตรกร.c o m ไ ม่ว่าจะเป็นบัญชีธนาคารไหนก็ได้ รวมทั้งพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัต รประจำตั วป ระช าช น 13 หลัก หรือแจ้งเจ้าหน้าที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ระดับภูมิภาคซึ่งจะไปติดต่อถึงบ้าน

ที่มา กรุงเทพธุรกิจ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

9 + 1 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า