หัวใจน่ากราบ จิมมี่ ชวาลา

เปิดภาพ อาคาร รั ง สี รักษา รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ที่ “จิมมี่ ชวาลา” ร่วมบริจาค 65 ล้าน

จากกรณี สธ.รับมอบ อาคาร รั ง สี รักษา พร้อมเครื่องมือแพทย์ จากเอกชน ให้รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ช่วยประชาชนรับการรักษาเร็ว ไม่ต้องส่งต่อข้ามเขต ที่ได้รับบริจาคจากห้างสหไทยสรรพสินค้านครศรีธรรมราช และ “จิมมี่ ชวาลา” เศรษฐีใจบุญเมืองคอน

ที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังเป็นประธานรับมอบอาคารสหไทย รังสีรักษา รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ว่า กระทรวงได้จัดระบบบริการดูแลรักษาประชาชน กระจายความเชี่ยวชาญไปยังทุกเขตสุขภาพ เพื่อให้ทุกคนได้รับบริการใกล้บ้าน ลดรอคอย ลดแออัด 

โดยเมื่อปีงบประมาณ2561 รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชได้รับการสนับสนุนเครื่องฉายแสงและเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ และได้รับเงินบริจาคในการก่อสร้างอาคารรังสีรักษาวงเงิน 40 ล้านบาท แบ่งเป็นจากเจ้าของห้างสหไทยสรรพสินค้านครศรีธรรมราช 30 ล้านบาท และคุณจิมมี่ ชวาลา 10 ล้านบาท 

การมีปฏิบัติการเหล่านี้จะช่วยลดการส่งตัวคนไปรักษาที่รพ.สงขลานครินทร์ จ.สงขลา ซึ่งอยู่นอกเขตสุขภาพและต้องรอคิวนาน ซึ่งที่ผ่านมามีการส่งตัวไปรักษานอกเขตปีละประมาณ 600-800 คน นอกจากนี้ คุณจิมมี่ ยังได้บริจาคเครื่องสวนหัวใจและหลอดเลือดเครื่องที่ 2 ให้กับรพ.มหาราชนครศรีธรรมราช มูลค่า 25 ล้านบาท ซึ่งให้บริการผู้ ป่ ว ย ได้ปีละประมาณ 2,000-2,500 คนต่อปี

นพ.สุขุม กล่าวต่อว่า สำหรับอาคาร สหไทย รังสีรักษา รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็กชั้นเดียว ประกอบด้วยห้องฉายแสง 2 ห้อง ห้องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์เพื่อวางแผนรักษา 1 ห้อง ห้องตรวจ 3 ห้อง ห้องให้คำปรึกษาวางแผนรักษา 1 ห้อง ห้องทำงานแพทย์ และห้องประชุม เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.2562 มีผู้ป่วยมารับการรักษาฉายแสงวันละ 50-60 ราย และจากข้อมูลถึง 31 ต.ค.2562 ให้การฉายแสงรักษาครบคอร์สแล้ว 296 ราย ทำให้ประชาชนและญาติไม่ต้องเดินทางไปรักษาที่โรงพย าบาลสงขลานครินทร์ สามารถลดระยะในการรอคอย ลดค่าใช้จ่ายได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังการรับมอบอาคาร สหไทย รังสีรักษาฯ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ได้ โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว “อนุทิน ชาญวีรกูล” เพื่อเป็นการขอบคุณผู้บริจาค โดยใจความระบุว่าหัวใจคุณน่ากราบ ที่ได้บริจาคอาคารดังกล่าวเพื่อเป็นประโยชน์แก่ประชาชนทั่วไป เพราะงบประมาณมีจำกัด ไม่ทันกับจำนวนคนที่เพิ่มขึ้น 

ความร่วมมือและการสนับสนุนจากภาคเอกชนคือกำลังสำคัญที่ทำให้กระทรวงสาธารณสุข สามารถให้การดูแลประชาชนได้มากขึ้น หากท่านใดจะทำตามสามารถประสานได้ที่ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้จะกำชับเจ้าหน้าที่ใช้อาคาร และเครื่องมือแพทย์ที่ได้รับบริจาคมาอย่างคุ้มค่าที่สุด และ สำนึกไว้ตลอดเวลาว่า ประชาชน คือ เจ้าของรพ.อาคาร และ เครื่องมือแพทย์ ทุกชิ้น

ที่มา : โรงพย าบาลมหาราชนครศรีธรรมราช

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

6 × = 24

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า