ใบขับขี่ ข า ด เกิน 1 ปี ไม่ต้องสอบใหม่

ข่าวดี ใครใบขับขี่ ข า ด เกิน 1 ปี ไม่ต้องสอบใหม่

โดย กรมการขนส่งทางบก ออก มาตรการยกเว้นขั้นตอนการต่อใบอนุญาตขับรถในช่วงที่ได้รับ ผ ล ก ระ ท บ จากการแพร่ ร ะ บ าด ของ โ ร ค โค วิ ด-19

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยถึงมาตรการเยียวย าประชาชนที่ใบอนุญาตขับรถสิ้นอายุในช่วงกรมการขนส่งทางบกงดให้บริการ ว่า กรมการขนส่งทางบกได้ดำเนินการยกเว้นการทดสอบข้อเขียน สำหรับผู้ที่ใบอนุญาตขับรถ ตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ สิ้นอายุเกิน 1 ปี ในระหว่างวันที่ 31 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2563 พร้อมทั้งยกเว้นการทดสอบขับรถ สำหรับผู้ที่ใบอนุญาตขับรถ ตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ สิ้นอายุเกิน 3 ปี ในระหว่างวันที่ 31 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 30 กันย ายน 2563 รวมถึงการ ยกเว้นการทดสอบขับรถ สำหรับผู้ที่ใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถ ตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก สิ้นอายุเกิน 3 ปี ในระหว่างวันที่ 31 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2563

สรุปคือ คนที่ใบขับขี่หมดอายุในระหว่างวันที่ 31 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 30 กันย ายน 2563 หากใบขับขี่หมดอายุเกิน 1 ปี ไม่ต้องสอบข้อเขียนใหม่ และคนที่คนที่ใบขับขี่หมดอายุเกิน 3 ปี ไม่ต้องสอบปฏิบัติใหม่ ซึ่งการจะไปใช้บริการที่สำนักงานขนส่งนั้น ต้องจองคิวผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue โดยสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่

ขอบคุณที่มาข่าว สำนักประชาสัมพันธ์เขต 8 กรมประชาสัมพันธ์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

52 + = 59

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า