ครมไ ฟเขียวค่าตอบแทนพิเ ศษช่วยโ ค วิ ด นาน 7 เดือน

ครมไ ฟเขียวค่าตอบแทนพิเ ศษช่วยโ ค วิ ด นาน 7 เดือน

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (23 มิ.ย. 63) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบในหลักการให้เพิ่มค่าตอบแทนแ ก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สา รวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ จำนวน 2.9 แสนคน ในลักษณะเงินเพิ่มพิเ ศษรายเดือน เป็นระยะเวลา 7 เดือน วงเงิน 699 ล้านบาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังในการปฏิบัติหน้าที่

เนื่องจากในช่วงที่มีการแพ ร่ระบา ดของไ ว รั ส โค  วิ ด กระทรวงสาธารณสุขได้ออกประกาศกระทรวง แต่งตั้งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ เป็นเจ้าพนักงานโ รคติดต่อ ตาม พ.ร.บ.โ รคติดต่อ พ.ศ.2558

โดยผู้ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าพนักงานโ รคติดต่อ ต้องหน้าที่ช่วยคั ดกร อง แย ก กั ก กั กกั น สังเกตการณ์ในระดับหมู่บ้าน ค้นหาเชิงรุก และเฝ้ าระวั งคนในพื้นที่ที่มีความเสี่ย งต่อการติดเชื้ อ รวมทั้งช่วยตรวจตราห้ ามบุคคลออกนอกเคหสถานในช่วงเวลาเคอร์ฟิว

กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และตำแหน่งอื่นๆ ที่กล่าวมา จึงมีบทบาท มีความรับผิ ดชอบ และเป็นกลไกสำคัญในการบูรณาการขับเคลื่อนงานในระดับพื้นที่ ซึ่งทำให้การแก้ไขควบคุมโ รคไ วรั สโ ควิ ดได้ผล โดยการทำงานต้องเสี ยสละเวลาในการประกอบอาชีพส่วนตัว กระทบต่อรายได้ บางคนต้องออกค่าใช้จ่ายส่วนตัวในการออกปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย ขณะที่เงินตอบแทนตำแหน่งในปัจจุบันก็ไ ม่สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจและค่าครองชีพที่เพิ่มขึ้น

ที่ประชุม ครม. จึงเห็นชอบให้พิจารณาอัตราเงินเพิ่มพิเ ศษเท่าที่จำเป็นและเหมาะสมในการปฏิบัติหน้าที่แต่ละตำแหน่ง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใ จ โดยคาดว่าจะเริ่มจ่ายเงินได้ในวันที่ 1 ตุลาคม 2563

“สำหรับหลักเกณฑ์การได้รับเงินเพิ่มพิเ ศษ ก็เห็นควรให้กระทรวงการคลัง โดยกรมบัญชีกลางจัดทำระเบียบหรือหลักเก ณฑ์เพื่อรองรับการเบิกจ่ายเงินเพิ่มพิเศ ษนี้ โดยอาจจะกำหนดเงื่อนไขให้สอดคล้องกับกฎหมาย หรือหรือระเบียบว่าด้วยการจ่ายเงินอื่นที่กำหนดให้จ่ายเป็นรายเดือนต่อไป อันนี้เป็นข่าวดีที่เป็นขวัญกำลังใ จสำหรับผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับไวรั สโ ค วิ ด นางนฤมลกล่าว

ที่มา thebangkokinsight

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

÷ 9 = 1

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า